สาธารณรัฐคาซัคสถาน ตลาดท่องเที่ยวศักยภาพใหม่

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ จัดกิจกรรม Friends of Thailand Networking Day และ Amazing Thailand: A Glimpse of the Land of Smiles เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับคาซัคสถานและการท่องเที่ยวเชิงรุกชูจุดขาย Soft Power of Thailand พร้อมสินค้าและบริการ ณ โรงแรม InterContinental Almaty เมืองอัลมาตี สาธารณรัฐคาซัคสถาน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กิจกรรมเป็นการผนึกกำลังของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการต่างประเทศเพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในคาซัคสถาน นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวและสื่อมวลชนในตลาดคาซัคสถานเพื่อผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทย พร้อมนำเสนอ Soft Power ไทยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นความต้องการเดินทาง”

สาธารณรัฐคาซัคสถานเป็นตลาดท่องเที่ยวศักยภาพใหม่ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในกลุ่มประเทศ CIS รองจากสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งมีอัตราการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวแบบก้าวกระโดด โดยในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวจำนวน 172,489 รายเพิ่มขึ้นจากปี 2565 ร้อยละ 190 และในปี 2567 มีจำนวน 45,214 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2567 ส่วนใหญ่เดินทางเป็นกลุ่มครอบครัวและคู่รักโดยมีระยะวันพักเฉลี่ยประมาณ 14 วันนิยมเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติทางทะเลโดยมีสายการบิน Air Astana ให้บริการเส้นทางบิน Almaty–กรุงเทพฯจำนวน 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์ Almaty–ภูเก็ตจำนวน 11 เที่ยวบิน/สัปดาห์และสายการบิน Sundays Airlines (SCAT) ที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำมายังภูเก็ตจากเมือง Almaty, Astana, Taraz และ Shymkent

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *