“Delirium” กระตุ้นความรู้สึก ความทรงจำในอดีต

“Delirium” นิทรรศการอันน่าหลงใหลของศิลปิน หว่อง เปิง เฟย์ สำรวจถึงความทรงจำ อารมณ์ และการผ่านไปของเวลาอย่างลึกซึ้งผ่านภาพวาดที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันตลอดระยะเวลาสี่ปีในประเทศออสเตรีย กระตุ้นความรู้สึกโหยหาความทรงจำในอดีตอย่างลึกซึ้ง ขณะเดียวกันก็เปิดรับการกระทำของการปล่อยวางเพื่อต้อนรับสิ่งใหม่ ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต ประเทศสิงคโปร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 มีนาคม 2567

หว่องเปิงเฟย์ เล่าว่า “ในแต่ละเลเย่อร์ที่ศิลปินรังสรรค์ลงบนพื้นผิวของภาพวาดนั้นเต็มไปด้วยความรู้สึก อารมณ์ และความทรงจำของเขาในขณะนั้น และในแต่ละจังหวะการลงรายละเอียดไม่ได้มีแต่เพียงน้ำหนักของภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแรงตึงเครียดของความรู้สึกที่เหมือนกับกะลังต่อสู้กันระหว่าง อะไรที่จะเปิดเผย อะไรที่จะปกปิด”

ความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินและสถานที่ที่เขาอาศัยอยู่นั้นแยกจากกันไม่ได้ และความเชื่อมโยงนี้สามารถเห็นได้ชัดเจนในทุกฝีแปรง ผลงานของศิลปินอยู่เหนือกว่าความเป็นตัวตนของเขา สิ่งนี้เป็นกระบวนการที่ทำหน้าที่เป็นพยานถึงโลกภายในและภาพหลอนที่เขากอบกู้ขึ้นมา การเดินทางอันลึกซึ้งนี้ช่วยปลดภาระให้เขาจากความคิด ทำให้เขาต้องต่อสู้กับความซับซ้อนของความทรงจำ ความปรารถนา และเวลาที่ผ่านพ้นไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *