“The Magic Moment 2” กับธีม “เพลงรัก พลังรัก”

“The Magic Moment” คอนเสิร์ตการกุศลโดยอำพลฟูดส์และเทพผดุงพรมะพร้าวร่วมกับศิริราช กลับมาครั้งที่ 2 ในตอน “The Power of Love เพลงรัก พลังรัก” ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี ในวันที่16 มีนาคม 2567 หลังประสบความสำเร็จกับครั้งแรกในปี 2560 โดยรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์บริรักษ์ ศิริราช (Siriraj Hospice) และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก เพื่อปรับปรุงห้องผ่าตัดให้ทันสมัยและก่อสร้างอาคารผู้ป่วยในหลังที่สองพร้อมขยายขนาดบริการเป็น 400 เตียง เพื่อดูแลผู้ป่วยแบบครบวงจร

คอนเสิร์ตครั้งนี้จะได้ฟังดนตรีจากสุดยอดศิลปินแถวหน้าของวงการทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ นำทัพโดยแต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมณ์ ศิลปินผู้มีเสียงร้องที่อบอุ่นหัวใจ, ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา เจ้าของเพลงรักแสนละมุน, เบน-ชลาทิศ ตันติวุฒิ ดีโว่เสียงทรงพลัง, บอย- อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดีและป๊อป-ปองกูล สืบซึ้ง ศิลปินที่มีน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ เสริมทัพความไพเราะด้วย ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์, ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย และ อลิศ-ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน

ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นว่า ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาระบบการบริการ การปรับปรุงพื้นที่ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้บุคลากรของศูนย์การแพทย์ฯ จะสร้างโอกาสการเข้าถึงการแพทย์คุณภาพสูงให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น การจัดคอนเสิร์ตการกุศลฯ ครั้งนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้ประชาชนชาวไทยที่มีดนตรีในหัวใจได้ร่วมบริจาคผ่านการซื้อบัตรคอนเสิร์ตเพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโอกาส การระดมทุนครั้งนี้จะทำให้ศูนย์การแพทย์ฯ จะมีห้องผ่าตัดที่มีคุณภาพมาตรฐาน สามารถขยายการบริการผู้ป่วยใน ให้คนไข้ได้รับการรักษาที่ทันท่วงทีและมีคุณภาพ เขาจะได้กลับไปเป็นกำลังหลักให้ครอบครัว และทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป”

นายอภิศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ชาวเกาะ แม่พลอย และยอดดอย ตลอดการดำเนินธุรกิจมากกว่า 50 ปี เราสร้างจิตสำนึกที่ดีในการแบ่งปันความสุขจากสังคมในองค์กรสู่สังคมภายนอก และสร้างสรรค์นโยบายที่เป็นประโยชน์กับสังคมอย่างต่อเนื่องจากความตั้งใจของคุณจรีพร เทพผดุงพร ประธานกรรมการ ซึ่งนโยบายที่บริษัทฯ ยึดถือมาโดยตลอดคืองานด้านสาธารณสุข และการส่งเสริมด้านการศึกษาของเยาวชน โดยหวังให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ และการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม”

ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “การจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อระดมทุนและนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่ายไปจัดสร้างอาคารศูนย์บริรักษ์ ศิริราช (Siriraj Hospice) ซึ่งเป็นสถานที่บริบาลผู้ป่วยระยะสุดท้ายซึ่งศูนย์ฯ แห่งนี้จะเป็นต้นแบบของสถานพยาบาลที่มุ่งเน้นการดูแลแบบประคับประคองในช่วงท้าย(Palliative Care)อย่างครบวงจร โดยไม่ใช้การรักษายื้อชีวิตที่สร้างความทรมานแก่ผู้ป่วยและครอบครัว ผสมผสานกับแนวทางการบริบาลเสริม ได้แก่ จิตวิทยาบำบัด ดนตรีและศิลปะบำบัด การแพทย์แผนไทย เวชศาสตร์ฟื้นฟูประยุกต์ รวมทั้งการให้การบริบาลทางจิตวิญญาณ ความเชื่อที่แตกต่างในแต่ละบุคคล และเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงจิตอาสาของสังคมไทยในการเข้ามาร่วมดูแลผู้ป่วยในช่วงสุดท้ายของชีวิตผู้ป่วยอย่างเป็นระบบ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ใกล้ชิดธรรมชาติ สงบ เหมาะสมกับระยะของความเจ็บป่วยที่ไม่อาจรักษาได้ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์เพื่อการพัฒนานวัตกรรมการบริบาลผู้ป่วยระยะท้ายตามบริบทของไทย ผลิตหลักสูตรฝึกอบรมผู้ดูแลผู้ป่วยระยะท้าย และเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้และฝึกอบรมทักษะการบริบาลเฉพาะทางให้แก่บุคลากรในประเทศ ซึ่งเป็นความคาดหวังตามแผนงานของกระทรวงสาธารณสุข ศูนย์บริรักษ์ ศิริราช จะก่อสร้างบนพื้นที่ที่ได้รับบริจาคของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เนื้อที่ 35 ไร่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี มีทั้งหมด 176 เตียง ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปีเศษ คาดว่าจะเปิดให้บริการประมาณต้นปี 2569” ศ.นพ.อภิชาติ กล่าว

อย่างไรก็ดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ยังมุ่งเน้นการบริหารจัดการเชิงรุก จึงก่อตั้ง “ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก” หรือศิริราช-กาญจนาเพื่อสร้างโอกาสเข้าถึงการรักษาให้ประชาชนในพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง สามารถให้บริการการรักษามาตรฐานเดียวกันกับโรงพยาบาลศิริราช เป็นโรงพยาบาลที่สามารถให้บริการทางการแพทย์ทั่วไปและการแพทย์เฉพาะทางนอกจากงานด้านการบริการแล้ว ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกยังวางแผนการพัฒนาคุณภาพในทุกมิติทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการเรียนการสอนทางการแพทย์ เพื่อผลิตเป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมารับใช้สังคม โดยวางแผนที่จะปรับปรุงห้องผ่าตัด โดยคาดว่าจะใช้เงินงบประมาณในการปรับปรุงห้องผ่าตัดราว 50 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะสร้างอาคารหอผู้ป่วยในหลังที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยในจากเดิม 200 เตียง เป็น 400 เตียงในอนาคต โดยงบประมาณการสร้างอาคารหอผู้ป่วยในทั้งหมด 750 ล้านบาท และยังขาดการสนับสนุนอีกประมาณ 270 ล้านบาท

รศ.นพ.ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มีความพร้อมในการดูและรักษาผู้ป่วย โดยมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน พร้อมให้บริการด้วยใจ เน้นความปลอดภัย ใช้เทคโนโลยี ทันสมัย และรักษา ฟื้นฟูได้อย่างครบวงจรประกอบด้วยหน่วยตรวจโรคและคลินิกเฉพาะทางในแต่ละด้าน อาทิ ศัลยกรรม, โสต ศอ นาสิก ลาริงซ์, อุบัติเหตุและฉุกเฉิน, เวชศาสตร์ฟื้นฟู, คลินิกแพทย์แผนจีน และอีกมากมายที่พร้อมให้บริการทางการแพทย์ได้อย่างครอบคลุม ให้บริการด้วยบรรยากาศที่สร้างความอบอุ่นใจตลอดการเข้ารักษา อีกทั้งทางศิริราช-กาญจนา ได้มีความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน ขยายการให้บริการทางการแพทย์ อาทิ ศูนย์ล้างไต ศูนย์ตรวจการนอนหลับ ศูนย์จักษุวิทยา ศูนย์กุมารเวชกรรม ศูนย์เวชศาสตร์ครอบครัว เป็นต้น ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ “ถูก เร็ว ดี” ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมาได้มีการขยายงานบริการด้านการแพทย์ และรองรับผู้ป่วยนอกได้ 600,000 ครั้งต่อปี และรองรับผู้ป่วยในได้กว่า 8,000 ราย คาดว่าในอนาคตจะมีผู้ป่วยในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงเข้ามารับบริการอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษา การตรวจวินิจฉัยที่มีประสิทธิภาพ และขยายโอกาสการเข้าถึงการรักษาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การก่อสร้างอาคารหอผู้ป่วยในหลังที่ 2 และการปรับปรุงห้องผ่าตัดซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 15 ห้องเท่านั้นจะทำให้มีระบบและเครื่องมือที่ทันสมัยจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในอนาคต”ครับ

นายณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้รับความไว้วางใจจากทางศิริราช เทพผดุงพรมะพร้าวและอำพลฟูดส์อีกครั้ง เราได้เงินบริจาคจากการขายบัตรคอนเสิร์ตกว่า 30 ล้านบาท สำหรับคอนเสิร์ตฯ ครั้งนี้ยังคงเป็นการรวมความมหัศจรรย์แห่งเสียงดนตรีและความสุขที่ส่งต่อได้ไม่รู้จบเช่นเคยความมหัศจรรย์แรกจะได้พบกับสุดยอดนักร้องเสียงทรงพลังแห่งยุค ที่จะแสดงร่วมกันทั้งการร้องดูเอท ร้องแบบทริโอ ซึ่งจะเป็นการประกบคู่ของศิลปินที่พร้อมสร้าง surprise ให้กับผู้ชมตลอดชั่วโมงอาทิ เบน ชลาทิศ, ป๊อป ปองกูล, ทอม อิศรา ที่จะมาร่วมร้องไปพร้อมกับนักร้องระดับตำนานอย่างแต๋ม ชรัสมหัศจรรย์ที่สองในคอนเสิร์ตอัดแน่นไปด้วยเพลงรักแห่งยุค มีทั้งเพลงใหม่ยอดฮิตและบทเพลงคลาสสิกที่ยังคงความร่วมสมัย มหัศจรรย์ที่สามเราเรียบเรียงบทเพลงและบรรเลงในรูปแบบวงพ็อพออร์เคสตร้า กำกับดนตรีโดยโปรดิวเซอร์ระดับประเทศ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ที่ครั้งนี้ลงมาดูแลเองทุกขั้นตอน

บัตรราคา 50,000, 20,000, 10,000, 5,000, 4,000, 3,000, 2,500 บาท ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *