“Back To Bakery Vol.1″ 30 ปี “เบเกอรี่ มิวสิค”

“Bakery Music” (เบเกอรี่ มิวสิค) ค่ายเพลงทางเลือกในตำนาน ที่ยังคงอยู่ความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ถึงจะปิดตัวลงแต่เพลงของค่ายนี้ก็ยังคงฮิตตลอดกาลและก็มักจะอยู่ในพาร์ทใดพาร์ทหนึ่งในชีวิตคนฟังเสมอ ในปี 2024 ฉลองครบรอบ 30 ปีด้วยอัลบั้มสุดพิเศษ “Back To The Bakery Vol.1” โดย “Sony Music Entertainment Thailand” รวมเพลงดังเพลงฮิตของศิลปินรุ่นใหญ่ที่ถูกตีความใหม่โดยศิลปินยุคใหม่ อาทิ YEW, PURPEECH, SHERRY, LANDOKMAI, Television Off, SAMMii, Rosalyn, Alec Orachi และ Ford Trio

อัลบั้มพิเศษนี้ ถูกดีไซน์ภาพปกกับข้าวของเครื่องใช้ในยุค ที่มีกลิ่นไอของยุค 90s – 2000s ไม่ว่าจะเป็น เพจเจอร์ ทามาก๊อจจิ รูปสติ๊กเกอร์ วอคแมน และยังมีอัลบั้มรวมเพลงของ Bakery มาไว้ในนั้นอีกด้ว ประกอบไปด้วย 9 เพลงฮิตคุ้นหู

“สิ่งที่ไม่เคยบอก” โดย“Television Off” ผสมผสานดนตรีออกมาในสไตล์ของวงอย่างจัดเจน เพิ่มเสียงกีตาร์เพื่อตอกย้ำความเศร้ามากกว่าเดิม และความรู้สึกอึดอัดยิ่งขึ้นกว่าต้นฉบับของวง “Moderndog” ศิลปินอัลเทอร์เนทีฟในตำนาน, “ดินแดนแห่งความฝัน” ต้นฉบับของ “Soul After Six” ในเวอร์ชั่นของ “SAMMii” ถูกถ่ายทอดด้วยความรู้สึกเต็มเปี่ยมตั้งแต่คำแรกที่ร้อง และน้ำเสียงเอกลักษณ์ของแซมมี่ ที่ทุกคนจะสัมผัสได้ถึงความรักในทุกคำที่เธอเปล่งออกมาเลย แซมมี่เลือกเพลงนี้เพราะเนื้อเพลงสื่อถือความรักในแบบของผู้ใหญ่ที่มีความเข้าใจโลก เข้าใจความรักในระดับหนึ่งแล้ว, “สัมพันธ์” ต้นฉบับของวง “Pause” ที่ได้ศิลปินอินดี้มาแรง “PURPEECH” ให้ความรู้สึกถึงการที่ค่อยๆลองทำความรู้จักกันจริงๆ และมีความสบายในความสัมพันธ์ที่กำลังคุยๆกันอยู่, “คืนนี้ขอหอม” เพลงจีบสาวในตำนานของพี่โป้ “Yokee Playboy” ทำใหม่โดย “Rosalyn” พร้อมกับเสียงซินธ์ที่ให้ความล่องลอย ชวนฝันที่เป็นเอกลักษณ์ของวง

“รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป” ต้นฉบับของ “Groove Rider” ที่ได้ “YEW” มาร่วมถ่ายทอดความเศร้าอีกมิติพร้อมมู้ดหม่นๆ พูดถึงความรู้สึกที่เสียคนนึงไป แล้วไม่มีสิทธิได้เจอเขาอีก ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้จะมีจังหวะที่เร็วกว่าต้นฉบับและมีบรรยากาศแบบใหม่ให้รอติดตาม, “ขอบคุณ” ต้นฉบับของ “Moderndog” ทำใหม่โดย “SHERRY” เพื่อขอบคุณ “Moderndog” ที่เป็นแรงบันดาลใจมาจนถึงวันนี้, “คนใจร้าย” ในเวอร์ชั่น “Ford Trio Feat. Réjizz” ต้นฉบับของ “Groove Rider” ที่ผสมผสานความร็อคกับท่อนแรปของ “Réjizz”, “สมาคมตาชั้นเดียว(กากี่นั้ง)” เพลงสุดฮิตของ “Joey Boy” ที่ถูกเลือกมาตีความใหม่โดย “Alec Orachi” หัวหน้าแก็งค์หมวก Yellow เพิ่มความแสบยิ่งขึ้นกับท่อน “แต่ตอนนี้ไม่เรียนหนังสือ โตขึ้นมาเป็น CEO” และ “รักเธอทั้งหมดของหัวใจ” ต้นฉบับของวง “Pause” ที่ทำใหม่โดยสองสาว “LANDOKMAI” ที่ทำให้เศร้ายิ่งกว่าด้วยเสียงร้องของอูปิม และบรรยากาศของดนตรีที่มีการประสานเสียง

ฟังและชมมิสิกวีดีโอได้ทาง https://BakeryVol1.lnk.to/YTPlaylist, https://BakeryVol1.lnk.to/BTB1, https://www.facebook.com/sonythaiartists

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *