“บีม-ออย” เผยถึงเรื่องดราม่าพี่เลี้ยงออนไลน์

คุณพ่อคุณแม่ลูกสี่ “บีม กวี และ ออย อฏิพรณ์” ควงคู่กันมาเปิดใจเล่าถึงครอบครัวที่ชีวิตพลิกเมื่อมีลูกมาเติมเต็มทำเอาแฟนๆ ที่ติดตามต่างหลงใหลในความน่ารักของเด็กชายหญิงทั้ง 4 คน พี่ธีร์ น้องพีร์ และ อัยวา อัญญา ที่โด่งดังในโซเชียลอย่างมากจนเกิดมีดราม่าเป็นพี่เลี้ยงออนไลน์ พร้อมเผยถึงแพลนการมีลูกคนที่ 5 ว่าจะมีอีกหรือไม่ ในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

ตั้งแต่มีลูกชาย 2 คน ชีวิตของพวกคุณพลิกไปเลย?

ออย :ใช่ค่ะ

บีม :พูดถึงมาตราฐานชีวิตแล้วกันครับแต่ก่อนพวกเราก็มีกัน 2 คนใช้ชีวิตไม่ได้หวือหวาอะไรพูดตรงๆคนภายนอกก็อาจจะไม่ได้มองครอบครัวเราว่าเป็นครอบครัวที่พิเศษแต่พอหลังจากมีเขาขึ้นมาเราก็รู้สึกได้ว่าคนก็มองครอบครัวเราเป็นเหมือนตัวอย่างขึ้นมานิดหนึ่งทำให้พื้นฐานใช้ชีวิตของเราก็คือดีขึ้นแหล่ะครอบครัวดีขึ้นมั่นคงมากขึ้นคือเราก็เชื่อเรื่องที่เขาเกิดมาแล้วเขาก็มีอะไรตามมาด้วยอะไรอย่างงี้

ออย :ตอนที่ออยจะคลอดน้องสาวออยเขาก็แนะนำว่าให้ออยพูดกับลูกบ่อยๆนะว่าให้เอาซาลาเปามาเยอะๆคือคนจีนเขาจะถือว่าซาลาเปาเหมือนเงินเหมือนทองแล้วก่อนวันที่ออยจะคลอดบีมเขาก็มาลูบท้องพูดว่าเอาซาลาเปามาเยอะๆนะ (หัวเราะ)

ออย :แต่เราก็ไม่ได้คิดอะไรคืออะไรทำแล้วดีเราก็ทำ

แต่เขาก็เอามาให้หลายเข่งนะ?

ออย :เขาก็เอามาให้แล้วมันก็มีอยู่ทริปหนึ่งตลกมากเลยอยู่ดีๆน้องพีร์เขาก็พูดขึ้นมาว่าเดี๋ยวน้องพีร์จะให้เงินพ่อพ่อเยอะๆเลยแล้วพ่อเขาก็ถามว่าให้แค่ไหนเขาก็ตอบว่าให้แบบใหญ่เบ้อเร่อเบ้อร่าเลยแล้วทุกวันนี้ก็ยังมีแฟนคลับแซวว่าน้องพีร์ก็เอาเงินมาให้พ่อพ่อใหญ่เบ้อเร่อเบ้อร่า

การเป็นคนในโซเชียลต้องระวังเหมือนกัน?

ออย :ตอนแรกออยก็ยอมรับว่าเราไม่ได้คิดถึงตรงนี้ขนาดนั้นเพราะออยก็โตมากับการที่แบบว่าเราก็เป็นคนโบราณนิดหนึ่งค่ะการถ่ายรูปหรืออะไรสมัยก่อนแก้ผ้าถ่ายรูปอะไรแบบนี้ก็ไม่จำเป็นต้องระวังอะไรซึ่งตอนนั้นมันเป็นฟิล์มแต่พอเป็นกล้องดิจิตอลแล้วมันเป็นการโพสรูปเราก็ต้องคุยกันว่าไม่ให้ลูกโป๊นะอย่างแรกก็จะดูให้ออกมาน่ารักเพราะเราก็จะเก็บไว้ให้เขาดูแล้วเราก็จะได้ดูเองด้วยอยากให้มีความทรงจำดีๆให้เขาเก็บไว้ดูแต่พอนานเข้าเริ่มมีคนสนใจเยอะอย่างตอนที่เขาจะเข้าโรงเรียนเราก็คุยกันว่าเราจะไม่เปิดเผยชื่อโรงเรียนนะเพราะมีคนถามเยอะว่าน้องจะเรียนอะไรเราก็กลัวว่าเดี๋ยวจะมีคนตามไปที่โรงเรียนก็จะคุยกันเป็นสเต็ปๆไป

คุยกับลูกยังไงเพราะต้องมีคนมาขอถ่ายรูปมาทักมาคุย?

บีม :อย่างที่ 1 ก็คือพอเวลาเราเจอคนที่เขามาขอถ่ายรูปเราก็จะอธิบายว่าเขารู้จักหนูลูกเขามาด้วยความรู้สึกดีอย่างแรกเราต้องให้ความรู้สึกแบบนี้ก่อนซึ่งจริงๆมันก็คือความรู้สึกแบบนั้นแหล่ะอย่างที่ 2 ก็ต้องอยู่ที่ความพึ่งพอใจของลูกเราด้วยเราจะบอกทุกคนที่เข้ามาว่าต้องให้ตัวเขายินยอมก่อนนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด

ออย :แต่ทุกคนก็น่ารักนะคะเขาจะถามตลอดว่าถ่ายรูปได้ไหมออยก็จะหันไปถามลูกก่อนว่าให้ถ่ายไหมลูกถ้าเขายอมให้ถ่ายเขาจะชู 2 นิ้วอะไรแบบนี้เลยนะคะแต่ถ้าเขาไม่ยอมให้ถ่ายเขาจะพูดว่าไม่ออยก็จะบอกขอโทษด้วยนะคะคือเราก็เข้าใจคนที่เขามาขอถ่ายรูปนะคะว่าเขาอาจจะรู้สึกผิดหวังรู้สึกเสียใจนิดหนึ่งแต่ว่าบางทีออยก็ต้องชั่งน้ำหนักระหว่างการรักษาน้ำใจลูกเรากับการรักษาน้ำใจคนอื่น

เป็นยังไงบ้างการมีพี่เลี้ยงออนไลน์เพราะคอมเมนต์เยอะพอสมควร?

ออย :เราเห็นตัวอย่างจากบ้านอื่นบ้านดารานะคะออยก็เห็นแล้วว่ามันมีแบบนี้ตอนแรกก็คิดว่าเราคงไม่ได้เป็นที่สนใจขนาดนั้นแต่พอเอาเข้าจริงก็มีเยอะเหมือนกันแรกๆที่เขาคอมเมนต์กลับมาส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้อความว่าเราอุ้มลูกไม่เท่ากันอุ้มคนนี้เยอะกว่าคนนั้นน้อยกว่าเหมือนรักลูกไม่เท่ากันพอฟังครั้งแรกเราก็รู้สึกเครียดนะคะแล้วก็กลับไปย้อนดูว่าเราทำอะไรเขาถึงคิดอย่างนั้นทำไมเขาถึงรู้สึกอย่างนั้นเพราะว่าเราก็ไม่อยากเป็นแบบนั้นก็กังวลใจพอกลับไปย้อนดูแล้วก็คุยกับบีมว่าตรงนี้มันเป็นยังไงคือทบทวนกันแล้วก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่อย่างที่เขาเข้าใจโอเคเขาอาจจะเห็นภาพวีดีโอตรงนั้นด้วยลูกที่นิสัยไม่เหมือนกันแล้วสถานการณ์ตรงนั้นเราก็ควบคุมได้เท่าที่เราสามารถทำได้พอหลังจากนั้นมีข้อความลักษณะแบบนี้มาอีกเราก็ไม่เครียดละเราก็พยายามอธิบายเขา

เคยมีแฟนมีตติ้งหรือยัง?

ออย :ยังไม่กล้าจัดค่ะ (หัวเราะ) มีแต่คนอยากให้จัด ก่อนหน้านี้มันเป็นโควิดด้วยค่ะอย่างที่ 2 ออยรู้สึกว่าไม่อยากให้ลูกอยู่ท่ามกลางคนที่รักเขามากๆแต่เขาไม่รู้จักใครเลยมันคงน่าตกใจเหมือนกันกับเด็กอายุน้อยๆอะไรแบบนี้

บีม :แต่จริงๆแล้วเขาก็ได้ไปเจอคนที่รักเขามากๆเหมือนกันครับในงานอีเว้นท์

ออย :แต่อันนั้นมันแป๊ปเดียวแล้วก็มันมีเป็นสัดส่วนกั้นบริเวณหรืออะไรก็แล้วแต่เขาจะค่อนข้างมีพื้นที่แต่ถ้าเกิดว่าจัดแฟนมีตขึ้นมาออยเข้าใจทุกคนมากๆเลยว่าทุกคนอยากจะถ่ายรูปคู่กับน้องคิดว่าลูกคงโดนรุมระดับหนึ่งแล้วเขาก็อาจจะกลัวถ้าจะมีเกิดขึ้นจริงอาจจะให้เขาโตกว่านี้เยอะๆก่อนค่ะแต่ในอนาคตก็อาจจะไม่อยากมีแล้วก็ไม่รู้

ลูกคุณน่ารักและความเป็นบีมที่คนรู้จักเป็นอะไรที่เขาเสพแล้วมีความสุข?

ออย :เราดีใจที่ครอบครัวของเราเป็นส่วนหนึ่งของรอยยิ้มให้เขาในแต่ละวันเพราะว่าคอมเมนต์ที่ไปอ่านส่วนใหญ่จะบอกว่าขอบคุณที่ทำให้วันแย่ๆของเขาทำให้เขายิ้มหรือบางคนส่งข้อความมาหาออยว่าเป็นโรคซึมเศร้าซึ่งไม่ใช่คนเดียวนะคะเยอะมากว่าลูกเราทำให้ฮีลใจเขาออยรู้สึกว่าตรงนี้มันเป็นกุศลให้ลูกเราทำให้คนอื่นที่แม้เราจะไม่รู้จักเขาแต่ก็ทำให้ชีวิตเขามีความสุข

บีม :คือบางคนอาจจะไม่ถึงขนาดเป็นโรคซึมเศร้าแต่ว่าอย่างแดนเองเขาก็เคยบอกเขาไปเจอผู้ใหญ่ในวงการว่าได้ดูลูกพี่บีมแล้วรู้สึกว่าชีวิตเขารู้สึกดีดูทุกเช้าคือตัวเขาเองคงไม่มีโอกาสได้มีลูกได้ดูความน่ารักของเด็กๆมันฮีลใจมันทำให้เช้าของเขาสดใสซึ่งก็เป็นด้านที่ดีเหมือนกัน

แล้วตอนนี้กระแสของ 2 สาวเป็นยังไงบ้าง?

ออย :ดีค่ะมันเป็นเรื่องที่เซอร์ไพร์สบ้านเราเหมือนกันตอนที่มีลูกชายโอเคเรารู้แล้วว่าคนรักเขาเยอะลูกสาวก็คิดว่าใครจะมีคนรักทั้ง 4 คนทั้งบ้านขนาดนั้นแต่ก็กลายเป็นมีแต่คนถามหาอัยวาอัญญาเพราะว่านางจ้ำม่ำแก้มใหญ่ผู้ใหญ่เขาคงจะอยากฟัดเอ็นดูเขาแล้วบุคลิกเขาคือเด็กตลกเขาฉลาดมากเขาฟังคำสั่งได้เขาจำชื่อคนในบ้านได้หมดทุกคนเลย

คุณมีไข่กี่ฟอง?

ออย :ตอนนี้เหลืออีกหนึ่งค่ะเป็นผู้หญิง

กำลังตัดสินใจอยู่?

ออย :คือถ้าคุยกันตอนนี้คิดว่าคงไม่แต่ว่าก็ไม่รู้แต่ก็ยังเก็บไว้อยู่ค่ะเพราะว่าแก่แล้วค่ะพี่วู้ดดี้สมมุติว่าถ้าจะมีลูกอีกทีออยก็คงต้องรอให้คู่ที่สองเขาโตระดับหนึ่งก่อนเพราะว่าไม่อย่างนั้นเราจะแบ่งร่างในการดูแลเขาไม่ได้ซึ่งถึงตอนนั้นออยก็คงจะ 50 แล้วก็คงไม่ไหวก็ไม่รู้ด้วยว่าท้องอีกคนหนึ่งจะไหวไหมไม่รู้ว่าข้างในเราพร้อมที่จะตั้งครรภ์อีกรอบไหวไหมถ้าสมมุติว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆก็อาจจะต้องให้คุณหมอพิจารณา

บีม :ผมรู้สึกว่าการมีลูกคนหนึ่งภรรยาผมใช้ร่างกายเปลืองเหมือนต้องใช้พลังงานเหมือนดึงอะไรบางอย่างมาจากตัวเขาก็คิดว่าดึงออกมาตั้ง 4 คนแล้วนะ (หัวเราะ) อีกคนก็คิดว่าไม่ดีกว่า

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *