“DANCECOVERY” แดนซ์กับ 8 ศิลปิน High Cloud

High Cloud Entertainment ร่วมทำโปรเจกต์แห่งปีกับ RS MUSIC หยิบยกเอาเพลงฮิตในความทรงจำจากค่าย RS มาปรุงใหม่ในชื่อ DANCECOVERY (แดนซ์คัฟเวอรี) เพื่อมอบเพลงที่คุ้นเคยในรสชาติที่แตกต่างจาก 8 ศิลปิน คงเอกลักษณ์เพลงเดิมเพิ่มเติมอัตลักษณ์ความสนุก ผ่านการรังสรรค์จาก 7 โปรดิวเซอร์

ACTIONTHA, “หลุดโลก” ของ Vitamin A, Producer: Worachet Thanupongcharat, Kavin Siripatarakhun

ACTIONTHA (แอ๊คชั่นทา – ธราธิป รักไท้) ศิลปิน LGBTQ น้องใหม่แห่งวงการเพลง ใส่เอนเนอร์จี้เต็มเปี่ยมและสกิลการเต้นลงไปในเพลงนี้ที่เขารู้สึกผูกพันมาตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ จากการฟังทุกเช้าในรถตอนไปโรงเรียน และยังเป็นเพลงที่มีบีทและท่วงทำนองแบบ Eurodance ที่ ACTIONTHA หลงใหล โดยใส่สไตล์การร้องและแร็ป ท่วงทำนองที่เป็นตัวเขาเองลงไปพร้อมบีทเบสหนักที่มั่นใจว่าถ้าเปิดที่คลับแห่งไหน ทุกคนต้องพร้อมโยกกันจนเอวเคล็ดแน่นอน!

Bear Knuckle, “โธ่เอ๊ย” ของ BAZOO, Producer: NINO

M-PEE ได้เขียนไรม์ด้วยภาษาใต้ พร้อมใส่ทำนองเพลงเชียร์การแข่งเรือยาวเข้าไปในท่อนของตัวเอง ส่วน BUBBLEGUM เพิ่มเนื้อเพลงที่มีความแคทชี่ ขี้เล่น ตามจริตของเธอลงไป ส่วน JAZZSPER เสียงร้องหลัก มาพร้อมกับท่อนแร็ปที่เดือดแต่ยังคงท่อนฮุคของต้นฉบับไว้ได้อย่างสวยงาม

ZOM MARIE, “ตะลึง” ของ Anan Anwar, Producer: BOTCASH

ส้มตั้งใจเลือกเพลงที่ต้นฉบับเป็นของศิลปินชายเพื่อสร้างความรู้สึกแบบ cross-sex cover ให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน และยังตีความเพลงเดิมผ่านมุมมองของผู้หญิงที่เจอผู้ชายที่หล่อมาก ๆ จนตะลึง ความโดดเด่นอยู่ที่บีทที่ไม่ได้เน้นความสนุกอย่างเดียว เพราะมีการสร้างไดนามิกดึงจังหวะให้ช้าลงในบางช่วงของเพลง เสริมความรู้สึกให้เข้มข้นและเซ็กซี่

NORTHY Ft. FRESHYBII, “ไปน่ารักไกลๆหน่อย” ของ Dan-Beam, Producer: MAYOJAMES

NORTHY หยิบเพลง “ไปน่ารักไกลๆหน่อย” ของ Dan-Beam มาทำใหม่ เหมาะกับไดเรคชันของความเป็นดูโอ้ของพวกเขา ทั้งยังได้ FRESHYBII (เฟรชชิบี้-ณธษา ชวลิตพร) นักร้องสาวไซส์มินิมาร่วมร้องด้วย ซึ่งเธอกำลังจะเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวคนใหม่ของ RS MUSIC เรียกว่าความสามารถและเสน่ห์เหลือล้นสุด ๆ ซึ่งในเพลง ไปน่ารักไกลๆหน่อย เวอร์ชันของ NORTHY ก็ไม่พลาดที่จะใส่ท่อนแร็ปตามแบบฉบับของพวกเขาในสไตล์ฮิปฮอปแดนซ์ พร้อมแต่งเนื้อใหม่บางส่วนให้กับ FRESHYBII เสียงร้องผู้หญิงทำให้เพลงนี้ดูน่ารักขึ้นไปอีก

WHAWHA, “เจ็บแปลบ” ของ Giant, Producer: KRID

WHAWHA ศิลปินหญิงลูกครึ่งไทย-จีน ร้อง ‘เจ็บแปลบ’ เพลงที่เธอรู้สึกเข้าถึงใจมากที่สุด เลยนำเสนอการทำดนตรีให้ออกมาเป็นสไตล์แบบ Jersey Beat ที่กำลังเป็นที่นิยมในฝั่งในอเมริกา และฝั่งยุโรป ผสมผสานกับเสียงหวาน ๆ ของหว่าหวา

Txrbo, “ไม่อาจเปลี่ยนใจ” ของ เจมส์ เรืองศักดิ์, Producer: Mek Machina

‘ไม่อาจเปลี่ยนใจ’ ในแบบของ Txrbo ที่หยิบเอาเมโลดี้และเนื้อร้องเดิมมาประยุกต์ให้เข้ากับดนตรีอัพบีทที่ไม่ช้าไม่เร็ว เติมกรู๊ฟให้กับเพลงได้อย่างลงตัวด้วยดนตรีแบบดิสโก้ยุค 80’s ที่ทั้งเก๋และน่าโยกตาม แต่ยังคงสำเนียงการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมเพิ่มกิมมิคการแต่งท่อนบริดจ์ กัดแกมหยอกให้ดูขี้เล่นมากขึ้น

BOOM BOOM CASH, “เกรงใจ” ของ Raptor feat โดม, Producer: BOTCASH

BOOM BOOM CASH เลือกทำเพลง ‘เกรงใจ’ ให้ออกมาเป็นอิเล็กทรอนิกส์จัดจ้านที่ติดกลิ่นอายของเพลงร็อกและเครื่องดนตรีสดสไตล์ของวงซึ่งพิเศษอย่างมาก แต่ยังไว้ลายความสนุกของเกรงใจไว้อย่างครบถ้วน

F.HERO FT.KRATAE RSIAM & M-PEE, “อะไร…ว้า” ของ Sand-Bank, Producer: NINO

F.HERO เลือกเพลง ‘อะไร…ว้า’ จากนักร้องดูโอ้ชาย ‘แซนด์-แบงค์’ มาทำใหม่ และยังชวน Queen of Dance คนล่าสุดของเมืองไทย KRATAE RSIAM (กระแต อาร์สยาม) มาร่วมสนุกในเพลงนี้ด้วย รวมถึงยังดึง M-PEE จาก Bear Knuckle ที่เพิ่มเติมกลิ่นอายความเป็นไทยที่ร่วมสมัย สร้างความรู้สึกสดใหม่จากเวอร์ชันดั้งเดิม

ฟังได้ทุกช่องทางมิวสิกสตรีมมิง https://li.sten.to/Project_Dancecovery ชม Visualizer ได้ที่ https://www.youtube.com/@rsmusicthailand

ติดตามได้ทาง Facebook: High Cloud Entertainment / RS Music Thailand, YouTube: High Cloud Entertainment / RS Music Thailand, Instagram: @highcloudent / @rsmusicthailand, TikTok: @highcloudent / @RSMUSICTHAILAND, X (Twitter): @highcloudent / @rsmusicthailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *