“พรพระพรหม168” ซอฟท์พาวเวอร์วัฒนธรรมไทย

“โทนี่ จา” หรือ “จาพนม ยีรัมย์” นักแสดงบู๊ชาวไทยที่โด่งดังระดับโลกกับภาพยนตร์เรี่องใหม่ “Expendables4 โคตรคนทีมมหากาฬ4” ที่ทำเงินทั่วโลกไปมากถึง 800 ล้านเหรียญสหรัฐ กลับมาในบทบาทประธานการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น “พรพระพรหม168” เพื่อผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก รายได้ส่วนหนึ่งจะไปพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอน และสมทบทุนในการพัฒนาวัดนิเวศน์วัฒนาราม บ้านโคกสูง ต.บักได จ.สุรินทร์ ไม่มีพระอุโบสถที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนา

“พรพระพรหม168” เป็นผลงานพุทธศิลป์ที่งดงามด้วยท่วงท่าการร่ายรำ “ท่าปฐมเทพพนมพรหมสี่หน้า” ที่ได้รับถ่ายทอดมาจากครูบาอาจารย์ รวมถึงวิชามวยไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของชาติ ที่ทำให้ จาพนม ยีรัมย์ นำคุณธรรมประจำใจที่ว่าด้วยเรื่องของพรหมวิหาร 4 ประกอบด้วย  เมตตา  กรุณา  มุทิตาและ อุเบกขา

จาพนม ยีรัมย์ กล่าวว่า “การที่ผมได้กลับมาทำงานครั้งนี้เป็นบทบาทใหม่ของผมมันเริ่มมาจากความชอบพระเครื่อง เครื่องรางของขลังเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจของเรา เวลาเราไปต่างประเทศผมมักจะนำวัตถุมงคลจากประเทศไทยไปมอบให้เพื่อนๆนักแสดงหลายๆคนอย่าง วิน ดีเซล หรือเพื่อนๆนักแสดงทั้งจากจีน ไต้หวัน เขาชอบกันมากๆ จึงเป็นแรงบันดาลใจ ที่คิดจะสร้างวัตถุมงคลที่เป็นตัวแทนความศรัทธาของตนเองไปเผยแพร่ทั่วทุกมุมโลก เป็นการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ทางวัฒนธรรมในด้านพุทธศิลป์ของไทยให้ไปทั่วโลก ส่วนสำคัญที่ทำให้ผมระลึกถึงอยู่เสมอ นั่นคือเราอยู่ในสายงานอาชีพนักบู๊ ดังนั้นท่าปฐมเทพพนมพรหมสี่หน้า และวิชามวยไทย กระบี่กระบอง จะเป็นส่วนหนึ่งในงานของเรามาตลอดหลายครั้งในชีวิตของผม เวลาประสบปัญหาชีวิต บางครั้งที่ทำให้ขาดกำลังใจก็จะ ทำสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ นอบน้อมนึกถึงท้าวมหาพรหม ก็จะทำให้ได้รับแรงบันดาลใจรวมถึงพลังใจในการกลับเข้ามาสู้ใหม่ ทำให้เราก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคขวากหนามได้ในทุกๆครั้ง และยังได้รับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตมากมาย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผม จึงต้องการเผยแพร่บารมีของท้าวมหาพรหมให้ถึงทุกๆคน

“หนังแอ็คชั่นทำให้เราต้องใช้จิตวิญญาณอย่างมาก สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของเราได้คือคำสอนของครูบาอาจารย์ คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และบิดา มารดา การที่ผมมาสร้างวัตถุมงคลนี้ ถือเป็นเหรียญแรกที่ผมทำ จะมีด้านพุทธศิลป์คือความสวยงาม ด้านพุทธคุณคือ ผมได้รวบรวมมวลสารจากทั่วทุกสารทิศที่ผมได้ไปกราบไหว้ครูบาอาจารย์มา ทั่วทุกภาคของประเทศไทย พร้อมทั้งได้รวมมวลสารเป็นพระผงจากหลากหลายสถานที่ที่เรามาทำตรงนี้ก็เพื่อนำรายได้ไปบูรณะและพัฒนาวัดเพื่อให้เป็นสาธารณะเป็นประโยชน์ต่อชุมชน ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และยังสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่จะดึงคนจากทั่วโลกและคนไทยให้มาเที่ยวที่นี่ และการสร้าง “พรพระพรหม168” ผมได้พี่ อุ๊ กรุงสยาม (คุณวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์) ที่ได้รับการยอมรับจากวงการพระเครื่อง ที่มีประสบการณ์ในการนำความเจริญเข้าไปพัฒนาพื้นที่ด้วยการสร้างแลนด์มาร์คด้านการท่องเที่ยวจากการก่อสร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ในหลายๆพื้นที่ เพื่อให้คนไทยได้ไปสักการะบูชา เป็นการดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยว เพื่อนำไปพัฒนาวัด พัฒนาชุมชนเป็นการรวมพลังที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างรายได้ สร้างอาชีพใหม่ๆให้แก่คนในชุมชนที่ยังขาดแคลนมากๆ ผมถือว่าการที่เราสร้างวัตถุมงคลครั้งนี้ นอกจากเรานำรายได้มาพัฒนาบ้านเกิดแล้ว ยังถือเป็นซอฟท์เพาเวอร์ทางวัฒนธรรมด้านพุทธศิลป์ให้ประเทศไทยด้วยนะครับ” จาพนม กล่าว

การจัดสร้างวัตถุมงคลชุด “พรพระพรหม168” ประกอบไปด้วย เหรียญโลหะ เหรียญหยก รูปหล่อลอยองค์ รูปลอยองค์เนื้อหยก พระผง วอลเปเปอร์ ผ้ายันต์ แผ่นทอง สติ๊กเกอร์ การ์ดสวดมนต์ โดยมีแนวคิด คือ พุทธศิลป์ ต้องสวยงามมีความหมายทางพุทธธรรม พิธีกรรมพุทธมนต์ต้องเข้มขลัง ก่อให้เกิดพุทธคุณเพื่อเป็นมงคลแก่ผู้ครอบครอง ด้วยมหามวลสาร 168 ชนิด ที่ทำการรวบรวมจากเกจิอาจารย์ และผู้มอบมวลสารมากมาย จึงทำให้เกิดพิธีมหาพุทธาภิเษกสุดยอดแห่งความมงคลในครั้งนี้  โดยโครงการจัดสร้างวัตถุมงคลชุด “พรพระพรหม168” ได้มีการจัดพิธีมหาพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยพิธีปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชั้นนำทั่วฟ้าเมืองไทย 168 รูป ณ ปะรัมพิธี วัดขนอน ตำบลหนองน้ำส้ม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปเมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566

ติดตามได้ทาง Facebook: pronphraphrom168, Instagram: pronphraphrom168, http://www.pronphraphrom168.com, https://www.pronphraphrom168.shop, Line: @phrom168

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *