เรื่องราวน่ารักของ “พี่ไปรฯ” โคราชและน้องหมา

“ไปรษณีย์ไทย” มีเรื่องราวน่ารักกับประสบการณ์สุดคิ้วท์สำหรับทาสน้องหมาให้ได้เผลอยิ้มตามกันแบบไม่รู้ตัวผ่านเรื่องราวของ “พี่ไปรฯ รักษ์อนุอัน” บุรุษไปรษณีย์หนุ่มหน้ามนคนอีสาน สังกัดไปรษณีย์จอมสุรางค์ จังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนสาวกคนรักน้องหมาที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ผูกมิตรกับเพื่อนซี้สี่ขาได้ทุกเมื่อ

“พี่ไปรฯ รักษ์” เล่าว่า “ทุกเช้าที่ตื่นนอนขึ้นมารู้สึกแอคทีฟตัวเองทุกวันและมีความสุขที่จะได้ออกไปนำจ่ายสิ่งของ ส่วนหนึ่งก็เพราะรู้ว่าจะได้ออกไปเจอน้องหมาแสนรู้ในระหว่างเส้นทางการนำจ่าย ถึงแม้ว่าจะเป็นจุดเล็กๆ สำหรับใครคนอื่นแต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นวิธีการสร้างกำลังใจในการทำงานในแต่ละวันให้กับตัวเองได้อย่างดี ทำให้เราได้มีโมเม้นต์ที่แฮปปี้ มีรอยยิ้มและได้แบ่งปันรอยยิ้มนั้นไปสู่ผู้คนรอบข้าง รวมถึงเป็นคนที่รักสัตว์ด้วยก็เลยจะมีน้องหมามาติดพันอยู่บ่อย ๆ ในทุกที่ ที่ไปส่งของ วันหนึ่งเลยทำให้มีโอกาสได้รู้จักกับเจ้าน้อง “มันนี่” สุนัขแสนรู้พันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ที่อยู่ในหมู่บ้านที่ไปส่งของให้เป็นประจำทุกวัน

“ปกติเวลาไปส่งพัสดุ หรือไปส่งจดหมายตามบ้านมักจะต้องขับผ่านละแวกนี้อยู่ทุกวันเลยได้มีโอกาสทำความรู้จักกับน้องมันนี่ ที่แค่ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาใกล้ๆ ทีไร เป็นต้องวิ่งสี่ขาออกมาต้อนรับ ทักทายผ่านประตูรั้วหน้าบ้านประจำ ทั้งวันที่มาส่งของ และวันที่ขับผ่านมาเฉยๆส่วนตัวเลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะคาแรคเตอร์ของตัวเองที่เป็นคนเฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เป็นมิตรกับทั้งผู้คนและสัตว์ ชอบเล่นชอบหยอกน้องเค้าด้วย เลยทำให้น้องมันนี่เค้าไว้เนื้อเชื่อใจ และเกิดเป็นความผูกพันจนถึงทุกวันนี้นอกจากจะสนิทกับน้องหมาแล้วก็ยังสนิทกับลูกค้าด้วย จึงทำให้เราได้สร้างสัมพันธภาพและมีอัธยาศัยกับผู้คนในหมู่บ้าน เกิดเป็นความคุ้นเคยและสนิทสนมโดยไม่รู้ตัว ทำให้บางทีที่ไปส่งของแล้วเจ้าบ้านไม่อยู่ เขาก็เชื่อใจให้เราหย่อนของไว้ในที่ประจำได้เลยครับ

“นอกจากเจ้ามันนี่ที่เจอเป็นประจำแล้ว น้องหมาบ้านอื่นๆ ก็จะชอบวิ่งเข้าหาตัวเองอยู่เสมอในทุกครั้งที่ไปส่งของ ทำให้บางทีที่เจ้าของบ้านเปิดประตูรั้วอาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็จะช่วยเขากันน้องไม่ให้วิ่งออกจากบ้านได้เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย จะมีบ้างเป็นบางครั้งที่เจอสุนัขพันธุ์ดุ ก็ต้องคอยระวังเหมือนกันครับ ต้องค่อยๆดูท่าทางน้องเขาว่าก้าวร้าว-เครียดหรือเปล่า สำหรับเทคนิคส่วนตัวของผมคือถ้าเราไปแบบเป็นมิตร เข้าหาเขาด้วยใจจริงและสัมผัสด้วยความเอ็นดู เขาจะรับรู้ได้ทันทีและหันมาเป็นมิตรกันไปเลย”

ติดตามได้ที่ www.thailandpost.co.th, Facebook: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, Twitter: @Thailand_Post, Line: @Thailand Post, TikTok: @thailandpostchannel

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *