“Pearl” การใช้จินตนาการในการนำเสนอเรื่องคุณค่า

ศิลปินนานาชาติทั้ง 10 คน นำเสนอเรื่องราวที่ต่างกันแต่มีความหลงใหลในความงามและความน่าสนใจของ มุก ในนิทรรศการกลุ่ม “Pearl” ณ อัตตา แกลเลอรี่ ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 17 กันยายน 2566 เวลา 18:00 – 20:00 น.

มุก เป็นตัวชี้วัดที่สำคัญในเรื่องของคุณค่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันในหลายๆวัฒนธรรม มุก ยังมีความสำคัญในเชิงสัญญะที่พูดถึงเรื่องสถานะ เป็นเสมือนเครื่องเก็บความทรงจำ เป็นการแสดงตัวตนในเชิงแฟชั่น ฯลฯ มุกมีความแตกต่างจากอัญมณีอื่นๆตรงที่ไม่ได้ถูกสกัดออกมามาจากการ “ทำเหมือง” แต่ได้มาจากการเพาะเลี้ยง จึงทำให้มุกนั้นเป็นอัญมณีที่มีความยั่งยืนในเชิงสิ่งแวดล้อมมากกว่า

จุดเด่นของการแสดงงานนี้คือความหลากหลายในความคิด และ การนำเสนอความคิดที่เกิดขึ้นจากจุดเริ่มเดียวกันซึ่งก็คือ มุก งานศิลปะในนิทรรศการนี้แสดงให้เห็นถึงวิธีการที่แปลกใหม่ในการนำเสนอเรื่องราวของมุกซึ่งเป็นสิ่งที่คนคุ้นชิ้นโดยการปรับเปลี่ยนฟอร์ม การเทียบเคียงทางประวัติศาตร์ การใช้จินตนาการในการนำเสนอเรื่องคุณค่า ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการเข้าถึงงานศิลปะที่สวมใส่ได้ หรือ เครื่องประดับศิลป์นั้นเอง

10 ศิลปินคือ Caroline Broadhead, Lin Cheung, Melanie Georgacopoulos, Maria Militsi, Frances Wadsworth Jones, Sam Tho Duong, KimiakiKageyama, Takashi Kojima, Tamiya Raden by Kyoji Tamiya และ จักรกริศษ์ สุขสวัสดิ์

ติดตามได้ทาง Facebook: ATTA Gallery, Instagram: @attagallerybkk, Line: @attagallery, www.attagallery.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *