“อิน สาริน” เผยสถานะโสดจะคบใครให้แม่สแกนก่อน

“อิน-สาริน รณเกียรติ” จากหนุ่มคิวท์บอยที่โดดเด่นในรั้วมหาวิทยาลัยสู่นักแสดงและนักธุรกิจมากความสามารถ เปิดใจแบบหมดเปลือกถึงเรื่องอุปสรรคต่างๆที่เข้ามาในชีวิตครอบครัวการทำงานและความรักลั่นตอนนี้โสดสนิทเผยจะคบใครให้คุณแม่สแกนก่อนในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

อินเป็นคนที่ค่อนข้างเป๊ะมากพอสมควร?

อิน สาริน: ประมาณหนึ่งครับจะรู้สึกว่าอินสารินเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เป็นโปรดักซ์ที่เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์คนก็จะเอ็นจอยเราจากผมจากหน้าจากการแต่งตัวก็อยากจะทำออกมาอย่างดีที่สุด

คิดว่าเราต้องเปลี่ยนหมวดหรือมีหลายเลเยอร์ไหม?  

อิน สาริน: ในความตั้งใจอินไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้นเราไม่ได้อยู่ดีๆจากคนธรรมดาคนหนึ่งแล้ววันพรุ่งนี้เรากลายเป็นคนมีชื่อเสียงโดยทันทีมันจะเป็นลักษณะที่ค่อยๆก้าวขึ้นบันไดเพราะฉะนั้นอินจะมีความชินในการอยู่ในสปอตไลท์ตลอดเวลาเราก็จะรู้สึกว่าเราเป็นคนของสาธารณะประมาณหนึ่งอยู่แล้วทำอะไรในที่สาธารณะเราก็จะค่อนข้างละมัดระวังตัวระวังในการพูดระวังในการเดินในการคิดต่างๆอยู่แล้วโดยอัตโนมัติจากความเคยชิน

ดังนั้นเป็นคนที่อยู่ในสปอตไลท์แล้วตอนออกมาคิดว่าเราจะเข้าวงการไหม?

อิน สาริน: คือต้องบอกว่าตอนที่เราอยู่ในสปอตไลท์ก็จะมีคนที่คอยชวนอินเข้าวงการอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่น่าจะม.3 ถึงปี 4 ถ้านับเวลาก็จะ 7-8 ปีครับณตอนนั้นเราก็ไม่ได้อยากจะเป็นบุคคลสาธารณะไม่ได้อยากเป็นดาราแล้วลึกๆของอินเลยจะคิดว่าอาชีพของนักแสดงหรือดารามันเป็นอะไรที่ยากแต่ก็ไม่ได้พูดออกมาในตอนนั้นคนอะไรต้องวางตัวดีเล่นละครต้องได้ร้องเพลงก็ต้องได้เต้นก็ต้องได้ตอบคำถามนักข่าวก็ต้องดูฉลาดไปหมดสำหรับเราในตอนนั้นรู้สึกว่าเป็นซุปเปอร์แมนไปนิดหนึ่งเราน่าจะทำไม่ไหวก็เลยบอกว่าผมไม่ได้อยากเป็นครับจนกระทั่งจะจบปี4เป็นจุดที่คิดว่าถ้าเราจบปุ๊บแล้วจะต้องไปเป็นสถาปนิกงานตรงสายอินน่าจะไม่มีโอกาสได้ลองในวงการบันเทิงเลยรู้สึกว่าลองดูแล้วกันไหนๆก็มีโอกาสเข้ามาตลอดเวลาในชีวิตนี้ก็เลยตัดสินใจเลือกตอนนั้นก็จะเป็นงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์ปี4ตอนนั้นจะมีคนถือฟุตบอลกับคนถือธงน่าจะมีรูปออกไปแล้วก็มีผู้ใหญ่ของช่องต่างๆโทรมาตอนนั้นเราก็เลยเลือกช่อง 3

ที่ผ่านมาเคยมีเรื่องที่ทำให้รบกวนจิตใจไหมในการเป็นคนวงการบันเทิง?

อิน สาริน: มีครับเยอะเหมือนกันนะครับอย่างที่บอกด้วยความที่เราเป็นเหมือนกึ่งๆคนสาธารณะมาตั้งแต่ต้นมันก็จะมีคำพูดชื่นชมแล้วก็คำพูดที่เป็น Negative ถึงตัวเราในโลกออนไลน์ต่างๆบางทีก็มีเว็บไซค์ที่มีคนมาเล่ามาแชร์แล้วก็มีคนเชื่อจนเป็นกระแสโดยที่ 90% ไม่เป็นความจริงเลยก็ช็อกไปเหมือนกันครับแล้วเราจะทำยังไงกลับไปในเมื่อมันไม่ใช่ตัวเราเลยโดนตั้งแต่อยู่มหาวิทยาลัยแล้วครับแล้วด้วยนิสัยของอินเองเป็นคนไม่ค่อยตอบโต้คน

คุณรับมือยังไงวันเวลาเยียวยายังไง?

อิน สาริน: ช็อกแล้วก็หมดแรงช่วงนั้นเป็นเหมือนซอมบี้เลยคือจริงๆเราก็ไม่อยากไปแคร์กับมันกลับบ้านก็ร้องไห้ก็ยังดีที่เรามีเพื่อนที่น่ารักเรามีครอบครัวที่ดีจนตัดสินใจไปปรึกษาพ่อกับแม่ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในชีวิตเราควรจะทำยังไงดีจำได้ว่าคุยกันสั้นมากแต่แฮปปี้มากปะป๊าให้ข้อคิดมาว่าขนาดพระพุทธเจ้ายังโดนว่ายังโดนด่าเลยแล้วภาษาอะไรกับเราคนธรรมดาแค่นี้เหมือนเราเก็ทปล่อยได้เลยทันทีเป็นความรักที่แข็งแรงที่สุดทำให้เรากลับมาได้ทันที

เชื่อว่าในทุกอุปสรรคที่เข้ามาในชีวิตมันจะเกลาและสอนเราเสมอ?

อิน สาริน: ใช่ครับมันก็คือข่าวแต่ว่าสิ่งหนึ่งที่สอนอินเสมอจากวันนั้นอินจะไม่ว่าร้ายใครไม่พูดถึงใครลับหลังและจะไม่เชื่อในสิ่งที่ได้ยินมาตั้งแต่ครั้งแรกก่อนที่จะใช้วิจารณญาณสำคัญมากเพราะเราเจอมากับตัวแล้วก็อยากให้ทุกคนไม่ว่าจะรับอะไรเข้ามาในชีวิตลองคิดวิเคราะห์ดูก่อนอินกลายเป็นคนที่ให้โอกาสคนมากๆอย่างเช่นกับน้องๆในบริษัท

อินเป็นคนที่เรียกว่าอายุน้อยร้อยโปรเจค?

อิน สาริน: จริงๆแล้วเป็นพาร์ทที่ไม่ค่อยได้แชร์แล้วคนก็ไม่ค่อยเห็นคนจะรู้จักเราในพาร์ทของดาราใช่ไหมครับในด้านของธุรกิจต้องบอกว่ามันกินเปอร์เซ็นในชีวิตของอินให้อยู่ที่ 80% เลยนะครับเรา keep ตัวเองเป็นนักธุรกิจไม่ใช่นักแสดงอินเข้าออฟฟิศเช้าแล้วก็ออกเย็นพร้อมกับทุกๆคนแล้วก็เข้า 7 วันเป็นแบบนี้มา 2-3 ปีแล้วครับเพียงแต่คนไม่ค่อยได้เห็นตรงนั้นเดือนหนึ่งจะออกมาเป็นนักแสดงแค่ 2-3 วันสิ่งที่ทำเริ่มมาจากเราเป็นคนที่ชอบค้าขายแล้วก็พยายามจะดูเทรนด์ตลอดเวลาคือมีโปรเจคในหัวอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่เด็กพอจบมาก็ได้เอาสิ่งที่เราคิดมาทำเต็มที่ปัจจุบันก็มีทำอสังหาริมทรัพย์ต่อจากที่บ้าน คอมมูนิตี้น้องใหม่ OURS, ร้านเบเกอรี Holiday Pastry, ร้านเฮหมูกระทะ, แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับ HYE Everyday

คุณมีแฟนคนแรกตอนอายุเท่าไร?

อิน สาริน: แฟนคนแรกตอนประถมครับช่วงป.5 – ป.6ครับคบกันประมาณ 2-3 เดือนส่วนแฟนคนที่ 2 คบนานที่สุดเจอกันที่เรียนพิเศษครับช่วงม.3-ม.4แล้วก็อยู่จนมาถึงมหาวิทยาลัย

ความรักของคุณเป็นแบบไหนในตอนนั้น?

อิน สาริน: จะเป็นความรักที่อยู่ด้วยกันตลอดเวลาเป็นความรักแบบดิสนีย์อย่างวันครบรอบ1เดือนให้ดอกไม้ให้แหวนเพชรค่อนข้างเต็มที่

แล้วในวัยที่เรียนจบแล้วทำงานแล้วความรักเป็นแบบไหน?

อิน สาริน: ปัจจุบันสเตตัสคือโสดครับแล้วก็โสดมาเป็นปีๆแล้วด้วยไม่ได้ปิดแล้วก็ไม่ได้เปิดอะไรแต่ว่าอาจจะเป็นช่วงชีวิตที่ไม่ค่อยได้โฟกัสเรื่องของความรักถามว่ามีคนเข้ามาไหมมีคนเข้ามาตลอดเวลาแต่ว่าเราเองก็ไม่ได้โฟกัสในเรื่องนั้นเท่าไหร่

แฟนคนล่าสุดในตอนที่เรามีชื่อเสียงเราแบ่งเวลายังไงเพราะรู้สึกว่าคุณอินกับงานมาก?

อิน สาริน: น้อยลงไปตามสัดส่วนครับเพราะว่าตอนนี้เรื่องงาน 80-90 % เลยถ้าเกิดเรามีแฟนก็ต้องเป็นพาร์ทเนอร์ที่เกื้อหนุนกันได้ในเรื่องพวกนี้ด้วยเพราะว่าเขาต้องรู้ว่าเราชอบทำงานเวลาจะคุยกับใครครอบครัวมีผลมากเลยนะครับคุณแม่จะดูก่อนจะสแกนให้ก่อนเรื่องพวกนี้เป็นอะไรที่ต้องปรึกษากันเพราะเขาเป็นผู้ใหญ่เขาก็จะมีวิชั่นที่ดีกว่าเขาจะชอบบอกกับทุกคนว่าลูกเรายากนะ (หัวเราะ) ทำแต่งานนะเรื่องเยอะนะไม่มีเวลาไหวเหรอจะได้ยินแม่บอกตลอดเขาไม่ได้ขู่นะเขาพูดจริงๆหรือแม้กระทั่งเพื่อนเวลาเจอแม่แม่ก็จะบอกขอบคุณมากเลยนะลูกที่เป็นเพื่อนกับลูกแม่เพราะเขาก็จะรู้ว่าเราค่อนข้างทำงานเยอะ

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *