“McHappy Smile” พื้นที่สร้างรอยยิ้มวัยรุ่นฟันน้ำนม

นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประมาณ 35 คนจากโรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ นำร่องแคมเปญ “McHappy Smile” ของบริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย ด้วยการชมกระบวนการต่างๆ ภายในร้านแมคโดนัลด์ สาขารัชดาภิเษก และได้รังสรรค์เมนูเบอร์เกอร์สุดโปรด ก่อนได้ลิ้มรสความอร่อยจากฝีมือของเขาเอง พร้อมกับรอยยิ้มแห่งความสุข

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า “แมคโดนัลด์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมอบรอยยิ้มและความสุขสำหรับเด็กและครอบครัวมาโดยตลอด เราจึงพร้อมที่จะเปิดโอกาสและสร้างพื้นที่แห่งประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในทุกครั้งที่มาใช้บริการ ณ ร้านแมคโดนัลด์ แคมเปญ ‘McHappy Smile’ นี้ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมแห่งรอยยิ้มและความสุขที่ยั่งยืนและเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เรียนรู้การทำเมนูเบอร์เกอร์ เก็บเกี่ยวความประทับใจ พร้อมความอิ่มอร่อยอีกด้วย”

แคมเปญเริ่มด้วยการแบ่งน้องนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะมีผู้นำขบวนและเจ้าหน้าที่ดูแลระหว่างทางทัวร์ชมเรียนรู้ร้านแมคโดนัลด์ ตั้งแต่จุดสั่งซื้อสินค้าที่ตู้อัตโนมัติและหน้าเคาน์เตอร์ กระบวนการการผลิตเบื้องต้น อาทิเช่น การทอดเฟรนฟราย การทำเบอร์เกอร์ และการเก็บวัตถุดิบ รวมถึงการบริการของแมคไดรฟ์ทรู

หลังจากนั้น น้องๆ เดินเป็นแถวขึ้นไปชั้น 2 และได้ตื่นเต้นมากที่ได้สวมใส่ผ้ากันเปื้อนสีดำและหมวกเชฟสีขาวกับโลโก้ M ก่อนเข้าไปนั่งประจำที่ในห้องที่บนโต๊ะประกอบไปด้วย ผักกะหล่ำซอย หอมใหญ่สับ แตงกวาดอง และ 2 ขวดซอส มะเขือเทศและมัสตาร์ด

เด็กๆ ดูท่าทางตื่นเต้นอีกครั้งกับรอยยิ้มบนใบหน้า เมื่อจะได้เรียนรู้การทำเบอร์เกอร์ด้วยตัวเขาเอง ในส่วนของ “DIY Workshop ทำเองสนุก อร่อยสุดฝีมือ” โดยน้องๆ จะได้รับขนมปังอุ่นๆ 2 ส่วนและใส่ผักต่างๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ ยกเว้นบางคนไม่ชอบกินผัก บนขนมปังส่วนล่าง โปะด้วยชิ้นเบอร์เกอร์หมูหรือไก่ และราดเลือกด้วยซอสที่ตัวเองชื่นชอบและทานได้

แล้วนาทีที่น้องๆ รอคอยก็มาถึง นั่นคือการได้ลิ้มลองความอร่อยของเบอร์เกอร์ไก่หรือหมูที่ตัวเองทำด้วยมือตนเองว่าจะอะไรแค่ไหน ไม่มีคำตอบใดๆ แต่หลักฐานบนใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มของน้องๆ ทุกคน เสียงเจี๊ยวจ๊าวได้ดังขึ้นอีกครั้ง เมื่อได้รับเฟรนฟรายและน้ำอัดลม น้องๆ ส่วนใหญ่ กินไม่หมด ไม่ใช่ไม่อร่อย แต่จะเก็บเอาไปฝากน้องๆ ที่บ้าน ว้าว น่ารักจริงๆ ทุกคนจะได้รับกล่องใส่ของเล่นกลับบ้านด้วย

“เราเชื่อว่ารากฐานสำคัญในการเติบโตของเด็กๆ เริ่มต้นจากความสุขในวัยเด็ก เราจึงยังคงเดินหน้าสานต่อแคมเปญนี้ พร้อมด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนและมูลนิธิเพื่อเด็กและเยาวชนจนครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย เพื่อให้เด็กๆ ได้มีรอยยิ้มแห่งความสุข ที่อาจช่วยจุดประกายต่อการเรียนรู้ การใช้ชีวิตในวัยเด็กที่ส่งผลต่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพต่อไป” นางสาวกิตติวรรณ กล่าวเพิ่มเติม

ติดตามได้ทาง https://www.facebook.com/McThai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *