ชมภาพยนตร์กลางแจ้งมิติใหม่ 4 รูปแบบ 2-4 มิ.ย.นี้

“Amazing Film Festival Experience” เทศกาลภาพยนตร์ที่สื่อถึงแนวคิดสร้างสรรค์และการส่งเสริมเอกลักษณ์เพื่อนำประเทศไทยสู่การเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ระดับโลก (World Best Film Destination) พร้อมไฮไลท์ภาพยนตร์กลางแจ้งมิติใหม่ 4 รูปแบบ ณ Wisdom Valley จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายน 2566

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เทศกาลภาพยนตร์ Amazing Film Festival Experience ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการนำ Soft Power (5F) ด้าน Film นำอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาพัฒนาเป็นสินค้าการท่องเที่ยวที่สำคัญและเชื่อมโยงไปสู่รูปแบบการท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วยปัจจัยสนับสนุนด้านความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวไทยที่เคยได้รับคัดเลือกประกอบฉากสำคัญของภาพยนตร์ชื่อดังต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ สามารถดึงดูดความสนใจจนเกิดรูปแบบการท่องเที่ยวตามรอยของกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบภาพยนตร์และกลายเป็นกระแส Viral ทางโซเชียลมีเดีย และประเทศไทยมีความพร้อมในการอำนวยการผลิตสื่อภาพยนตร์อย่างครบวงจรและมีบุคคลากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญ รวมถึงมีสถานที่ถ่ายทำที่หลากหลาย ทำให้การผลิตภาพยนตร์ในประเทศไทยเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของการถ่ายทำภาพยนตร์ระดับนานาชาติ”

เทศกาลภาพยนตร์นี้ประกอบไปด้วย การจัดนิทรรศการภาพยนตร์ (Film Showcase & Exhibition) โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์มาร่วมแชร์ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตผลงาน การประกวดหนังสั้น (Short Film Events) การจัดแสดงศิลปะและประติมากรรมภาพยนตร์ (Installation Art Film) การแสดงภาพยนตร์ (Film Presentation) ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 20 เรื่อง และไฮไลท์ภาพยนตร์กลางแจ้งมิติใหม่ใน 4 รูปแบบ ได้แก่ ชมภาพยนตร์จอยักษ์ริมทะเลสาบ ชมภาพยนตร์ผ่านจอแนวตั้ง (Vertical Theatre) ชมการฉายหนังกลางแปลงย้อนรำลึกวันวาน และ โรงภาพยนตร์ลับในป่า (Forest Theatre) ครั้งแรกในประเทศไทย รวมทั้งการถ่ายภาพเช็กอินฉากภาพยนตร์ชื่อดัง การออกบูธอาหารท้องถิ่น พร้อมเพลิดเพลินกับบทเพลงชิลล์ๆ ริมทะเลสาบจากศิลปินยอดนิยม ได้แก่ พลอย ชมพู มิว ศุภศิษฎ์ Dept นุนิว ชวรินทร์ เป้ อารักษ์ และ วงโลโมโซนิก

ติดตามได้ที่ Facebook Fanpage: Amazing Film Festival Experience, Thailand Festival, www.thailandfestival.com, TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *