“เจนนิเฟอร์ คิ้ม” เลือกอยู่คนเดียว ไม่เดือดร้อนใคร

นักร้องดีว่าตัวแม่ของเมืองไทย “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” เปิดใจแบบหมดเปลือกถึงการก้าวผ่านทุกเรื่องราวชีวิตได้ด้วยวิธียอมรับความจริงและแชร์เรื่องความรักที่ไม่ประสบความสำเร็จ เคยถึงจุดที่ผิดหวังจนถึงขึ้นกินยาฆ่าตัวตายแต่ก็กลับมายืนขึ้นได้ด้วยตัวเองในรายการ WOODY FM Special ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

คุณคือเรือลำหนึ่งในมหาสมุทรที่สามารถครองตัวเองไปได้เรื่อยๆ?

เจนนิเฟอร์ คิ้ม: เคยเห็นเรือมันคว่ำไหมมันไม่ได้ว่าแค่โคลงเคลงนะบางจังหวะมันซัดปุ๊บ! เราเป็นแค่เรือลำเล็กๆมันคว่ำแล้วเราเป็นคนคุมเรือของเราเองก็จะพลิกกลับมาในจังหวะที่น้ำมันนิ่งตอนที่มันซัดไปซัดมาเราต้องปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้นหลายๆคนเวลาที่อะไรเข้ามาถาโถมจะไปมองเรือลำใหญ่ดูสิเขาไม่เห็นเป็นไรเลยไม่ใช่ชีวิตเราอย่าไปเปรียบเทียบกับเขาพอน้ำมันนิ่งเดี๋ยวมันจะค่อยๆกลับลำมาเองถ้าเรายังมีสัญชาตญาณของความเป็นเรืออยู่คือลอยน้ำไม่ใช่จมน้ำเราต้องรู้จักตัวเองก่อนต้องรู้จักสถานการณ์สิ่งหนึ่งที่ทำให้พี่ยังดำเนินอยู่ในชีวิตที่หลากหลายสถานการณ์ขึ้นๆลงๆเพราะพี่ยอมรับความจริงการที่เราจะมีความสุขได้อย่างแรกคือรู้จักตัวเองถูกขัดเกลาด้วยชีวิตด้วยผู้คนด้วยประสบการณ์ของเราเองพอเรารู้ผิดรู้ถูกเราก็จะเปิดใจยอมรับความผิดของคนอื่นบ้างข้อผิดพลาดหรืออะไรต่างๆมันเป็นเขาไม่ใช่สิ่งที่เราจะไปตัดสินเมื่อไหร่เรารับข้อผิดพลาดของคนอื่นได้เยอะๆแล้วไม่ไปตัดสินเขาเราจะใจกว้างของเราไปเองวันหนึ่งพอมันตกตะกอนมาถึงจุดหนึ่งในส่วนไม่ดีรู้แล้วส่วนดีเราจะเชื่อมั่น

วันนี้ความรักของคุณเป็นยังไง?

เจนนิเฟอร์ คิ้ม: ทุกวันนี้ถ้าเรารู้จักตัวเองดีด้วยวัยมันพาไปสิ่งต่างๆความคิดต่างๆพาไปพี่เป็นคนที่ร้องไห้กับความยินดีมากกว่าจะร้องไห้กับความผิดหวังหรือเสียใจใดๆเสียใจผิดหวังไม่ทำให้พี่น้ำตาออกเลยแม้แต่หยดเดียวแต่ปลาบปลื้มใจกับสิ่งต่างๆเพราะเราสามารถรับรู้ความสุขได้มากกว่าแล้วเก็บมันเรารู้ว่าเราจะละอะไรถ้าทุกข์จะละมันไว้เพราะว่าเคยผ่านมาหมดแล้วคนเราจะต้องผ่านการรักผิดหวังอกหักกลับขึ้นมายืนใหม่จากจุดที่รักจนถึงผิดหวังจนกินยาฆ่าตัวตายผ่านมาเรียบร้อยแล้วและกลับมายืนขึ้นได้ด้วยตัวเองถามว่าไม่อยากมีอะไรเหรอจริงๆพี่เชื่อมั่นในความรักว่าการมีคู่เป็นเรื่องที่ดีแต่การมีคู่มันแลกมาด้วยบางอย่างเพราะการมีคู่จริงๆคนเราไม่ได้อยู่ได้เพราะว่าความดีของกันและกันอย่างเดียวส่วนความไม่ดีคุณรับเขาได้ไหมถ้ารับได้แล้วพร้อมที่จะอภัยพร้อมที่จะเข้าใจถึงจะอยู่กับคนนั้นได้รักเป็นเรื่องของความเสียสละเสียสละบางส่วนที่เป็นตัวของเราจริงๆให้กับคนนี้เพราะต่างคนต่างจะเติมเต็มให้กันและกันแต่ถ้าเราคิดแต่เรื่องของเราเองว่าชีวิตมีอยู่ชีวิตเดียวฉันต้องเป็นอย่างนี้ๆคุณจะไม่ประสบความสำเร็จเลยเรื่องความรักเหมือนพี่เพราะพี่เลือกแล้วเลือกแล้วคิดว่าจะอยู่คนเดียวไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

ความรักของเจนนิเฟอร์ คิ้ม?

เจนนิเฟอร์ คิ้ม: ในเรื่องความรักของพี่ปิดจ็อบด้วยคำว่าตัวเองและพึ่งพาตัวเองให้ได้ที่เหลือคุณจะเป็นคนเลือกอย่างแท้จริงเพราะบนโลกนี้ไม่มีใครไม่มีทางเลือกแต่ปฎิเสธไม่ได้นะเวลาสภาพแวดล้อมที่เราเจอคนที่มีคู่เยอะๆจะทำให้เราไขว้เขว้อยากจะเป็นอย่างนั้นอยากจะเป็นอย่างนี้มันเป็นวัยของมันสิ่งหนึ่งที่ทุกคนชอบพูดกับพี่คือว่าตอนเป็นเด็กๆสาวๆหนุ่มๆโง่มากเลยที่ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้พี่บอกว่าไม่มีใครที่ฉลาดเกิดขึ้นมาแล้วฉลาดมันต้องโง่มาก่อนชีวิตเราถูกขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมนการเพาะบ่มทางความคิดรูปแบบของสังคมจะลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆจนในที่สุดจะกลายเป็นตัวเราจากการที่ถูกเลือกจะกลายเป็นผู้เลือกเราต้องคิดในใจก่อนว่าฉันจะต้องรอดคำเดียวที่คิดในใจไม่ว่าด้วยวิธีใด

พี่เคยอยู่ในความสัมพันธ์ที่ถูกผู้ชายทำร้ายร่างกายไม่กล้าที่จะเดินออก?

เจนนิเฟอร์ คิ้ม: เมื่อไหร่ก็แล้วแต่ที่เรายอมรับความผิดพลาดอะไรในชีวิตมันจะไม่เป็นปมยอมรับความจริงให้ได้ก่อนมันเกิดขึ้นแล้วเราแก้ไม่ได้จะเลือกเก็บความเจ็บปวดหรือเป็นแค่ข้อห้ามเฉยๆอย่าเอาชีวิตเข้าไปยุ่งกับคนแบบนี้อีกเราไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้มันผ่านมาแล้วถือว่าเป็นบทเรียนถ้าเราเข้าใจปมต่างๆเหล่านี้ไม่เอามาเป็นปมหวาดกลัวหวาดระแวงมันไม่มีผู้ชายคนไหนเหมือนกันในโลกนี้แล้วผู้หญิงถามคำเดียวพี่มีคำหนึ่งอยู่ในใจถ้ากูไม่รักมึงมึงเอาอะไรจากกูไปไม่ได้อันนี้ไม่รวมเงินทองนะพี่ไม่เคยถูกหลอกเรื่องเงินถ้าพี่ให้พี่ให้ชอบเปย์ชอบเห็นแบบนี้แต่ความเสียใจหรืออะไรมันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะว่าเรารู้สึกว่าถ้าเราไม่ได้ไปให้ค่ากับคนๆนั้นมันทำอะไรเราไม่ได้ถ้ามีคนพูดว่าแต่หนูรักเขารักตัวเองให้เป็นก่อนดูสิพ่อแม่ตีเราไหมแล้ววันหนึ่งไปเจอผู้ชายสักคนหนึ่งกัดฟันแล้วข้ามจากตรงนั้นรับรองได้เลยว่าสิ่งที่แม่ให้มาจะได้ใช้อีกเยอะเลยมันไม่ได้มีอันเดียวบนโลกนี้ความรักถ้ามันรักเราจริงจะไม่ทำให้เราทุกข์ทรมานทั้งใจทั้งกายกลับมาหาตัวเองก่อนรักตัวเองมากพอหรือรักมันมากเกินไปถ้ารักตัวเองมากพอเราออกรักให้พอก่อนไปให้สุดซอยเดี๋ยวก็เดินกลับมาเองคำว่ารักคำเดียวทำให้ผู้หญิงเราเสียสละและสูญเสียอย่าให้คำว่าเสียสละไปปนเปื้อนกับคำว่าสูญเสียวันหนึ่งผู้ชายคนนี้อาจจะทำให้เราเสียสูญไม่เชื่ออะไรเลยก็ได้แม้กระทั่งไม่เชื่อตัวเองไม่รักตัวเองไม่รักอะไรเลย

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *