“ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน” จาก “เบอร์ลินน่า”

“เบอร์ลินน่า” หรือ ชนันทร์พร ปุณทวนิช สาวน้อยเสียงทรงพลังวัย 20 ปี ศิลปินเบอร์แรกของค่าย “ออริจิ้น มิวสิค” ได้ถูกจัดอันดับให้เป็น Rookie of the Week จากเพจ T-POP STAGE หลังปล่อยเพลงเพียงหนึ่งสัปดาห์และ MV ที่เล่าเรื่องราวความรักที่มากกว่าคำว่า “เพื่อน” ในวัยมัธยม พร้อมซ่อนรายละเอียดเอาไว้มากมาย

ครูกานต์ ใหญ่สว่าง Executive Producer ได้แชร์เบื้องหลังการทำเพลงว่า ความยากของเพลงนี้ ต้องเอาความรู้สึกของน้อง มาทำเป็นบทเพลง แล้วให้น้องถ่ายทอดความรู้สึกนี้ออกมา เพราะว่าเนื้อหาเพลงนี้มาจากประสบการณ์จริงของน้อง ด้านผู้กำกับต่าย-อดิพงษ์ โพธิ์ศร (Black Rabbit) กล่าวถึง MV คือความเชื่อมโยงกันของเรื่องราวความรักระหว่าง 2 เพลงใหม่ของค่าย “ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน” และ “จำว่าต้องลืม (Good Mood)” โดยทั้ง เบอร์ลินน่าและ พีพี-พงศ์ศิริ เอี่ยมยังนักร้องนำวง Good Mood จะไปปรากฏตัวอยู่ใน MV ของกันและกันแบบเนียนๆ

ผู้กำกับตั้งใจออกแบบให้แต่ละฉากใน MV จัดองค์ประกอบไว้ให้เหมือนการถ่ายภาพแบบฉากต่อฉาก รวมถึงช็อตอารมณ์ของเพื่อนที่แอบรักเพื่อน ที่สื่อผ่านองค์ประกอบในฉากบอกว่าละเอียดอ่อนอาทิ ฉากกระเช้า มีความหมายบางอย่างซ่อนไว้ คือ เปรียบกระเช้าเหมือนความรู้สึกดีๆ ของเบอร์ลินน่าที่ส่งผ่านไปแต่อีกฝ่ายกลับไม่รับรู้ถึงความรู้สึกนั้น จนกระเช้าลอยผ่านไป หรือฉากเปิดตัว Berlina จะเห็นฉากหลังเป็นวงกลมสีแดง แสดงถึงค่าของหัวใจ และใช้ไฟสาดลงมาเป็นเส้นกากบาท เพื่อแสดงสัญลักษณ์แทนกำแพง ว่าห้ามเข้ามาล้อเล่นกับหัวใจเรานะ ส่วนฉากไฮไลต์ที่เผยความลับที่ซ่อนอยู่ใน MV คือฉากสนามบาส ที่ใช้เส้นแบ่งสนามในการวัดความรู้สึก จะเห็นว่า Berlinaไม่ได้เป็นฝ่ายที่ล้ำเส้นก่อน แต่อีกฝ่ายนั่นแหละ ที่ล้ำเส้นเข้ามาก่อน และอีกมากมายหลายฉากที่ซ่อนรายละเอียดการแอบรักไว้มากมาย ที่ทำเอาคนแอบรักเพื่อน อินจนอยากจะวาร์ปไปบอกรักเพื่อนให้จบๆ ไปแบบ Berlina จริงๆ

เบอร์ลินน่า กล่าวว่า “คอนเซ็ปต์และไอเดียเพลง “ลบเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน” ทั้งไอเดีย MV และเนื้อเพลง มาจากประสบการณ์ตัวหนูเองด้วย ซึ่งเรื่องความรักที่หนูเคยผ่านมา มันก็มีหลายรูปแบบ ก็มีทั้งดีและไม่ดี มันก็เป็นประสบการณ์ที่ทำให้หนูโตขึ้นใน MVหนูถูกวางเป็นสาวยุคอนาล็อก ฟังซาวเบาท์ ชอบถ่ายรูปกล้องฟิล์ม ซึ่งมาจากตัวตนของหนูที่อยากใส่เข้าไป ทำให้การเล่าเรื่องของ MV สื่อสารออกมาเป็นตัวหนูที่สุดก็อยากให้ทุกคนลองติดตามผลงานชิ้นแรกของหนูที่ช่องทาง Origin Music Thailand ได้ทุกช่องทางค่ะ”

ชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ YouTube: Origin Music Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *