ชิมปูม้าเนื้อแน่นและหวาน “เทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ”

“เทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ” จัดโดยเทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กลับมาเป็นปีที่ 8 ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 11-18 มีนาคม 2566

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย.สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า “นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี โดยเฉพาะหาดชะอำ เพิ่มมากขึ้น และททท. ได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวมุมมองใหม่โดยรอบอำเภอชะอำ เพื่อเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลานานขึ้นหรือมาบ่อยมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ต่อเนื่องทุกเดือน อาทิ งานคอนเสิร์ตเก๋ๆ สำหรับสายดนตรี งาน Sport events เช่นงานวิ่ง งานเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ เป็นต้น รวมทั้งงานเทศกาลชิมปูชัก @ชะอำนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลอาหารอร่อยที่ต้องห้ามพลาด”

พิเศษในปีนี้ 5 เชฟจาก 5 โรงแรมชั้นนำ รังสรรค์เมนูสุดพิเศษจากวัตถุดิบ “เนื้อปูม้าชะอำ” ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกัน คือ “Cha Am Crispy Seafood Salad” โดยเชฟวุฒิ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, “ครีมชีสเนื้อปูก้อนกรอบ” โดยเชฟต้อง โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน-ชะอำ, “แสร้งว่าใบพายปูฟู กับชมพู่เพชร @ ชะอำ” โดย เชฟต้อม โรงแรมสปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ทแอนด์ สปา หัวหิน-ชะอำ, “แกงคั่วใบชะครามปูม้า” โดยเชฟเล็ก โรงแรมฟูราม่าเอ็กซ์คลูซีฟ แซนดารา หัวหิน-ชะอำ และ “เนื้อปูซีฟู้ดไบร์ท” โดยเชฟกล้า โรงแรมลองบีช ชะอำ

ภายในงานมีการแสดงดนตรีจากศิลปินต่างๆ ทุกวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. อาทิ เล็ก เดอะวอยซ์ นุ่นซุปเปอร์วาเลนไทน์ อาท อัศนัย หนุ่ม หนุมาน เป็นต้น

เพียง 175 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ หาดชะอำมีหาดทรายสวยงามสงบเงียบทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตร และมีอาหารทะเลสดราคาไม่แพงจากกลุ่มอาชีพชาวประมงพื้นบ้าน ชุมชนบ้านคลองเทียนและสะพานหิน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปีที่มีปูม้าจำนวนมาก เทศบาลเมืองชะอำยังมีการส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ปูม้าและธนาคารปูม้าของชุมชนเพื่อขยายพันธุ์ปูม้าในท้องทะเลชะอำ ทำให้สร้างรายได้อย่างยั่งยืน

ปูม้าจากทะเลชะอำ เนื้อแน่นและหวานอร่อย โดยวิธีเก็บรักษาความสดของปูด้วยการใส่ถุงตาข่ายผูกเชือกห้อยกับราวสะพานเหล็กและชักขึ้นเมื่อลูกค้ามาซื้อ หรือนำไปประกอบอาหารให้ลูกค้า จึงเป็นที่มาของชื่อ “สะพานปูชัก”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เทศบาลเมืองชะอำ โทร. 032-472550, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี Facebook: TATPhetchaburi, Line: @tat_phet, 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *