จาก Thailand สู่ “TOYLAND” เพลงใหม่ “พงษ์สิทธิ์”

“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ได้นำเพลงใหม่ “TOYLAND” ซิงเกิลแรกจากอัลบัมชุดใหม่ในวาระครบรอบ 35 ปี มาบรรเลงกันเต็ม ๆ ให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอย่างสด ๆ ในคอนเสิรต์ที่ผ่านมา ซึ่งหลาย ๆ คนต่างออกปากว่า นี่คือเพลงที่มาพร้อมกับความสะใจ กับการตีแผ่ความจริง แง่มุมการเมืองที่เกิดขึ้นและเป็นไปในบ้านเราได้อย่างถึงอกถึงใจ ไม่แพ้เพลงในอดีตที่แฟน ๆ ชื่นชอบ เช่น “หวัง”, “นครลิง”, “ตำรวจ”, “อีกคนหนึ่ง” หรือ “เกิดอยู่เมืองไทย”

“TOYLAND” นำเสนอมุมมองทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ผ่านดนตรีร็อคอันหนักแน่น ซึ่งตอกย้ำถึงความจริงจังของเนื้อหาแล้ว ยังมีการเล่นคำ เล่นภาษา จากชื่อเพลง ที่คำว่า ทอยแลนด์ แผลงมาจาก ไทยแลนด์ ซึ่งทำให้เพลงนี้มีแง่มุมเสียดสี แสบ ๆ คัน ๆ ชนิดไม่เกรงใจบรรดาผู้คนที่ “เล่น” การเมือง มากกว่าจะสนใจประชาชนและบ้านเมือง อย่างจริง ๆ จัง ๆ จนบ้านเมืองเราเต็มไปด้วยปัญหาเก่า ๆ ซ้ำซาก ที่ไม่เคยมีการแก้ไขอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

มิวสิกวิดีโอนำเสนอเรื่องราวให้ครบทั้ง 360 องศา โดยได้รับความอนุเคราะห์ภาพข่าวจากรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ที่ว่าด้วยเรื่องราวทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา แล้วนำมาเรียงร้อยให้เข้ากับบทเพลง ที่เสริมความหนักแน่นให้เพิ่มมากขึ้น

ชมมิวสิกวิดิโอได้ทาง YouTube: Pu Pongsit Official และฟังได้จากบริการสตรีมมิงชั้นนำทั่วไทย https://pupongsit.lnk.to/Toyland

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ที่ Faceboo: Pu Pongsit Official

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *