ข้าวกะเพราแพลนต์เบส รสสัมผัสเนื้อเสมือนจริง

มันเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งของ MRBADBOY ที่ได้ลองลิ้มชิมรสของเนื้อแพลนต์เบส (plant-based meat) หรือเนื้อจากพืช เป็นครั้งแรกกับ ข้าวกะเพราแพลนต์เบส (McKao Kaprao Plant-Based) เมนูใหม่จากแมคโดนัลด์ (McDonald’s)

ก่อนชิม MRBADBOY ได้จินตนาการไปไกลของเนื้อจากพืช ว่าจะคล้ายๆ กับตอนที่กินอาหารเจหรือเปล่า ที่เหนียวๆ หนึบๆ เหมือนกินแป้งอะนะ แต่ไม่ใช่เลย พอเคี้ยวคำแรก ก็ได้ให้รสสัมผัสเสมือนเนื้อจริงๆ ทำให้นึกไปถึงเมนู แมคข้าวกะเพราเนื้อแองกัส เลยทีเดียว

ไม่น่าเชื่อว่า เนื้อจากพืชจะได้ชุ่มฉ่ำ หรือ juicy เหมือนสัมผัสเนื้อจริงๆ ทั้งๆ ที่ทำมาจากพืชตระกูลถั่วจากธรรมชาติ, แต่งสีธรรมชาติด้วยบีทรูทสกัดเข้มข้น และ แครอทสกัดเข้มข้น ความชุ่มฉ่ำได้มาจากน้ำมันมะพร้าว แล้วคลุกเคล้าถึงเครื่อง ให้รสเข้มข้น จัดจ้าน หอมกลิ่นกะเพรา ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หอมๆ จากข้าวหอมมะลิ 100% ยิ่งไปกว่านี้ ยังได้โปรตีนสูงและแคลอรี่ต่ำ อีกด้วย ในราคา 129 บาท (จากปกติ 169 บาท) เพิ่ม 15 บาท ได้สดชื่นกับเครื่องดื่มโค้กรีฟิลขนาด 22 ออนซ์

จะรองท้องก่อนกินอาหาร หรือจะเป็นของว่างทานเล่น ก็ได้ สำหรับ ชีสสติ๊ก (Cheese Stick) กรอบนอก ยืดใน ร้อนๆ เคี้ยวเพลินหนุบหนับ ในราคา 69 บาท 4 ชิ้น หรือ 99 บาท 6 ชิ้น หรือจะจิ้มกับ คลาสสิคมาโยดิป (10 บาท) หรือ ชีสดิป (15 บาท)

ช่วงยามบ่าย มานั่งชิลๆ ที่แมคคาเฟ่ จะเลือกจิบหนึ่งใน 3 เมนูสุดฮิต ลองแบล็คร้อน 65 บาท (ปกติ 90 บาท) เพื่อผ่อนคลาย หรือเย็นสดชื่น กับ คาปูชิโนเย็น 75 บาท (ปกติ 90 บาท) และชาเขียวครีมปั่น 85 บาท (ปกติ 110 บาท)

หรือจะกินคู่กับเบเกอรี่ 4 เมนูใหม่ ที่มาเสิรฟ์แบบร้อนๆ พร้อมกลิ่นหอมโชยมา MRBADBOY ได้ลอง ครัวซองต์เนยสด (Plain Croissant) แป้งกรอบนอก นุ่มใน หอมเนยสด ให้รสสัมผัสในการเคี้ยวเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมแยมสตรอว์เบอร์รี่และเนย ราคา 69 บาท

หรือจะเลือกกินคู่กับ มัฟฟินดับเบิ้ลช็อกโกแลต (Double Chocolate Muffin) เนื้อนุ่ม ผสานความหอมหวานของช็อกโกแลตเข้มข้น ดับเบิ้ลความอร่อยด้วยช็อกโกแลตชิพ ราคา 65 บาท หรือ มัฟฟินกล้วยหอมช็อกโกแลตชิพ (Banana Choc Chips Muffin) เนื้อละมุน เข้ากันดีกับกล้วยหอมหวานธรรมชาติ ท้อปด้วยช็อกโกแลตชิพ ราคา 65 บาท

หรือ ทวิสต์ลูกเกด (Raisin Twist) สำหรับสายฟรุตตี้ ที่ต้องหลงรัก ความอร่อยของแป้งนุ่มๆ เนยหอมๆ อัดแน่นด้วย ลูกเกดชั้นดี กัดโดนทุกคำ ราคา 89 บาท เมนูเบเกอร์รี่พร้อมเสิร์ฟแล้วจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

แมคดิลิเวอรี โทร.1711 ดูรายละเอียดได้ที่ www.mcdonalds.co.th หรือ www.facebook.com/mcthai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *