“โรงหนังรักษ์โลก GREEN CINEMA” ทุ่ม 1,000 ล้าน

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก้าวเต็มขั้น “โรงหนังรักษ์โลก Green Cinema” ตั้งเป้าเปลี่ยนเครื่องฉายเป็นระบบ Laser Projector ครบทุกโรง ทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใน 5 ปี ตั้งแต่ปี 2568-2572 ด้วยงบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท หลังจากครบ 300 โรงในวันสิ่งแวดล้อมโลก ช่วยลดขยะจากการใช้หลอดไฟ Xenon ได้ถึง 1,200 หลอดต่อปี ลดการใช้ไฟฟ้าลง 3.71 ล้าน Kwh/ปี และที่สำคัญช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 1.80 ล้าน Kg Carbon

นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โดยปัจจุบันได้เปลี่ยนขั้นตอนการส่งสื่อภาพยนตร์จากระบบขนส่งโดยยานพาหนะ เป็นการส่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ของเอไอเอส ส่งตรงไปยังโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และเป้าหมายภายใน 5 ปี จะเปลี่ยนระบบเครื่องฉายหนังทุกโรง ทุกสาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นระบบ Laser Projector ครบ 100% ด้วยงบลงทุนกว่า1,000 ล้านบาท

เครื่องฉายระบบ Laser Projector เป็นระบบเครื่องฉายหนังที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะช่วยลดขยะจากระบบการฉายแบบเดิมที่ต้องใช้หลอดไฟซีนอน อีกทั้ง ยังช่วยลดการใช้พลังงานจากไฟฟ้า และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้อย่างชัดเจนนอกจากนี้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะสัมผัสความพิเศษของเครื่องฉายระบบ Laser Projector ได้โดยตรงจากการดูหนังในโรง Laser จะให้อรรถรสอารมณ์ความรู้สึกถึงความสมจริงจากภาพที่คมชัดยิ่งกว่าและแสงที่สว่างมากกว่าระบบการฉายอื่น ๆ เนื่องจากแหล่งกำเนิดแสงเป็นแสง Laser มีความแม่นยำของสีที่เหนือกว่า ทำให้ได้ภาพที่สดใสและสมจริงมากกว่าเมื่อเทียบกับ Xenon Projector แบบเดิม และยังรักษาความสว่างและประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอตลอดอายุการใช้งาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *