ประสบการณ์ศิลปะเหนือชั้น “Stratosphere”

“Stratosphere” นิทรรศการศิลปะและการประมูลที่จะพาทุกคนไปพบกับประสบการณ์ใหม่เหนือชั้นบรรยากาศของท้องฟ้าบนตึกระฟ้าในใจกลางเมือง 66 Tower กับ 127 ผลงานศิลปะที่ถูกคัดสรรภายใน 4 ห้อง ภายใต้ธีมของช่วงเวลาโดยมีภาพทิวทัศน์มุมสูงของกรุงเทพอันน่าหลงใหลเป็นฉากหลัง บนชั้น 21 ระหว่าง วันที่ 11-19 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-19.00 น. และการประมูลจัดขึ้นในวันที่ 19 เวลา 14.00 น.

คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ คณะกรรมการ The Art Auction Center กล่าวว่า “เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก 66 Tower และเปิดใช้ชั้นที่ 21 นี้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะถูกไปใช้เป็น Office Space พื้นที่เป็น Panorama 360 องศา น่าประทับใจและพื้นที่กว้างขวางเพียงพอ ถือว่าเป็น Pop-up Art Space ที่สูงที่สุดในประเทศไทยที่เคยจัดมาก็ว่าได้ เนื่องจากเราอยู่สูง ครั้งนี้เราจัดเป็นธีมที่ว่า “Stratosphere” เป็นชือของชั้นบรรยากาศบนท้องฟ้า เราจะมี 4 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องเราจะจัดเป็นหมวดตามแสงในช่วงเวลาต่างๆ ของวัน เช้า กลางวัน เย็น และ กลางคืน เพื่อให้คนได้รับสุนทรีย์ในแต่ละห้องที่แตกต่างกันและอารมณ์แตกต่างกัน มันไม่ใช่งานศิลปะที่มาจากศิลปิน เพราะฉะนั้นเราจึงอยากจะเชิญชวน สนับสนุนให้ทุกๆ ท่าน ไม่จำเป็นต้องมาซื้อหรือมาประมูลก็ได้ ให้มาดูงานศิลปะเหล่านี้เพราะว่างานศิลปะพวกนี้มันมีเจ้าของและผมเชื่อว่าเจ้าของก็หวงของเขามาก เราอยู่ดีๆ ไปขอดูที่บ้านเขาคงเป็นไปได้ยาก เพราะฉะนั้นชิ้นที่ออกมาโชว์ในครั้งนี้ มันอาจจะเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่เราจะได้เห็นก่อนที่จะถูกเปลี่ยนมือไป”

นิทรรศการและการประมูลนี้ เกิดจากแนวความคิดที่ว่า “สรรพสิ่งถือกำเนิดเกิดจากแสง เมื่อแสงตกกระทบลงบนผลงาน ดวงตาจึงมองเห็น สะท้อนภาพเข้าสู่ห้วงความคิดให้ตกตะกอน ก่อนจะซึมลึกลงสู่จิตใจของผู้ชม” แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม พร้อมมนต์เสน่ห์ของ 4 บรรยากาศของท้องฟ้าในแต่ละช่วงของวัน

“Aurora Awakening”

แสงอันนุ่มนวลของรุ่งอรุณ ความสดชื่นในยามเช้า เมื่อสรรพสิ่งตื่นจากหลับใหลและวันใหม่ได้เริ่มต้น

“Zenith Radiance”

ดวงอาทิตย์เจิดจ้า ส่องประกายสีสันเวลากลางวัน สวยงามทรงพลัง ขับเคลื่อนกระตุ้นให้ผู้คนปลดปล่อยตัวเองออกจากขีดจำกัด มุ่งสู่การผจญภัยที่รออยู่เบื้องหน้า

“Twilight Serenade”

บทเพลงแห่งแสงสุดท้ายขับขาน เมื่อตะวันจะลาลับขอบฟ้าช่วงเวลาแห่งการครุ่นคิด พิจารณาทบทวน และเป็นชั่วขณะอันตราตรึงประทับใจ

“Darkness Descent”

ความงดงามยามค่ำคืน แสงราตรีที่ลึกลับน่าหลงใหล นำไปสู่ห้วงแห่งความฝันและจินตนาการ

ผลงานชิ้นเยี่ยมจากศิลปินชั้นแนวหน้า ไฮไลท์ของนิทรรศการศิลปะและการประมูล อาทิเช่น The Dhammapada ธรรมบทโดย ถวัลย์ ดัชนี, Universe โดย ประเทือง เอมเจริญ, กินรี โดย จักรพันธุ์ โปษยกฤต, สุขในจิตลึกโดย เฉลิมชัย   โฆษิตพิพัฒน์, Untitled โดย ชาติชาย ปุยเปีย, After Adam & Eve โดย กิตติ นารอด, The Met Bag, Ed. 6/6 โดย นที อุตฤทธิ์, บิฮูหยิน โดย ชัยยศ จินดากุล, Stained โดย KREME-วรกันต์ จงธนพิพัฒน์, Before Despair โดย แม๊กกี้-ชรารัตติ์ สาระอาภรณ์, The Boy From Darkness, Ed.1/1 โดย ก้องกาน -กันตภณ เมธีกุล, Consume โดย มือบอญ และ Untitled โดย อเล็กซ์เฟส – พัชรพล แตงรื่น เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *