“ซอยบอย” 3 หนุ่มสุดกวน แสบซ่ากับ “อ๊อกเหล็ก”

“อาร์สยาม” ค่ายเพลงที่เต็มไปด้วยศิลปินและงานเพลงคุณภาพ กับแนวดนตรีที่ไร้ขอบได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเพลงลูกทุ่งปลุกกระแสบอยแบนด์ด้วยการเปิดตัว “ซอยบอย”ศิลปินบอยกรุ๊ป คาแรคเตอร์ชัดกลุ่มแรกที่จะมาสร้างสีสัน เรียกรอยยิ้ม เพิ่มดีกรีความสดใสให้กับทุกคนไปกับ3 หนุ่มหน้าใส “สิงหา (สิทธินนท์ โรจนเมธากุล)” น้องคนเล็กที่มีความซนน่าเอ็นดู อยู่เป็นมีนิยามในแก๊งก็คือ‘เอ็นดูบอย’, “ฟลองค์ (เมฆินทร์ มัชธชาติ)”พี่ใหญ่ของแก๊ง ชายหนุ่มอบอุ่น เสียงนุ่มแต่แฝงความกวนชวนหลงใหล จนได้ชื่อว่า‘ละมุนบอย’และ“เจมส์ (พิพัฒน์ แก้วกว้าง)”พี่คนกลางของแก๊งที่ดูแพรวพราว เจ้าคารมลุค PLAYBOY ขี้เล่นจนได้สมญานามว่า ‘กะล่อนบอย’ พร้อมมามอบความสุขและเสียงเพลงให้กับแฟน ๆ ประเดิมผลงานแรก “อ๊อกเหล็ก” เพลงป็อบน่ารักๆ จีบสาวในสไตล์ซอยบอยที่พกความมั่น กวน แสบ ซ่า จีบสาวสวยประจำไว้เต็มอกแต่สุดท้ายก็พัง เพราะหนุ่มอ๊อกฟอร์ด

ฟลองค์: “พวกเราต่างคนก็เข้ามาออดิชั่นกับทางอาร์เอสมิวสิคครับ ฟลองค์เคยมาประกวดเดอะ อาร์สยาม มาก่อนด้วยแต่พลาดไป เลยสู้มาออดิชั่นใหม่อีก แล้วพอเข้ามาได้เป็นศิลปินฝึกหัดตอนกลางปีที่แล้ว ทางค่ายอาร์สยามก็มีไดเรคชั่นอยากทำบอยกรุ๊ปขึ้นมา เราก็ได้ถูกเลือกเข้ามาลอง Test ครับ”

เจมส์: “ตอนนั้นเราก็กังวลว่า บอยกรุ๊ปอาร์สยาม จะเป็นบอยแบนด์เต้นแบบ T-POP หรือเปล่า แต่แนวทางของอาร์สยามอยากจะสร้างบอยกรุ๊ปที่จับต้องได้ เข้าถึงได้ง่ายแบบที่เราเป็นเลย เราทั้งสามคนจึงได้เข้ามารวมตัวกันได้ครับ”

สิงหา: “เริ่มต้นจากการที่พวกเราได้เจอกับ พี่เกี้ย-อนุชาและ พี่บั๋ง-สุทธิพงษ์ โดยที่เราไม่รู้เลยว่าพวกพี่เขาจะวางเพลงเราแบบไหน พี่ๆเขาก็ให้เราลองร้องเพลงที่ชอบและทำ Content ที่เป็นตัวตนของพวกเราออกมาลงโซเชียลกับกลุ่มคนติดตามเราอยู่ ทำให้เราได้เห็นคาแรคเตอร์ของพวกเรา จนพี่ๆเอาไปสร้างเป็นเพลง อ๊อกเหล็ก ขึ้นมา จากความขี้เล่น ซน สนุกของเรา และเนื้อเพลงแอบรัก หยอกๆ ที่ทุกคนน่าจะชอบและเอาไปใช้กันครับ”

บรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวี ‘อ๊อกเหล็ก’ เป็นยังไงบ้าง?

เจมส์: “กองถ่ายสนุกสนานมากครับ พวกเราไปถ่ายกันในซอยจริงๆ ตั้งแต่ ตี 5 จนถึงเที่ยงคืน โดยได้ พี่ลูกหยี ที่ทำเอ็มวีของ อาร์สยาม มามากมาย มากำกับให้ เลยทำให้พวกเราได้ปล่อยมุกจีบสาวกันแบบไม่ยั้ง จนต้องตัดออกไปบ้าง ไม่งั้นจะกลายเป็นเพลง รวมมุกจีบสาวเลย”

สิงหา: “เนื่องด้วยเป็นเพลงแรกของพวกเรา เราเลยค่อนข้างจะเกร็งมากทั้งการถ่าย Line sync และ Line เรื่อง มีทั้งจำบทไม่ได้ ผมคุ้นแต่เวทีหนังตะลุงตั้งแต่เด็ก พอต้องมาเจอการถ่ายทำเอ็มวีครั้งแรกทำเอากองเกือบเลท”

ฟลองค์: “พวกเราได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองมากครับ ทั้งจีบสาว ทั้งแห้ว ทั้งดูแลนางเอกทั้งเรื่อง เราได้ ‘เค้ก’จากบ้าน BRIQ Entertainmentมาร่วมแสดงด้วย รวมถึงหนุ่มโก้หรูจากอ๊อกฟอร์ด มาปะทะ หนุ่มอ๊อกเหล็กอย่างพวกเรา และ ‘หมูยอ อาร์สยาม’ ที่มารับเชิญเล่นเอ็มวีด้วย”

ชม MV ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=amFC4O2PPqU

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *