“แหลม ศรีสะเกษ” พนักงานเก็บขยะสู่นักมวยอาชีพ

“แหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” อดีตแชมป์โลก WBC ล่าสุดจดทะเบียนเข้าสู่ชีวิตรักกับสาวคนใหม่ หลังจากเคยโดนหลอกเงินไปกว่า 20 ล้าน พูดคุยถึงอดีตที่เคยทำอาชีพพนักงานเก็บขยะ มีเงินติดตัวแค่ 20 บาท ประทังชีวิตด้วยน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และการวางแผนชีวิตนักมวยมืออาชีพในอนาคต พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีที่คอยสนับสนุน เฮียฮุย หรือคุณสุรชาติ  พิสิฐวุฒินันท์ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด หวังดันแหลม ศรีสะเกษขึ้นโอลิมปิกเพื่อคว้าแชมป์ปีนี้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ก่อนเป็นนักมวยทำอะไร?

ตอนนั้นเรียนอยู่  ต่อยมวยไปด้วย เรียนไปด้วยครับ ตอนที่ผมขึ้นมากรุงเทพฯครับ ตอนนั้นขึ้นมาทำงานกับแฟน คุยกับแฟนว่ามาทำงานที่กรุงเทพฯไหม เพราะที่บ้านเขาดูถูกว่า เลี้ยงดูกันไม่ได้ (ได้เมียแต่ยังเด็ก หากินจะรอดหรือเปล่า) มากรุงเทพฯ มาอยู่กับพี่ครับ และมาเช่าห้องพักอยู่ ครั้งแรกเลย ผมเป็นพนักงานเก็บขยะตามห้างเซ็นทรัลขึ้นรถไฟมาหัวลำโพง มีเงินจากบ้านอยู่ 500 บาท พอมาถึงหัวลำโพงเหลือเงิน 20 บาท ต่อรถเมล์ไปบางนาหาพี่  แล้วหลังจากนั้นก็หางานทำ เดินจากเซ็นทรัลบางนาไปสำโรง หางานทำ สุดท้ายก็กลับมาทำงานเซ็นทรัลเป็นพนักงานเก็บขยะในห้าง 2 ปีครับ ส่วนแฟนยังไม่ได้ทำงาน ให้เขาอยู่ห้องเฉยๆ ตอนนั้นได้เงิน 7 พัน พออยู่ได้ครับ

แล้วมาเป็นนักมวยมืออาชีพได้อย่างไร?       

ผมเป็นพนักงานเก็บขยะ แล้วเปลี่ยนมาเป็น รปภ. เป็นได้ 1-2 ปี แล้วมีพี่คนนึงแนะนำมาว่าสนใจไปต่อยมวยที่ต่างประเทศไหม เป็นมวยสากลสมัครเล่น แต่ตอนนั้นผมก็ไม่ชอบมวยสากล เพราะเราฝึกมวยไทยมา แต่ผมก็คิดว่าเราได้ไปเที่ยวด้วย ได้เงินด้วยเลยไป พอไป ต่อย 3 ครั้ง แพ้หมด แพ้น็อก 2 ครั้ง ครั้งสุดท้ายต่อย 10 ยก แพ้คะแนน แล้วจากวันนั้นผมก็นั่งคิดว่าถ้าต่อยอีกจะไม่ให้ตัวเองเจ็บตัวอีก แล้วหลังจากนั้นก็ทำได้ครับ       ได้รางวัลเยอะมากครับ มีเข็มขัดเงิน เข็มขัดแชมป์โลก WBC ASIA มีทั้งหมด 3 เส้นครับ ไปต่อยกับโรมัน ชนะกลับมาจากอเมริกาเป็นแชมป์โลก ภูมิใจมากครับ และดีใจมากที่ทำให้คนไทยมีรอยยิ้มในวันนั้น

เคยมีข่าวระดับประเทศเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว?

อยู่ด้วยกันมา 16 ปีครับ และเขาไปมีคนอื่นครับ เพราะว่าผมอยู่แต่ค่าย เขาทำงานคนละที่กับผม เขาอยู่บางนา ผมอยู่นนทบุรี อาทิตย์นึงไปหาเขาทีนึง เขาก็เลยมีคนอื่นตอนนั้นเห็นต่อหน้าต่อตาเลยครับ ไม่ได้คิดไปเอง เราก็ถามว่าทำไมทำแบบนี้ เขาก็บอกว่าแล้วทำไม เราก็เลิกกับเขา

เลิกกับเมียคนนี้ สรุปเสียเงินไปเท่าไร?

10 กว่าล้านครับ คือผมไว้ใจเขาเกินไปด้วย โทรศัพท์อยู่กับเขา แอปโทรศัพท์อยู่กับเขา เขากดออกไปทีละ 5 หมื่นผมเพิ่งมารู้ตัวตอนที่ผมไปกดเบิกที่ธนาคาร 1 แสน แล้วเหมือนเขารู้ตัว คืนนั้นผมก็คิดว่าเขาไม่กดแน่นอน ตอนเช้าผมจะไปเบิกทั้งหมดออกมา สรุปเขากดออกไปหมดเลยครับ ซื้อคอนโดชื่อเขา 1-2 ล้าน เราคิดว่าจะได้อยู่ด้วยกัน ไปทำบ้านเขาอีกที่บ้านนอกหมดไปหลายล้านอยู่ครับ ซื้อที่ ไร่ นา เขาซื้อนะ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้คุย และติดต่อกัน

ทราบมาว่าไม่ได้มีแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวกับเรื่องผู้หญิง?

ใช่ครับ ครั้งที่ 2 เป็นแฟนคนที่ 2 ครับ ผมไปเจอเขาที่ร้านแห่งหนึ่ง เป็นเด็กดริงก์อยู่กับเขามา 4-5 ปี เพราะเขามีผู้ชาย หมดไป 20 กว่าล้าน อันนี้เขาหลอกลวงผมเลย ผมไม่เหลือสักบาทเลยครับ คนที่ 2 ผมคิดว่า เขาน่าจะคิดได้ว่า ผมเคยโดนคนแรกมานะ คงจะไม่ทำ สุดท้ายเขาก็หักหลังผม

แล้วคนนี้เรามั่นใจไหม?

ผมคุยกับเขา และคบกันมาปีที่ 2 แล้วครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นรักแท้จริงๆครับ คนนี้ผมอยากทำอะไร เขาก็ทำให้หมดทุกอย่าง ไม่ว่าธุรกิจ ร้านมินิมาร์ท เขาก็ทำให้หมด เขาก็รู้ว่าผมไม่มีเงินแล้วครับ

เฮียฮุย เห็นเขาตั้งแต่มีมรสุมชีวิตเมียคนแรก?

เห็นเขาตั้งแต่ไม่มีอะไรเลย เห็นตั้งแต่ชกมวยยังไม่ชนะ แพ้ที่ญี่ปุ่น 3 ครั้ง แล้วมาเสมอนักมวยในสังกัดผม 1 ครั้ง ผมก็มาปั้น พอมาอยู่กับผม ไม่เคยแพ้เลย จนได้เป็นแชมป์โลก ลงทุนไป 10 กว่าล้าน เพื่อให้แหลมไปเป็นแชมป์โลก ผมอยู่ข้างเขาตลอด แล้วก็เตือนเขาตลอด แต่ด้วยเขารักเมีย เขาไม่เชื่อผม ผมบอกว่าเงินที่ได้มาฝากผมไว้ครึ่งนึง อีกครึ่งนึงไว้ใช้จ่าย เขาก็จะเก็บเอง และอีกอย่างนึงผมเกรงว่า คนจะคิดว่า น้องเขาก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว ทำไมต้องเก็บให้เขา หรือว่าผมจะอมเงินเขาหรือเปล่า เราเลยไม่ยุ่งดีกว่า ฯลฯ

เฮียฮุยคะ การเป็นนักมวยเงินดีใช่ไหม?

มันอยู่ที่นัดที่ชกครับ จริงๆอย่างแหลมชกแรกๆก็หลักร้อย หลักพัน มาอยู่กับผมก็ 4-5 พัน ขยับขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นแชมป์โลกก็หลักล้าน แหลงสูงสุด 10 ล้านครับ ชนะ แต่ถ้าไม่ชนะก็หลักล้านเหมือนเดิมครับ

เฮียฮุยคะ มีแผนส่งแหลมไปโอลิมปิก?

คือแบบนี้ครับ ที่ผ่านมาเขาจะไม่อนุญาตให้นักมวยมืออาชีพ ไปชกมวยสมัครเล่นโอลิมปิกได้ แต่ทางไอบ้าที่ควบคุมการแข่งขัน มีนโยบายให้มวยอาชีพได้ไปชกโอลิมปิกได้ ผมก็สนใจ ถ้าเขาอนุญาต ผมก็จะส่งแหลมไปมวยโอลิมปิก ก็มีโอกาสที่ได้วัดกัน ถ้าแหลมได้เหรียญกลับมา ก็จะทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และเป็นที่ชื่นใจให้กับคนไทยด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *