ตังตัง-นัฐรุจี บท “ซอแก้ว” ได้มุมมองและแง่คิดที่ดี

นักแสดงรุ่นใหม่ ตังตัง-นัฐรุจี วิศวนารถ รับบท “ซอแก้ว” ลูกสาวของ รัดเกล้า อามระดิษ (รับบท บุหงา) เป็นคนจริงใจ เด็ดเดี่ยว ฝันอยากเป็นนักร้อง กล้าที่จะลงมือทำตามความฝันและต่อสู้กับปัญหาอย่างซึ่งหน้า แต่ในบางครั้งก็ดูเป็นเด็กที่ก้าวร้าวในสายตาของผู้ใหญ่ ในละคร “รถรางเที่ยวสุดท้าย” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และชมอีกครั้งได้ที่ www.VIPA.me

ตังตัง-นัฐรุจี เผยว่า “ซอแก้วจะเป็นคนที่ตรงๆ โผงผาง ถ้าคิดอะไรแล้วไม่ถูกใจเขาก็จะเถียงเลย แต่ถ้าตัวตังตังเองจะเป็นคนค่อนข้างเรียบร้อย เราคงจะไม่ไปปะทะอารมณ์เหมือนตัวละคร ซอแก้ว คือต้องคิดก่อนนิดนึงว่า ถ้าพูดแบบนี้มันอาจจะแรงไป ก็เลี่ยงที่จะไม่พูดหรือไม่ทะเลาะดีกว่า ถ้าเรื่องความเหมือนน่าจะเป็นเรื่องของความมุ่งมั่นตั้งใจค่ะ สิ่งที่เห็นได้ชัดน่าจะเป็นเรื่องความเข้าใจในรุ่นผู้ใหญ่ คือตอนจบของเรื่องนี้มันก็จะคลี่คลายปมว่า ทำไมเขาดุด่า ทำไมเขาว่ากล่าว มันก็เลยเป็นจุดที่หนูเรียนรู้ได้ว่าจริงๆ แล้วบางทีถ้าผู้ใหญ่ดุเรา ว่าเรา หรือทำอะไรที่มันแรงๆ จริงๆ แล้วเขาอาจจะเจตนาดีก็ได้นะ แต่เขาแสดงออกมาในลักษณะนี้ แก่นของมันจริงๆ คือหวังดีกับเรานั่นแหละ เพียงแต่ว่าเราไปจับผิดจุดหน่อยนึง

“พี่ต๊งเหน่งน่ารักมากค่ะ คือในเรื่องเล่นเป็นคุณแม่ ซึ่งในการแสดงเราก็จะเถียงกับแม่ตลอดเวลา…เดี๋ยวก็เถียงอีกแล้ว (หัวเราะ)  ตังตังก็มานั่งคิดนะว่าซีนที่เราชอบมันเลยจะไม่ค่อยมี เพราะว่าชีวิตซอแก้วเขาปะทะเยอะมาก แต่กับ อาหมู (สมภพ เบญจาทิกุล)  ในบทอาจจะเป็นตัวละครที่เข้าใจเด็กรุ่นใหม่ เราเลยไม่ได้ทะเลาะกับอา ก็จะไปขอคำปรึกษา เพราะเรารู้ว่าคนนี้เขาเข้าใจคนรุ่นใหม่ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างทันสมัย เด็กรุ่นใหม่ก็กล้าที่จะเข้าไปคุย”

ติดตามได้ที่ Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram: Thai PBS, www.thaipbs.or.th, Application: Thai PBS

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *