“IWÁJÚ” แอนิเมชันครั้งแรก วอลท์ ดิสนีย์ – Kugali

“Iwájú” ซีรีส์แอนิเมชันเรื่องใหม่ล่าสุดที่ได้สัมผัสเรื่องราวผ่านมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมไนจีเรีย เริ่มสตรีมวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ รวมทั้งหมด 6 ตอน บน Disney+ Hotstar

“Iwájú” ได้หยิบเรื่องราวการผจญภัยผ่านฉากหลัง ณ เมืองเลกอส ประเทศไนเจียเรีย ในโลกแห่งอนาคต โดยผสานกลิ่นอาย “coming of age” หรือการก้าวพ้นวัย ที่ดำเนินเรื่องผ่าน “ทอลา” เด็กสาวผู้มาจากเกาะที่มั่งคั่ง และ “คอเล” เพื่อนสนิทที่พร่ำหาความรู้ด้านเทคโนโลยีด้วยตนเองจนกลายเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญ โดยซีรีส์จะพาผู้ชมออกผจญภัยท่องไปในเมืองเลกอสพร้อมกับสองเพื่อนสนิทที่ได้ค้นพบความลับสุดอันตรายที่แอบซ่อนอยู่ท่ามกลางสองโลกที่ต่างกัน

ทีมผู้สร้างจากสตูดิโอ Kugali ได้แก่ ผู้กำกับ Olufikayo Ziki Adeola และผู้ออกแบบงานสร้าง Hamid Ibrahim และที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมToluwalakin Olowofoyeku เตรียมพาแฟนๆท่องไปในโลกของ “Iwájú” ที่เต็มไปด้วยความตระการตาของภาพแอนิเมชันผ่านการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ได้แรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณของเมืองเลกอสโดยแอนิเมชันดังกล่าวอำนวยการสร้างโดย Christina Chen จากดิสนีย์แอนิเมชันพร้อมฝีมือการเขียนบทโดย Adeola และ Halima Hudson นอกจากนี้ Simisola Gbadamosi, Dayo Okeniyi, Femi Branch, Siji Soetan และWeruche Opia ยังได้มาร่วมนำทีมพากย์เสียงใน “Iwájú” อีกด้วย

 “แฟนๆจะได้เห็นเรื่องราวสุดน่าติดตามของ Iwájú ที่ผสานบรรยากาศความขลังพร้อมต้องมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมเมืองเลกอสในบริบทที่เต็มไปด้วยจินตนาการแห่งโลกอนาคตโดยระหว่างการพัฒนาแอนิเมชันดังกล่าวที่ได้ร่วมมือกับทีมผู้สร้างจาก Kugali รวมถึงผู้กำกับภาพศิลป์จากวอลท์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์เรียกได้ทุกกระบวนการเต็มไปด้วยความน่าอัศจรรย์ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณบ้านเกิดของฉันที่ไนจีเรียในทุกๆฉากโดยแฟนๆทั่วโลกจะได้สัมผัสเรื่องราวฉบับใหม่ที่ผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมเข้ากับโลกแห่งอนาคตอย่างลงตัว” Adeola กล่าว

นอกจากแอนิเมชันเรื่องดังกล่าวแล้วDisney+ Hotstar ยังเปิดเบื้องหลังการสร้างผ่านสารดี “Iwájú: A Day Ahead” พร้อมสตรีมวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้เช่นเดียวกันโดยหยิบเรื่องราวจากทีมผู้สร้างจากทั้งสตูดิโอแอฟริกันKugali ที่ได้สานภาพฝันให้เกิดขึ้นจริงในแอนิเมชันเรื่องนี้ร่วมกับวอลท์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์โดยสารคดีดังกล่าวสร้างขึ้นโดยABC News Studios และวอลท์ดิสนีย์แอนิเมชันสตูดิโอส์จากทีมผู้สร้างสารคคีแอนิเมชันชื่อดัง “Into the Unknown: Making Frozen 2” ที่ฉายให้เห็นถึงจิตนาการอันไร้ขีดจำกัดเมื่อเส้นทางของผู้ที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์มาบรรจบกับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตโดยสารคดี “Iwájú: A Day Ahead” กำกับโดยMegan Harding และอำนวยการสร้างโดยAmy Astley และBeth Hoppe

ติดตามได้ทาง X: @DisneyPlusTH, Facebook: @DisneyPlusHotstarTH, Instagram: @DisneyPlusHotstarTH, TikTok:@DisneyPlusTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *