Coffee Festival ครั้งแรกในจังหวัดฉะเชิงเทรา

“8Riew Feel แฟCoffee & Friends” กิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวสไตล์ Coffee Festival ครั้งแรกในจังหวัดฉะเชิงเทรา จะประกอบไปด้วยร้านกาแฟรสชาติดีๆ คาเฟ่เก๋ๆ หรือร้านเบเกอรี่อร่อยๆ พร้อมเส้นทางท่องเที่ยวด้วย ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 – 20.00น.

ปัจจุบันพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเดินทางไปร้านกาแฟ แบ่งพฤติกรรมออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่เดินทางเพื่อมาดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟ (คอกาแฟ และรักการดื่มกาแฟ) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีความรู้เรื่องกาแฟดี กลุ่มที่สอง กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชื่นชมบรรยากาศร้านกาแฟ มีจุดถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ และฟินกับการได้ลิ้มลองเบเกอรี่ อร่อยๆ และกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีพลังบอกต่อและพร้อมแชร์ประสบการณ์ผ่านสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ และ กลุ่มที่ใช้ร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ มีมุมสงบ และมีความพร้อมของสัญญาณอินเทอร์เน็ต เป็นสถานที่ทำงาน (Workation) ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์ จังหวัดฉะเชิงเทรามีผู้ประกอบการร้านกาแฟร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียง รสชาติดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่รู้จัก ประกอบกับศาสนสถานสำคัญหลายแห่ง ที่เป็นที่เคารพสักการะของศาสนิกชน ศิลปวัฒนธรรมที่เก่าแก่ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ กิจกรรมชุมชนที่มีความหลากหลาย และผลผลิตทางการเกษตรที่มีรสชาติดีสมกับแดนดินถิ่นสามน้ำ

กิจกรรมประกอบด้วย 5 โซนกิจกรรม ได้แก่ โซนออกบูธ (ร้านกาแฟ) เบเกอรี่ อาหารและเครื่องดื่ม : ผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณไม่ต่ำกว่า 40 ร้าน ประกอบด้วย ร้านกาแฟ (Speed Bar, Slow Bar) ร้านเบเกอรี่ชื่อดังของฉะเชิงเทราและพื้นที่ใกล้เคียง ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กาแฟ ผู้ประกอบการ Camping และอื่นๆ มีการนำรถ Camping มาจัดแสดงสร้างบรรยากาศภายในบริเวณงาน โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่มาออกร้านใช้ภาชนะบรรจุอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและร้านค้าจะมีการสร้างสรรค์เมนู Signature โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรามาเป็นส่วนผสม อาทิ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วง น้ำตาลโตนดซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษ และมีจำหน่ายเฉพาะภายในงานนี้ เท่านั้น

โซนเวทีกลางการแสดง: มีงานแสดงดนตรี (Easy Listening) การเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับ   การปลูกกาแฟในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชอ่างฤาไนอำเภอท่าตะเกียบ มี Jame500 City Camp มาแชร์เรื่องราวสายแคมป์ สายกาแฟ มีการแสดงดนตรีจากศิลปิน (วงปลานิลเต็มบ้าน) การแสดงงานศิลปะ (เทคนิคสีจากกาแฟ) ประกอบดนตรีการแสดงของเยาวชนจากโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา และอื่นๆ

โซนงานด้านศิลปะ (กิจกรรม Workshop) : จัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานศิลปะ การแสดงผลงานภาพวาดและภาพถ่ายเมืองแปดริ้ว การ Drawing ภาพเหมือน และกิจกรรม Workshop อาทิ กิจกรรมการทำสบู่จากกาแฟ กิจกรรมวาดรูปสีน้ำบนถุงผ้าจากกาแฟ และงาน Handmade อื่นๆ เป็นต้น

โซนนิทรรศการภาพถ่าย (ภาพเก่า..เล่าเรื่องเมืองแปดริ้ว) : จัดแสดงภาพถ่ายในอดีตเมืองแปดริ้ว และเมืองแปดริ้วในปัจจุบันที่หาดูได้ยาก และ โซนกิจกรรมร่วมสนุก: จัดกิจกรรมร่วมสนุกและกิจกรรมส่งเสริมการขาย สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ การซื้อสินค้าและบริการภายในงาน สามารถมาลุ้นรับรางวัลกับบูท ททท. กิจกรรม Photo Booth รับภาพถ่ายเป็นของที่ระลึก กิจกรรมแต่งหน้า Cup Cake และอื่นๆ อีกมากมาย

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบริเวณใกล้เคียงการจัดงานฯ ได้ อาทิ วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดจีนประชาสโมสร (วัดเล่งฮกยี่) ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี ศาลหลักเมืองฉะเชิงเทรา วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฏ์ พิพิธภัณฑ์เมืองฉะเชิงเทรา วัดอุภัยภาติการาม (ซำปอกง) แวะชิมร้านอาหารชื่อดัง ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ คาเฟ่เก๋ๆ ชิคๆ อีกหลายร้าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: 8 riew feel แฟ, ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร. 0 3851 4009, Facebook: ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา, TAT Chachoengsao

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *