จิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ งานศิลปะและดนตรี

MRBADBOYGO.COM ได้มีโอกาสกลับมาเยือนคาเฟ่สุดชิคที่ชลบุรีอีกครั้ง นั่นคือ Harudot Chonburi by Nana Coffee Roasters แต่ครั้งนี้กับการเปิดตัวแลนด์มาร์กเอ้าท์ดอร์แห่งใหม่ที่มีชื่อว่า “Garden Art Space” เป็นสวนที่ให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ศิลปะและดนตรี

“Garden Art Space” โดย คุณกิม บดินทร์ ปี่เสนาะ ผู้ออกแบบสวนชื่อดังระดับประเทศจาก “อยู่กับดินทร์” ได้ถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Connecting Nature” มีแรงบันดาลใจมาจากเมล็ดพันธุ์ความคิดที่เติบโตผลิบาน พร้อมโครงสร้างอาคารที่ผสมผสานการเชื่อมต่อกับธรรมชาติและ Landscape เพื่อให้ได้รับพลังจากต้นไม้และสายน้ำลำธารที่ไหลผ่าน รวมถึงพื้นที่สำหรับการแสดงงานศิลปะ แล้วผ่อนคลายไปกับเมนูกาแฟคุณภาพจากเมล็ดกาแฟคั่วบดระดับซูเปอร์พรีเมียมจาก Nana Coffee Roasters

คุณอัญญุดา อิศรางกูร ณ อยุธยา ศิลปินด้านการออกแบบเสื้อผ้าและลายพิมพ์กับแบรนด์ GQ ได้ร่วมออกแบบกับทีมวิศวกรรมเป็นครั้งแรก ประกอบไปด้วยคุณสมชาย โพธิ์อยู่, คุณพสิษพ์ รอดสังวาลย์ และ คุณทัศนัย พันธุ์ผดุงกุล เพื่อสร้างสรรค์ลวดลายบนโครงสร้างโลหะที่เรียกว่า Printed Sunshade Structure จัดวางและติดตั้งในสวนแห่งนี้ ผลงานศิลปะนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากลำแสงที่สาดส่องผ่านต้นไม้เข้ามาภายในสวน

คุณอัญญุดา เล่าให้ฟังว่า “ตอนแรกให้มาออกแบบลายผ้า ลักษณะเป็นผ้าร่มแล้วเอามาขึงในสวน ทีนี้เราได้มีการลองทำและไม่สามารถใช้ลวดสลิงขึงได้ เพราะว่าที่จำกัดและดูแล้วไม่น่าจะเหมาะกับสภาพแวดล้อม ก็เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นใช้โครงสร้างแบบนี้เป็นลักษณะการขึงผ้า ต้องมีการทำงานร่วมกับวิศวกรรม จึงเป็นครั้งแรกที่ได้ทำงานร่วมกันกับวิศวกร ลักษณะการออกแบบจะเห็นว่าเหมือนชิ้นมาต่อกัน ก็คือใช้หลักการเหมือนสร้างเสื้อผ้าที่ทำเป็น Pattern มาต่อกันจนเป็นรูปร่าง เป็นเสื้อ แต่เปลี่ยนเป็นโลหะ ก็คือทางพี่เปาก็เลยออกแบบวิธีการติดตั้ง วิธีการสร้างเป็นเหมือนแบบ Insert เป็น Knockdown คือเขาทำมาทีละชิ้นแล้วมาประกอบ Printed Sunshade Structure ตรงตัวเลย เป็นงานพิมพ์ เป็นร่ม และประติมากรรม มีทั้งหมด 12 ชิ้น ด้านหน้ามีโคมไฟด้วย”

“เราออกแบบให้เข้ากับสภาพแวดล้อม อย่างอันนี้เป็นชิ้นแรกที่ทำ (ด้านหน้าของพื้นที่กิจกรรม) ถ้าใครมาแล้ว ลองสังเกตดูว่าจุดเด่นของสวนที่นี่ก็คือแสง ทุกเวลา ทุกช่วงเวลา จะมีแสงที่สวย มองไปทุกทิศจะมีแสงเข้าตลอดเวลาและสวย ลักษณะของแสงที่เป็นวงแสง เป็นประกายแสงมาออกแบบเป็นร่มคันนี้ ซึ่งในจุดนี้เป็นแสงสวยสุด (ด้านข้างของพื้นที่กิจกรรม) เราพยายามที่จะออกแบบประติมากรรมให้เข้ากับต้นไม้ เราจะไม่ตัดทิ้งแต่ติดตั้งขึ้นไปให้อยู่ด้วยกัน (ด้านหลังพื้นที่กิจกรรม) จริงๆ ชิ้นนี้หนักมากประมาณ 2 ตัน เราไม่สามารถที่มีเสาในสวนได้ เราเลยต้องไปตั้งเสาด้านหลังและก็ทำเป็นโยงมาที่เป็นเหมือนโค้งๆ เพื่อให้ทุกคนเงยขึ้นไปแล้วเห็น ถ้าเรามองขึ้นไปเจอท้องฟ้าเลย เราจะแสบตา แต่ถ้ามีร่ม เราจะได้เห็นท้องฟ้าด้วยและเห็นงานด้วย”

ในงานเปิดตัวสวนแห่งนี้ “ดีเจพุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน” ผู้คลั่งไคล้ในการดื่มกาแฟและ Café Lover ได้ร่วมสร้างสรรค์เมนูกาแฟสุดพิเศษที่มีเฉพาะ HARUDOT สาขาชลบุรีเท่านั้น นั่นคือ Strawberry Cloud Coffee ที่เจ้าตัวบอกว่า “ดื่มแล้วจะยิ้มแย้มอย่างมีความสุข” จะมีจำหน่ายถึงวันที่ 31 มกราคม 2567 นี้ รายได้จากการขายเมนูนี้ทุก 50 บาท/แก้ว จะนำไปบริจาคให้การกุศลและแหล่งชุมชนในจังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้คุณเตยยี่ (Teayii) ประภัสสร กาญจนสูตร ศิลปินที่ใช้ภาษาสื่อสารออกมาเป็นผลงานศิลปะที่โดนใจที่สุดในขณะนี้ ได้เขียนข้อความเกี่ยวกับความรัก “ขอให้เธอพบความรักที่น่ารักต่อหัวใจ” ก่อนที่เผย Exhibition ใหม่ชื่อว่า “นิยามรัก..ฮีลใจ” ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ 2024

คุณเตยยี่ เผยว่า “จริงๆ คอนเซ็ปต์ อยากให้เชื่อในความรัก ว่าจริงๆ แล้วรักมันอิสระ แต่สิ่งที่ทำให้มนุษย์ไม่พบอิสรภาพทางความรู้สึกคือความคาดหวังมากกว่า Exhibition นี้ก็จะเคารพในความรักที่น่ารักต่อหัวใจและ Heal ใจ จะมีถ้อยความต่างๆ รอบๆ สวนแห่งนี้ในเดือนกุมภาพันธ์”

Matcha Strawberry และ Chocolate Flavor
เค้กและคุกกี้ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส

งานเปิดตัวสวนแห่งนี้ได้ปิดท้ายด้วยการแสดงดนตรีอะคูสติกสดๆ จากนักร้องเสียงเสน่ห์คุณภาพระดับตำนาน เจ้าของบทเพลงไพเราะมากมาย “ธีร์ ไชยเดช” และ “ติณณ์ นภาลัย” ศิลปินหนุ่มมากความสามารถที่มีสไตล์การร้องเพลงโดดเด่นไม่เหมือนใคร

ในยามค่ำคืน Garden Art Space จะกลายเป็น “Mystic Garden” ให้สัมผัสถึงเสน่ห์แห่งการผสมผสานระหว่าง “ธรรมชาติ และ แสงไฟ” อย่างน่าทึ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *