“The Road Less Travelled” ศิลปะจากปากกาลูกลื่น

“The Road Less Travelled” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 5 ของศิลปินชาวมาเลเซีย Syahbandi Samat จากผลงานปากกาลูกลื่นบนงานศิลปะบนผืนผ้าใบอย่างพิถีพิถัน ณ HARTA Gallery ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2566 – 17 มกราคม 2567

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวความร่วมมือครั้งแรกกับ Artemis Gallery เพื่อแสดงผลงานของ Syahbandi Samat ศิลปินผู้มากความสามารถที่เรียนรู้งานศิลปะด้วยตนเองอย่างลึกซึ้ง ผลงานสร้างสรรค์อันพิถีพิถันของศิลปินด้วยปากกาลูกลื่นสะท้อนความรู้สึกใคร่ครวญอย่างมีวิจารณญาณ เชิญชวนให้ทุกคนได้สำรวจความซับซ้อนของจิตใจและชีวิตของเขา เจาะลึกถึงความหลงใหลและความอุตสาหะอันเป็นนิยามของการเดินทางทางศิลปะของเขา” Mirsham Meer ผู้อำนวยการของ HARTA กล่าว

พิธีเปิดนิทรรศการจะจัดขึ้นในเวลา 15.00 น. ของวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 โดยมี โมฮัมหมัด นาซลี อับดุล อาซิซ ผู้ร่วมก่อตั้ง Nazli มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ศิลปินเป็นที่รู้จักในวงการศิลปะของมาเลเซียผ่านทาง MEAA (โดยมีกาเลรีชานดัน (Galeri Chandan) เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง) และต่อมาในโครงการ NAFAS Residency ในเมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง ศิลปินเข้าร่วมในปี2555

The Road Less Traveled เป็นบทวิจารณ์เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับอาชีพของศิลปินที่เริ่มต้นในปี 2554 เมื่อศิลปินที่เรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งในขณะนั้นอายุ 19 ปี ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในห้าผู้ชนะรางวัล Malaysia Emerging Artist Awards (MEAA) ประจำปี 2554 อาชีพของเขาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องนับแต่นั้นมา โดยได้รับการยอมรับตลอดมาโดยได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัล Young Guns Award ในปี 2559

นอกเหนือจากผลงานปากกาลูกลื่นบนผลงานผ้าใบแล้ว นิทรรศการนี้ยังมีผลงานประติมากรรมที่ศิลปินได้สร้างสรรค์ขึ้น ซึ่งรวมถึงชุดประติมากรรม Life Ain’t That Sweet ฉบับตีพิมพ์ ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในนิทรรศการนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *