“CineAsia 2023” ต้อนรับ 30 ประเทศ ฉาย “ธี่หยด”

ผู้ประกอบการจากหลากหลายธุรกิจของอุตสาหกรรมภาพยนตร์นานาชาติกว่า 1,300 คน จาก 30 ประเทศ ผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยก้าวสู่ระดับนานาชาติกับภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก “ธี่หยด” ต่อยอดก้าวสู่ Thailand Soft Power เพื่อส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทย หวังสนับสนุนการท่องเที่ยวให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Global Destination ที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือนอย่างต่อเนื่องในงาน “CineAsia2023” ครั้งที่ 27 ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และทรูไอคอน ฮอลล์

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับเกียรติจาก ฟิล์มเอ็กซ์โปกรุ๊ปเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าและการประชุมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ “CineAsia 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในปีนี้ ประเทศไทยและเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้มีโอกาสต้อนรับผู้ประกอบการจากหลายหลายธุรกิจที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์ระดับโลกกว่า 1,300 คน จาก 30 ประเทศ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินเดีย

CineAsia เป็นงานใหญ่สำคัญประจำปี ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์ไม่เคยพลาดที่จะมาร่วมงานและเข้ามาชมการแสดงสินค้านวัตกรรมใหม่ ๆ การแสดงวิสัยทัศน์ ไลน์อัพหนัง ที่แต่ละสตูดิโอนำมานำเสนอในงานนี้ผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จะมาพบปะ แลกเปลี่ยนความก้าวหน้า ความล้ำสมัยของนวัตกรรมโรงภาพยนตร์และภาพยนตร์เป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ว่าไม่มีวันหายไปในทางกลับกันโลกภาพยนตร์มีแต่พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่สมัยฟิล์มสู่ดิจิทัล และมาถึงยุคของเลเซอร์ในงาน CineAsia เราจะเห็นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำของภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์อยู่เสมอจึงทำให้ “Cinema Never Die” รวมทั้งในปีหน้า CineAsia 2024 จะกลับมาจัดที่โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์อีกครั้งในปี 2567 จึงเป็นการจัดงานประชุมในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นระยะเวลาติดต่อกันถึง 3 ปีทำให้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปเป็น Landmark แห่งใหม่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ และประเทศไทยจะเป็น World Destination ในการจัดประชุมสำหรับนานาประเทศอีกต่อไป

การผลักดันภาพยนตร์ไทยสู่ Soft Power ในตลาดโลกนั้น ถือเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยจะได้เป็นเวทีในการนำเสนอผลงานภาพยนตร์ไทยในงาน CineAsia ครั้งนี้ ด้วยการจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกของโลกที่ฉายในระบบ IMAX มาจัดฉายให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์กว่า 400 คน ได้ชมผ่านจอยักษ์ด้วยระบบการฉายที่ทันสมัยดีที่สุดในโลกกับที่สุดของสีสันและความคมชัด พร้อมระบบเสียงกระหึ่มทรงพลัง เพื่อผลักดันภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดสากล สนับสนุนให้เกิด Soft Power ส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *