หนังสั้น 3 สไตล์ ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฮ่องกง

“Hong Kong In The Lens By Asian Directors” โปรเจกต์ภาพยนตร์สั้นไมโครฟิล์ม โดยความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) และ CJ ENM Hong Kong เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของฮ่องกงกับวิถีชีวิต ชุมชนเมือง แสงสียามค่ำคืน และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมยอดนิยม ผ่านมุมมองของผู้กำกับชื่อดังจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ รับชม 3 เรื่อง 3 สไตล์ “Zi Mui”, “Toss Coin” และ “Hong Kong, Within Me” เดือนธันวาคมนี้ทาง tvN Asia, แพลตฟอร์ม OTT ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, TrueID และ Viu

“Zi Mui” (สื่อ เม่ย) โดยบาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง “ฉลาดเกมส์โกง (Bad Genius)” ที่โด่งดังไปทั่วโลก เล่าเรื่องผ่านตัวละครที่จะนำพาไปยังแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ อาทิเช่น ได้แก่ Ping Pong Bar, Foxglove, Dragonfly, Kam Pik house และอีกมากมาย เอพิล และเมย์ (คริส หอวัง และพลอย หอวัง) สองสาวพี่น้องออกเดินทางเพื่อค้นหาความรักในอดีตของพ่อ ด้วยความหวังในการปลุกพ่อของพวกเธอขึ้นมา แต่ด้วยบุคลิกและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทั้งสองจึงแยกกันจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง พร้อมค้นหาตัวตนของพวกเธอไปพร้อมกัน พวกเธอจะประสบความสําเร็จหรือไม่?

“Toss Coin” ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้โดย เคธี การ์เซีย-ซัมพานา (Cathy Garcia-Sampana) ผู้กำกับชาวฟิลิปปินส์ จากผลงานเรื่อง ‘Hello, Love, Goodbye’ ที่ทำรายได้สูงสุดในฟิลิปปินส์ กับการพลิกเหรียญหนึ่งครั้งและการโกหกหนึ่งครั้ง เรื่องราวของหญิงสาวชื่อ ไรน์ ที่เดินทางไปยังสถานที่ที่เธอเคยทำสิ่งต่าง ๆ ร่วมกับแฟนเก่า เธอกลับมายังสถานที่พิเศษแห่งนี้ โดยหวังว่าจะได้กลับมาพบเขาและตกหลุมรักกันอีกครั้ง แต่การกลับมาครั้งนี้จะทำให้เธอได้พบกับเขา หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่ นักแสดงซูเปอร์สตาร์ อเล็กซ่า อิลาคาด (Alexa Ilacad) และนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ เคดี เอสตราด้า (KD Estrada) ผ่านโลเคชันทางวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น พิพิธภัณฑ์ M+, ภาพจิตรกรรมฝาผนังใน Sai Kung, Hong Kong Museum of Art

“Hong Kong, Within Me” ภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซีเโดยคังยุนซอง (Kang Yoon-sung) ผู้กำกับและนักเขียนบทชาวเกาหลีที่ทำให้ “The Outlaws” ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสาม กับศิลปิน อู ฮเยริม (Woo Hye-rim) สมาชิกวง Wonder Girls และ ฮวัง ชานซอง (Hwang Chan-sung) จากวง 2PM ใช้แลนด์มาร์คสำคัญของฮ่องกง อ่าววิกตอเรีย และ Tai On Coffee & Tea Shop ฮเยริม พบว่าตัวเองติดอยู่ในมิติแห่งความฝัน ซึ่งภายในฝันเธอได้พบกับเพื่อนเก่า ได้สร้างความทรงจำดีๆร่วมกัน ได้ไปยังสถานที่ใหม่ๆร่วมกัน แต่ห้วงเวลายังวนเวียนกลับไปกลับมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอจะกลับสู่โลกความเป็นจริงได้อย่างไร หรือเธอจะติดอยู่ในความฝันไปตลอดกาล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *