AUTTA รีมิกซ์ “Remix Ruble” เพื่อเกมเมอร์ชาวไทย

AUTTA แร็ปเปอร์ชื่อดังชาวไทย สร้างสรรค์เพลงรีมิกซ์ “Remix Rumble” จากต้นฉบับโดยดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับโลก Steve Aoki เพื่อเกมเมอร์ชาวไทยโดยเฉพาะ ในงานเปิดตัว Teamfight Tactics Mobile ของ Riot Games

AUTTA เผยว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงของ Teamfight Tactics อยู่แล้ว ไม่ว่ามีเวลาว่างช่วงไหนจะเล่นตลอด ดีใจมากครับตอนที่ Riot Games ติดต่อมาเพื่อเป็นตัวแทนศิลปินชาวไทยในการรีมิกซ์เพลงสำหรับ Teamfight Tactics  ตอนที่ได้ฟังเพลงต้นฉบับของ Steve Aoki ครั้งแรกคือชอบมากๆ เลยคิดถึงการสอดแทรกความเป็นไทยไปในบางท่อนของเพลงขึ้นมาในหัวทันที ก็ออกมาเป็นการผสมผสานรายละเอียดอันวิจิตรของดนตรีไทยเข้ากับเพลงแร็ปและรีมิกซ์อย่างลงตัว ผมอยากให้ชาวโลกได้สัมผัสถึงความงดงามของดนตรีไทยผ่านเสียงเพลงที่เป็นภาษาสากลที่เกมเมอร์ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้อย่างไม่มีขีดจำกัดทางภาษาและวัฒนธรรมครับ”

จอน ลอร์ ผู้จัดการ Riot Games ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ทีม Riot Games ประเทศไทยคำนึงถึงประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ผู้เล่นจะได้กลับไปจากการเล่นเกมของเราเสมอ เราจึงพยายามมองหากิจกรรม Hyper-localization ที่จะสอดแทรกความเป็นไทยลงไปในความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย เพลง Remix Rumble เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมของเรา เราได้จับมือกับแร็ปเปอร์ชาวไทย AUTTA รีมิกซ์เพลงนี้ให้มีกลิ่นอายความเป็นไทยที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อฉลองการเปิดตัวของ Teamfight Tactics Mobile และการอัพเกรด Teamfight Tactics เซ็ต 10: Remix Rumble  ให้กับผู้เล่นในไทย โดยเกมเมอร์จะได้เห็นกิจกรรมที่สร้างสรรคขึ้นเพื่อชาวไทยแบบนี้ในอนาคตกันอีกแน่นอน ติดตาม Riot Games Thailand ไว้ได้เลยครับ”

ความหมายของชื่อเซ็ตและเพลง Remix Rumble คือการนำกลไกยอดนิยมกลับมาในรูปแบบของธีมดนตรี พร้อมการเปลี่ยนแปลงกลุ่มแชมเปี้ยนและเพลงประกอบแบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเดินทางไปสู่ชัยชนะของผู้เล่น โดยใน Teamfight Tactics: Remix Rumble เซ็ต 10 นี้ผู้เล่นจะไม่ได้เพียงแค่สนุกไปกับการประลองเพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่งใน Remix Rumble เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังได้สร้างสรรค์ฝีไม้ลายมือการเป็น DJ ด้วยการมิกซ์ทีมแบบแชมเปี้ยนต่อแชมเปี้ยน เผ่าต่าง ๆ จะได้รับการออกแบบใหม่ให้เหมาะสมกับแนวดนตรีต่าง ๆ ซึ่งประกอบไปด้วย 8-bit Chiptune, Country, Disco, Pop, Punk, Emo, EDM และอื่น ๆ อีกมากมาย K/DA, HEARTSTEEL, True Damage และ Pentakillต่างก็มาร่วมวงความสนุกนี้ด้วยเช่นกัน ด้วยองค์ประกอบทางดนตรีโฉมใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการริเริ่มก่อตั้งวงดนตรีเสมือนจริงของ Riot Games ทางด้านของคุณสมบัติอย่าง Crowd Diver และ Superfan ก็ได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับธีมได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ผู้เล่นสามารถดึงเอาแชมเปี้ยนที่มีเผ่าต่างกันมาไว้ในทีมเดียวกันได้ โดยแต่ละเผ่าจะมอบคุณสมบัติทางดนตรีที่แตกต่างกันออกไป หรือจะมุ่งมั่นเล่นเพียงแค่หนึ่งแนวดนตรี เพื่อดึงประโยชน์สูงสุดจากการผสานพลังของแนวดนตรีดังกล่าวก็ทำได้ ยกตัวอย่างเช่น Jinx, Twitch, Pantheon และ Vi สามารถรวมตัวกันจนเกิดเป็นวงดนตรีแนว Punk ได้ ทั้งนี้ผู้เล่นยังสามารถค้นหาการจัดทีมที่ทรงพลังรูปแบบอื่น รวมไปถึงค้นพบเหล่าศิลปินสามสหายและศิลปินเดี่ยวหน้าใหม่ภายในเกมเซ็ต 10: Remix Rumble นี้ได้อีกด้วย

บัฟของเผ่าต่าง ๆ เองก็มีที่มาจากแนวดนตรีด้วยเช่นกัน การจัดทีมแนว Country จะทำให้เกิดแนวทีมแบบขอลองดีกับปีศาจ โดยจะทำการอัญเชิญ Hecarimออกมาในฐานะพันธมิตรที่ทรงพลังเมื่อทีมเสียพลังชีวิตไปแล้วปริมาณหนึ่ง พร้อมกับมอบบัฟให้กับยูนิตอื่นที่ยังเหลืออยู่ในทีม ทีมแนว Disco จะดรอปลูกบอลดิสโก้ลงมาบนพื้นที่ซึ่งจะช่วยฮีลและมอบบัฟให้กับพันธมิตรใกล้เคียงด้วยประกายแสงระยิบระยับ แนวเพลงแต่ละแบบจะมีกลไกเฉพาะเป็นของตัวเองซึ่งจะเล่นและแสดงความสามารถพิเศษออกมาตามสไตล์ของพวกเขา

นอกจากนี้ในเซ็ต 10: Remix Rumble ยังประกอบไปด้วย Arena ใหม่ ๆ มากมายให้ได้นำเอาไปต่อสู้ ในจำนวนนี้จะรวมไปถึง K/DA Arena สุดพิเศษที่มาพร้อมลูกเล่นการโต้ตอบด้านแสงสีและงานภาพอีกมากมายหลายช่วง และแม้ว่า Remix Rumble นั้นจะเน้นหนักไปที่เรื่ององค์ประกอบทางดนตรี แต่เกมนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแนวไปเป็นเกมกดตามจังหวะดนตรีไปเสียทั้งหมด เพราะแก่นหลักของ Teamfight Tactics ยังคงยึดมั่นเช่นเดิม เพียงแต่ครั้งนี้ฟังดูแล้วจะออกมาน่าทึ่งยิ่งกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มา

Teamfight Tactics: Remix Rumble สามารถเล่นและรับฟังได้แล้วทั้งบน PC และมือถือ โดยจะสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้แบบไร้รอยต่อ เช่นเดียวกับตัวเกมพื้นฐานและเซ็ตต่าง ๆ ในอดีต อีกทั้ง Remix Rumble ยังมี UX โฉมใหม่บนมือถือซึ่งทำให้งานภาพและ UI ได้รับการอัปเกรดให้ตรงกับการเล่นบน PC ได้มากขึ้น และสนับสนุนการเล่นบนอุปกรณ์แท็บเล็ตอย่างเป็นทางการอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *