“มอส – แบงค์” ร่วมแสดงครั้งแรกใน “ตาโขน”

“ตาโขน” (TA KOHN) ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ สร้างโดย บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานจังหวัดเลย นำเสนอการละเล่น “ผีตาโขน” ประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งตรงกับเดือน 7 ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย นำโดยนักแสดงคู่จิ้น มอส-ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ และ แบงค์-มณฑป เหมตาล

คุณโอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “คอนเซปต์ไหนที่สามารถถ่ายทอดประเพณีวัฒนธรรมความเป็นไทยออกมาได้น่าสนใจเพื่อให้ชาวต่างชาติเสพและสามารถเข้าใจได้ง่าย ดูแล้วเพลิน ๆ พร้อมซึมซับประเพณีวัฒนธรรมของไทยไปด้วย เราจึงดึงประเพณีแห่ ผีตาโขน มาเผยแพร่ และตีความเล่าเรื่องในรูปแบบภาพยนตร์ เราคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยากเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นครับ”

มอส-ภาณุวัฒน์ เผยว่า “ผมเป็นคนจังหวัดเลย เกิดและโตที่อำเภอด่านซ้าย ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นต่าง ๆ ผมเข้าใจดี ผมเคยเป็นหนึ่งในคนที่ใส่หน้ากากผีตาโขนเพื่อร่วมเดินขบวนแห่กับโรงเรียนในช่วงที่จัดงาน “ผีตาโขน” ครับ ช่วงหลังไม่ได้ไปร่วมงาน เพราะผมเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ พอกลับมาอีกทีแอบดีใจและภูมิใจที่ประเพณีแห่ “ผีตาโขน” ยิ่งใหญ่ขึ้นและซัคเซสมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะมาก ๆ ครับ จนวันนี้ผมได้มาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำภาพยนตร์ “ตาโขน” ที่ได้ถ่ายทอดในมิติใหม่ให้ทุกคนได้รับชมในรูปแบบระทึกขวัญ”

แบงค์-มณฑป กล่าวเสริมว่า “ผมเคยได้ยินประเพณีแห่ “ผีตาโขน” มานานมาก แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ไปเลย ตอนที่เดินทางไปถ่ายทำไพล็อตภาพยนตร์ “ตาโขน” ภาพแรกที่คิดไว้ “ผีตาโขน” ต้องน่ากลัวมาก ๆ เลย แต่พอผมได้เจอ กลับเห็นหน้ากากเป็นผีตาหวาน มีสีชมพู สีเหลือง สีเขียว มินิมอล มีความหลากหลายมาก เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเห็นของจริงประทับใจมาก ผมแทบไม่เอาโทรศัพท์เก็บเลย คือถ่ายรูปผีตาโขนทุกชุดที่เจอในขบวนแห่ มันว้าวมาก คือ เป็นหนึ่งในแฟชั่นที่น่าสนใจ สามารถเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนที่ชื่นชอบแฟชั่นอยู่แล้ว เพราะตัวหน้ากากที่นำมาใส่ใน “ผีตาโขน” มีการใช้วัสดุธรรมชาติ ไม่ทำลายโลก มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากครับ และในภาพยนตร์ “ตาโขน” ผมรับบทเป็นนักข่าว ที่ไปเกี่ยวข้องในคดีคนหาย ซึ่งมันน่าสนใจและท้าทายมาก ๆ ครับ”

คุณเฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ กล่าวว่า “เรามองว่าไม่ใช่แค่การทำภาพยนตร์เรื่องนึง แต่ผมคิดว่า เรากำลังทำให้ประเพณีวัฒนธรรมของไทย ที่เป็นประเพณีอันดีงามของเราได้ถ่ายทอดออกสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักประเพณี “ผีตาโขน” เพิ่มขึ้น ช่วงที่พวกเรายกทีมงานไปถ่ายทำไพล็อตภาพยนตร์ ตาโขน ทุกคนเต็มที่มากครับ โดยเฉพาะนักแสดงนำ มอส แบงค์ และ แฟรงค์ (ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล) ที่ไม่ได้มาวันนี้ คือ บางโลเคชั่นน้อง ๆ ก็ต้องถ่ายทำแบบคลุกฝุ่น เจอกองทัพยุง แมลง ตุ๊กแก น้อง ๆ ไม่บ่นเลยซักคำ ฝากภาพยนตร์ ตาโขน ด้วยครับ ปีหน้าถ้าใครไปเที่ยวช่วงจัดงาน “ผีตาโขน” แล้วเจอพวกเราไปถ่ายทำก็แวะเวียนมาทักทายกันได้ครับ”

“ตาโขน” (TA KOHN) เรื่องราวสองพี่น้องกำพร้าของหนุ่มขายลอตเตอรี่สู้ชีวิต กับ น้องสาวหูหนวกที่หายตัวไปอย่างลึกลับ หลังจบงานประเพณี “ผีตาโขน” ซึ่งตรงกับอาถรรพ์ศพปากฉีกตามความเชื่อส่วนตัวของทายาทคนทรงท้ายหมู่บ้านของตระกูลศรีปันตา แม้ว่าคนในหมู่บ้านจะมองว่างมงาย แต่เมื่อมีศพปากฉีกที่ลักษณะคล้ายหน้ากาก “ผีตาโขน” เกิดขึ้นในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนเริ่มเชื่อว่า เป็นฝีมือของภูติผีปีศาจ ขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนคดีที่อาจนำไปสู่หลักฐานชิ้นสำคัญและยากเกินแก้ไข! เขากลับพบบางสิ่งที่แสนน่ากลัวและอันตรายเกินกว่าจะรับมือได้

ติดตามได้ทาง https://instagram.com/takhon.official, https://starhunterent.com/, https://www.facebook.com/starhunterstudio/, https://youtube.com/@StarHunterEntertainment, https://instagram.com/starhunter_entertainment, https://twitter.com/starhunter_ent, https://www.tiktok.com/@starhunter_ent

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *