สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ “อาหารแห่งอนาคต”

MRBADBOYGO.COM ได้มีโอกาสร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการรับประทาน “อาหารแห่งอนาคต” หรือ “Future Food” ที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ในปัจจุบันนี้ แต่ได้เกิดความรู้สึก 2 แบบในเวลาเดียวกันคือ ตื่นเต้นและสงสัย เคยรู้มาว่าส่วนใหญ่ทำมาจากกลุ่มโปรตีนจากพืช (Plant based) แมลง และ ผลิตผลทางการเกษตรที่ปลอดภัยจากสารเคมี หรือ Organic Food

การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายโดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมาลงที่สถานีศรีแบริ่ง ทางออก 2 เดินไม่กี่ก้าวก็มาถึงร้าน TasteBud Lab บริหารโดย CEO คุณสันติ อาภากาศ และพาร์ตเนอร์ เชฟโอ ตนัย พจน์อารีย์ ที่มีความต้องการที่จะสร้าง “แพลตฟอร์มด้านอาหารอนาคต” (Future Food Platform) เพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านอาหารและการเลือกกินของผู้บริโภคในวันนี้และในอนาคต

คุณสันติ ได้เล่าเรื่องราวความเป็นมาคร่าวๆ ของร้าน TasteBud Lab และสาระน่ารู้ของแต่ละเมนูที่ได้รังสรรค์โดยเชฟปูรณ์ สายอาหารไทย กับการเปิดตัวครั้งแรกของ Future Food Chef Table

เริ่มคอร์สด้วย Welcome Drink เพื่อสุขภาพกับ Probiotic Shot ที่ทำจากชาหมักด้วยจุลินทรีย์ในน้ำอ้อยออร์แกนิคที่ infused กับน้ำมะแขว่นที่ให้รสเผ็ดเล็กๆ แต่มีกลิ่นหอม

เพื่อให้กลมกลืนกับเมนูแรกที่มีชื่อว่า “กระทงทองส้มตำหมูกรอบแพลนท์เบสและวีแกนคาเวียร์” (Kratongthong Spicy Salad with Vegan Cavier based from Meat Avatar and Vegan Pla-ra) ที่ให้รสจัดเผ็ดเล็กน้อย ให้รสสัมผัสของหมูกรอบถึง 2 แบบ ทั้งกรอบแน่นๆกับชั้นกากถั่วเหลืองและนุ่มๆคล้ายมันกับชั้นเต้าหู้ เพิ่มอุมามิด้วยคอมบุฉะหมักลำไยและน้ำปลาร้าวีแกนที่ทำจากเทมเป้ ท็อปด้วยสาหร่ายมุกหยก สาหร่ายน้ำจืดที่มีโปรตีนสูง

ตามด้วย “ซุปผักสไตล์อิตาเลียนและน้ำมันผำสกัด” (Future Minestrone Soup with Infused Wolffia Oil) รสชาติกลมกล่อมหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อยกับความนุ่มของแครอท มะเขือและหอมหัวใหญ่ ความหนึบจากมันฝรั่งและความกรุบจากเซเลอรี่ที่ infused ด้วยน้ำมันสกัดจากผำที่ใช้เวลาต้มนานถึง 3 วัน เสริมความเผ็ดร้อนด้วยพริกไทย เสิร์ฟคู่มากับขนมปัง Multigrain ท๊อปด้วยเชดด้าชีสวีแกน

ก่อนชิมเมนูต่อไป MRBADBOYGO.COM ได้เพิ่มความสดชื่นด้วยความเปรี้ยวของสัปปะรดและความหวานของน้ำผึ้ง รวมทั้งความหอมของโหระพาในเครื่องดื่ม “Tropical Scented Juice”

“สลัดมะเขือม่วงกรอบน้ำสลัด MCT Oil และน้ำสลัดงาขาว” (Eggplant Crispy Salad with MCT Oil & Sesame Dressing) ที่เสิร์ฟด้วยผักสลัดสดน่ากิน พร้อมมะเขือม่วงทอดกรอบบางๆ นุ่มใน ฟินด้วยความหวานฉ่ำของมะม่วงพันธุ์ยอดด้วนและความหอม aroma ของงาขาว

ตามด้วย “ข้าวเหนียวไก่กงฟิย่างแจ่วมิโสะและเจลส้มมะปี๊ด” (Kaiyang Khao Niao with Jeaw Miso & Golden Lime) เสิร์ฟไก่กงฟิที่ตุ๋นในน้ำมันสไตล์ฝรั่งเศสก่อนย่างและรมควันหอมด้วยไม้มะตูม คู่กับรสเค็มของแจ่วมิโซะและรสเปรี้ยวหวานของเจลส้มมะปี๊ด เพิ่มความกรุบกรอบของตะไคร้และต้นหอมทอด รวมถึงข้าวตังที่นวดจากข้าวเหนียวและผำ

“Spirulina Citrus Noctoc Bubble” สีสวยหรูที่ shake สาหร่ายสไปรูลิน่าเข้ากับน้ำเชื่อมขนุนและหอมกลิ่นมะลิ ท๊อปด้วยสาหร่ายมุกหยก

“DIY Futures Fried” เมนูของทอดจากวัตถุดิบอาหารอนาคต เช่น ปลานิลทอดที่ลด food waste จากขนาดหัวและก้างที่เล็กลง ปลาทอดจากหัวปลี ทงคัตสึที่ทำจากถั่วเหลือง เห็ดแครงทอดที่ให้โปรตีนสูง และมันฝรั่งสไลด์ เสิร์ฟเคียงมาด้วยวีแกนทาร์ทาร์รสเปรี้ยว

มาถึงเมนูพิเศษจากเชฟ “หมูไร้แดดเสิร์ฟกับสัปปะรดย่างและฟางกินได้” (Mu Rai Daed) ที่สันคอหมูนุ่มเกิดจากการหมักด้วยแกนสับปะรดพันธุ์หอมสุวรรณและหมักต่อด้วยน้ำปลาร้าวีแกน เสิร์ฟคู่กับสับปะรดและหอมแดงย่าง ต้นอ่อนอัลฟาฟ่า เพิ่มรสเปรี้ยวเผ็ดของซอสเจลศรีราชาบ๊วย

ตบท้ายด้วย “วีแกนแพนเค้ก” (Vegan Pancakes) แพนเค้กเนื้อนุ่มกับซอสมะม่วงหาวมะนาวโห่ ท๊อปด้วยเนื้อองุ่นสไลด์กรุบๆ และมะพร้าวขูด

ล้างปากด้วยกาแฟรมควัน Smoked Coffee ที่เป็น Signature ของร้าน TasteBud Lab ทำให้ MRBADBOYGO.COM ได้ตื่นเต้นกับการรมควัน

“Future Food Chef Table” สำหรับคอร์ส 5 เมนู ราคา 1,445 บาท (ปกติ 1,700 บาท) และ 7 เมนูราคา 1,700 บาท (ปกติ 2,000 บาท) ติดต่อ 091-886-9404, Line: @tastebudlab ล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *