“Home: Way of Life, Way of Life: Home”

สองศิลปิน สิทธิ์วุธ ปราบริปู เเละ คมสัน เพ็ชรสิทธิ์ นำเสนอผลงานทัศนียภาพการดำรงชีวิตของมนุษย์ ในมุมมองต่อโลกธรรมชาติ และวัฒนธรรมการดำรงชีวิตในเมืองผ่านนิทรรศการที่ชื่อว่า “Home: Way of Life, Way of Life: Home” ณ ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งแต่วันนี้จนถึง 14 ธันวาคม 2566

“Home: Way of Life” (บ้าน คือวิถีชีวิต) โดย สิทธิ์วุธ ปราบริปู แสดงถึงภาพความสัมพันธ์ของโลกธรรมชาติ และสัตว์โลก ด้วยฉากทิวทัศน์ ผ่านเทคนิคการประดับกระจก ไล่ระดับเฉดสี ของช่างศิลป์ไทยและผสมผสานเทคนิคทางจิตรกรรมก่อรวมเป็นบรรยากาศของผืนป่า ภูเขา บึงบัว คลื่นทะเล รวมถึงเรื่องราวของสรรพสัตว์ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติตามพื้นที่และถิ่นกำเนิดที่เรียกว่า ”บ้าน”

“Way of Life: Home” (วิถีชีวิต คือบ้าน) โดย คมสัน เพ็ชรสิทธิ์ นำเสนอบรรยากาศแวดล้อมของย่านชุมชนการค้าเจริญกรุง ที่แสดงให้เห็นวิถีชีวิตของผู้คน เเละอัตลักษณ์ย่านชุมชนการค้าไทย-จีน ประสบการณ์อันหลากหลายที่ทับซ้อนในพื้นที่เดียวกัน เปรียบเสมือนภาพความทรงจำของบ้านหลังใหญ่ของใครหลายๆคน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปงานศิลปะเทคนิคประดับกระจกสี ที่พัฒนาจากเทคนิคของช่างศิลป์ไทย โดยศิลปิน “สิทธิ์วุธ ปราบริปู” สร้างอัตลักษณ์ให้มีความร่วมสมัย ผสมผสานศิลปะโบราณด้วยมุมมองปัจจุบัน ในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 – 16.00 น. (จำกัด 8 คนต่อคลาส) ราคา 3,800 บาท ต่อท่าน รวมอุปกรณ์ และได้รับผลงานกลับบ้าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *