Mowi ASA สานฝันนักคิดสร้างสรรค์ให้เป็นจริง

Mowi ASA (โมวี เอเอสเอ) เจ้าของฟาร์มเพาะเลี้ยงแซลมอนแอตแลนติกรายใหญ่ที่สุดในโลกและผู้ผลิตโปรตีนจากสัตว์ที่ยั่งยืนที่สุดรายหนึ่งของโลก นำร่องสานฝันเยาวชนชาวไทยผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม ‘การประกวดออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ ส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถด้านการออกแบบได้แสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับอุตสาหกรรมอาหารทะเลระดับนานาชาติ โดยได้รับการสนับสนุนจากสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ตัวแทนผู้ส่งออกอาหารทะเลและอุตสาหกรรมอาหารทะเลของนอร์เวย์ ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ปีเตอร์ ตอง ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Mowi ASA กล่าวว่า “เราดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 16 ปีนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้ทำการประชาสัมพันธ์ในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย เราจึงใช้โอกาสนี้ตอบแทนสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคมไทยตามค่านิยมของเรา โดยหวังว่าการประกวดในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการอื่น ๆ ในอนาคต และสามารถช่วยยกระดับเยาวชนชาวไทยและสังคมไทยให้มีความเจริญและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น”

ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “อาหารทะเลจากนอร์เวย์ตั้งอยู่บนรากฐานของการหล่อหลอมผู้คน ธรรมชาติ และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน บทบาทสำคัญของ NSC คือการเชื่อมโยงระหว่างผู้ส่งออกนอร์เวย์และธุรกิจในท้องถิ่นเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งการส่งเสริมการขาย การตลาด การประชาสัมพันธ์ และการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการริเริ่มทำกิจกรรมเพื่อสังคมเช่นนี้ Mowi ASA นับว่าเป็นผู้ผลิตแซลมอนชั้นนำของโลก ในขณะที่สยามแม็คโครเป็นพันธมิตรค้าส่งรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ‘การประกวดการออกแบบบูธ MOWI ที่งาน Makro HoReCa 2023’ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของเรากับสังคมไทยให้แข็งแกร่งต่อไปในอนาคต”

ทีมชนะเลิศ ประกอบไปด้วยนางสาว ญาณนันต์ กันเดช นางสาว อภิสรา สุทธิบริหารกุล นางสาว เบญญาภา ปานเดช และนางสาว อัญชิสา อมรธนภัทร นักศึกษาจากภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยมี นาง อัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย พร้อมผู้บริหารจาก Mowi ASA นายชาร์ลีย์ วู กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียและนาย วินเซนต์ อัง ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาค เป็นเกียรติในการร่วมพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *