4 ศิลปินไทยระดับโลกรังสรรค์ “แสตมป์ไฮเอนด์”

4 นักออกแบบแฟชั่นไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก “ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล”, “ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์”, “ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง” และ “จักรกฤษณ์ อนันตกุล” ร่วมรังสรรค์แสตมป์ที่ระลึกชุด 140 ปีกิจการไปรษณีย์ไทยชุด 2 คอลเลคชันพิเศษที่ผสมผสานความทันสมัย ความ Luxury และความคลาสสิก สะท้อน 4 เรื่องราวความเป็นไปรษณีย์ไทยกับความหมายที่แตกต่างกัน แสตมป์ที่ระลึกจำนวน 4 แบบ ดวงละ 35 บาท ในรูปแบบ Booklet จำหน่ายในงาน POSTiverse: ส่งความสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปีไปรษณีย์ไทยและงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 ที่ไปรษณีย์บางรัก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “กระแสความนิยมศิลปินและนักออกแบบไทยได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยมีภาพสะท้อนจากการก้าวสู่เวทีระดับโลกจากการได้รับรางวัลต่าง ๆ มูลค่าของผลงานศิลปิน การพัฒนาโปรดักส์ร่วมกับแบรนด์สินค้าภายใต้คอลเลคชันพิเศษ รวมถึงการตีตลาดผู้บริโภคในต่างประเทศ ฯลฯ ซิ่งสิ่งเหล่านี้สมควรได้รับการต่อยอดให้เกิดมูลค่าตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และสนับสนุนผลงานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นโดยไปรษณีย์ไทยได้เห็นถึงการผลักดันงานออกแบบและแสตมป์ไทยให้เป็นที่รู้จักในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ

“สำหรับแสตมป์ทั้ง 4 แบบ ได้ถูกดีไซน์ภายใต้คอนแซปต์ที่แตกต่างกันแต่เชื่อมโยงกับไปรษณีย์ไทยในมุมมองของศิลปินแต่ละคน ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นในมิติของความไฮเอนด์ตามแบบฉบับของกลุ่มสินค้า Luxury โดยผลงานจากคุณยูน ปัณพัทเป็นภาพอรุณเทพบุตรเพื่อสื่อถึงก้าวต่อไปในการพัฒนาที่สว่างไสวของไปรษณีย์ไทยในวาระครบรอบ 140 ปีในภาพอรุณเทพบุตรและเหล่าผีเสื้อพร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นผู้บริการรับและนำส่งสารพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้วยความเที่ยงตรงและแม่นยำในทุกๆวันเหมือนดัง 140 ปีที่ผ่านมา ส่วนชิ้นถัดมาจากคุณธีรวัฒน์ เป็นภาพกึ่งภาพพิมพ์ Typography เลขไทย๑๔๐ที่มีองค์ประกอบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับไปรษณีย์ไทยกลมกลืนกับความสวยงามของดีเทลสถาปัตยกรรมอาคารไปรษณีย์กลางขณะที่ คุณธัชมาพรรณ ได้นำความหลากหลายของภาพบนแสตมป์และงานอดิเรกจากการเขียนจดหมายซึ่งเป็นตัวแทนของความคิดถึงความห่วงใยความหวังดีความรักของผู้ส่งและความดีใจที่ได้รอคอยจดหมายของผู้รับออกแบบแสตมป์ที่เป็นตัวแทนของความรู้สึกดี ๆ ที่ได้รับในวัยเด็กและชิ้นสุดท้ายคุณจักรกฤษณ์ได้ถ่ายทอดบรรยากาศความทรงจำเกี่ยวกับการส่งและรับจดหมายซึ่งมีทั้งบรรยากาศความเป็นไทยที่มีคนหลากหลายอาชีพแต่ละคนที่ส่งจดหมายมีเรื่องราวในช่วงเวลาต่าง ๆ ความสุขของบุรุษไปรษณีย์ที่ปั่นจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์เป็นบรรยากาศที่อยากเสนอความสุขของคนไทยพร้อมด้วยภาพตึกที่มีรายละเอียดความเป็นไทยอยู่ในนั้น”

ติดตามได้ที่ www.thailandpost.co.th, Facebook: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, X: @Thailand_Post, Line: @Thailand Post, TikTok:  @thailandpost

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *