มาเซราติ เอ็มเอสจีเรสซิ่ง ลงชิงชัยในฟอร์มูลา อี

มาเซราติ เอ็มเอสจี เรสซิ่ง (Maserati MSGRacing) เผยโฉมรถแข่งรุ่นใหม่ “มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร” (Maserati Tipo Folgore) ที่จะลงชิงชัยในการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าระดับโลก FIA Formula E World Championship หรือ ฟอร์มูลา อี ที่จะใช้ในฤดูกาลที่ 10 โดยเรซแรกจะเริ่มที่เม็กซิโก ซิตี้ ในวันที่ 13 มกราคม 2567

มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร เผยโฉมช่วงการทดสอบก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ณ เซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม (Circuit Ricardo Tormo) เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน พัฒนาบนพื้นฐานของเทคโนโลยีที่พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วในฤดูกาลที่ 9 พร้อมเพิ่มดีไซน์สะดุดตา เพื่อแสดงถึงประวัติศาตร์อันยิ่งใหญ่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต และนวัตกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของ มาเซราติ

มาเซราติ ทิโป โฟลกอเร ตกแต่งด้วยสีพิเศษ คือทองแดง Rame Folgore (Copper Glance) บริเวณท้ายรถสื่อถึงบุคลิกของรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ ที่จะครอบคลุมรถยนต์ทุกรุ่นที่จำหน่ายภายในปี 2573 ด้วยตัวถังสีน้ำเงิน แสดงถึงความมุ่งมั่นในการแข่งรถ พร้อมตกแต่งด้วยสีทองแดงทันสมัยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสายพันธุ์ โฟลกอเร และเป็นโทนสีแห่งอนาคต ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง ‘Gen3’ ของรายการ ฟอร์มูลา อี ที่เปี่ยมล้นทั้งความแรงและความประหยัด เสมือนเป็นบรรทัดฐานใหม่ของยนตรกรรมพลังไฟฟ้า พละกำลังมากถึง 350 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุดกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมประสิทธิภาพในการสร้างกำลังไฟฟ้าขณะเบรกได้ถึง 600 กิโลวัตต์ ส่งผลให้ 40% ของพลังงานที่ใช้ในการแข่ง เกิดจากการชาร์จไฟในจังหวะเบรก

ติดตามได้ทาง http://Thailand.Maserati.com/, Facebook: Maserati Thailand, Instagram: Maserati Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *