ศูนย์การค้าธนิยะ ตอกย้ำความเป็น “Little Japan”

“Thaniya Japan Days” เทศกาลญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีกับคอนเซ็ปต์ “Yatai Mura” หรือ “Street Food Vibes” สุดคึกคักกับเสียงตอบรับอย่างดีจากผู้ร่วมงานที่อิ่มเอมไปด้วยเมนูคาวหวานแบบครบครันจากกองทัพร้านอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ (Great taste of Japanese food market) เหมือนได้ไปกินที่ประเทศญี่ปุ่น

คาวามูระ มากิ ที่ปรึกษา/ผู้อำนวยการ สำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงานในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นทั้งในด้านของอาหารญี่ปุ่นต้นตำหรับ, ศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิม ทั้งยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพมหานครที่ได้มาร่วมเป็นตัวแทนเผยแพร่วัฒนธรรม ซึ่งในครั้งที่ตนเองมาเรียนที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แล้วคิดถึงประเทศญี่ปุ่น ก็จะมาที่ธนิยะสีลม เพื่อคลายความคิดถึงในทุกครั้ง”

ร้านต้นตำหรับชื่อดังของผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นในไทยมารวมไว้ทั้งหมดที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น KENJI’S LAB, SHAKARIKI432, SAKE NO MISE, ABURI IZAKAYA SAKU, AORINGO, ข้าวหน้าเนื้อจาก CHIKARA MESHI, IZAKAYA NAIHUA, HI…JAPAN, YAKIIMOYA และ KURO KI IRO พร้อมด้วยร้านเครื่องดื่มและขนมจากวัตถุดิบพรีเมี่ยม จากร้าน HONCHA, UHOLIC, MIRUKU และ GLUTEN FREE TAMA BAKERY

งานยังมีโชว์วัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่นโดยกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ทั้งโชว์กลองไทโกะ ที่ชวนฮึกเหิม และความสวยงามของระบำโยสะโคอิ พร้อมดนตรีอะคูสติก และบูธจำหน่ายสินค้าจากชมรม Rotaract โดยนักศึกษาคณะพยาบาล วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปบริจาคให้กับสโมสรโรตารีบางรัก เพื่อนำไปพัฒนาการศึกษา สังคม ผู้ด้อยโอกาส

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/thaniyashoppingcenter

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *