“เฟรม” พร้อมไฟว์ แชมป์โลกยูยิตสู “พลับ-วราวุธ”

ซีรีส์วายส่งเสริมกีฬา “Twins The Series สลับรัก นักลูกยาง” โดย 3 ผู้จัดหน้าใหม่ไฟแรง เป้-วิสูตร วัลลา, อธิพร พูลสวัสดิ์ และผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ มหาวิทยาลัยรังสิต เผยภาพเบื้องหลังของ EP แรก เพื่อเรียกน้ำย่อย ก่อนลงจอให้ชมกันในวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 22.45 น. ทางช่อง 3HD, ทางแอพพิเคชั่น gagaoolala และย้อนหลังได้ที่ ช่อง3Plus

เบื้องหลังฉากนี้เป็นฉากที่ สไปร์ทต้องทำการแข่งขัน ยูยิตสู กับ โต้ง (พลับ-วราวุธ แสงศรีเรือง)นักกีฬารุ่นพี่ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อคัดเลือกเป็น นักกีฬาของมหาวิทยาลัย แต่ขอบอกก่อนว่า ก่อนถ่ายทำฉากนี้ ทั้ง เฟรม และ พลับ ต้องเวิร์คช้อปกันถึง 5 ครั้ง และ เฟรม นั้นใช้เวลาในการเรียน ยูยิตสู เกือบ 1 ปีเต็มทีเดียว

ทีมงานใช้อาคารกีฬาของมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยใช้ห้องซ้อม ยูยิตสู ที่มีอุปกรณ์การซ้อมครบครัน ซึ่งก่อนการถ่ายทำ ผู้กำกับฯ ขอทำการซักซ้อมกันก่อน เพื่อเซฟตี้ทั้งสองฝ่าย หนุ่มเฟรม ก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะ หนุ่มพลับ นั้น มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกกีฬายูยิตสู แล้วอาจารย์แก้ว ก็ส่ง โค้ชเอเชีย-รัชราช  ยิ้มพราย มารับบท “โค้ชเก่ง” พอผู้กำกับฯ สั่งแอ็คชั่น ทั้งคู่ก็เข้าหากัน ใช้เทคนิคของแต่ละคนอย่างเต็มที่ ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ ท่าทางแบบไม่มีใครยอมใคร

หนุ่มเฟรม เล่าว่า “ถามว่า กลัวมั้ย ที่ต้องเข้าฉากกับแชมป์โลกยูยิตสู ก็ไม่กลัวนะครับ (หัวเราะ) คือผมเรียนรู้เรื่อง กีฬายูยิตสู มา 1 ปีเต็มครับ ฝึกฝนมาโดยตลอด ถือเป็นเกียรติมากที่ได้ซ้อมกับนักกีฬาทีมชาติไทยระดับแชมป์โลกเหรียญทองของประเทศไทย ซึ่งเราก็เวิร์คช้อปกันหลายครั้ง แล้วก็มีโค้ชยูยิตสูจริงๆ มาช่วยเวิร์คช้อปท่าทางและการต่อสู้ด้วยครับ ตอนเข้าฉากก็เลยไม่กลัวเท่าไหร่ ด้วยกีฬาชนิดนี้จะเน้นเรื่อง เตะ ต่อย ทุ่ม ล็อค ผมก็เลยต้องฝึกเยอะๆ เพราะเราไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ และไม่เคยเล่นกีฬาชนิดนี้มาก่อน ก็เลยเต็มที่กับ ยูยิตสู มากๆ ก็อยากให้ไปติดตามกันครับ”

หนุ่มพลับ เล่าว่า “ผมรับบทเป็น โต้ง เป็นรุ่นพี่ของ สไปร์ท ห้าวๆ มั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยชอบหน้าและหมั่นไส้ สไปร์ท มากๆ ส่วนตัวผมเป็นนักกีฬาทีมชาติ ยูยิตสู อยู่แล้วครับ เลยไม่ค่อยกังวลกับฉากนี้สักเท่าไหร่ ก่อนถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ ผมก็ต้องเข้าเวิร์คช้อปกับ เฟรม เพื่อให้ เฟรม ได้เรียนรู้ท่าทางของกีฬาชนิดนี้ ซึ่งเขาก็ทำออกมาได้ดีครับ ตอนถ่ายทำผมก็คุยกันว่า ผมจะใช้ท่านี้นะ ท่านั้นนะ เน้นให้ท่าถูกต้อง และออกมาสวยงาม ส่วนแรงที่ออกก็ประมาณแค่ 30% เพราะถ้าออกแรงเต็มที่หรือ 100% เฟรมต้องบาดเจ็บแน่ๆ (หัวเราะ) แต่ก็เล่นกันแบบเซฟตี้ครับ ไม่อยากให้เกิดการผิดพลาด แล้วผมก็อยากให้ทุกคนหันมาเล่น ยูยิตสู กันเยอะๆ เพราะเป็นกีฬาที่สามารถใช้ป้องกันตัวเองได้ หลักๆ ของกีฬายูยิตสู ก็คือเตะ ต่อย ทุ่ม ล็อค ครบองค์ประกอบการต่อสู้ครับผม”

ติดตามได้ที่ FB: Twins The Series, Twitter: Twinstheseries, IG: Twinstheseries, YouTube: Lovemediathailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *