“Simplicity” การสำรวจความเรียบง่ายและความจริง

“Simplicity” เป็นนิทรรศการของศิลปิน ณฐกร คำกายปรง ที่เชิญผู้ที่รักในงานศิลปะได้ลองใคร่ครวญถึงโลกแห่งความเรียบง่าย และพินิจถึงห้วงลึกภายในจิตใจ ณ ริชาร์ดโคห์ไฟน์อาร์ต (กรุงเทพฯ) ตั้งแต่วันที่ 4 – 25 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:00 น.- 19:00 น.

ในสังคมที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและความซับซ้อน ศิลปินนำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใครผ่านผลงานที่เห็นความจริงได้ในสองมิติ แสดงถึงแก่นแท้ของการดำรงอยู่ นิทรรศการนี้ท้าทายให้ผู้ชมได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการที่เราต้องใช้ชีวิตตามระบบในรูปแบบที่ซับซ้อน ที่เรามักจะยึดถือใช้ในการควบคุมชีวิต และวัฎจักรของความคิดที่ไม่เคยหยุดนิ่งของเรา

ศิลปินดึงความรู้สึกจากห้วงลึกภายใจจิตใจเชื่อมโยงสู่ผลงาน จากบ้านเกิดของเขาที่โคราช ผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจจากใช้ชีวิตบนความเรียบง่ายในชีวิตประจำวัน ผ่านการไตร่ตรองอย่างมีสติ ส่งต่อความประทับใจเหล่านั้นผ่านชิ้นงานของเขา มีการลดทอนขนาดของส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปในขณะที่ยังคงรักษาส่วนสำคัญไว้ ส่งผลก่อให้เกิดงานศิลปะที่แสดงออกถึงความสันโดษ เงียบสงบ และห้วงลึกของอารมณ์

การดำเนินชีวิตบนเส้นทางงานศิลปะของณฐกรถือเป็นการค้นพบตัวตน และการหาความสมดุลบนโลกอันลึกลับซับซ้อน “Simplicity” หรือ “ความเรียบง่าย” คือผลงานที่พิสูจน์ถึงความทุ่มเทในการสร้างสรรค์งานฝีมือและความสามารถเฉพาะตัวของเขา กับการค้นหาความหมายอันลึกซึ้งผ่านสิ่งที่เรียบง่ายที่สุด 

ติดตามได้ทาง www.rkfineart.com ติดต่อ info@rkfineart.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *