“เจนี่” ทำงานหนัก ลั่น กลัวตายก่อนได้ใช้เงิน

นางเอกหน้าเด็กตลอดกาล “เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” ซุปตาร์ตัวแม่ของวงการบันเทิง มาเผยเรื่องราวที่ไม่เคยพูด ตั้งแต่เข้าวงการอายุ 15 ไม่เคยมีผู้ช่วยเลยต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองมาโดยตลอดและเผยถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนแก๊งนางฟ้าที่ผ่านเรื่องราวทุกข์สุขมาด้วยกันเยอะมากในรายการ WOODY FM ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

ที่ผ่านมาในวงการคุณทำเองทุกอย่าง?

เจนี่: ใช่ค่ะพี่วู้ดดี้ไม่มีเลยตั้งแต่แรกเลยค่ะตั้งแต่อายุ 15 ไปกองถ่ายไปอะไรก็คือหิ้วรองเท้าเสื้อผ้าไปเองชอบที่จะทำเองเหมือนเป็นคนAlert แล้วไม่มีใครทำอะไรถูกใจได้แล้วเวลารีดทุกอย่างต้องเนียบเจนมีเตารีดไปน้ำติดตัวตลอดเวลากองละครบางเรื่องก็มีเสื้อผ้าเจนด้วยนะอย่างเล่นเป็นตัวไหนก็จะซื้อใหม่ทั้งเรื่องเลยเพราะอินกับคาแรคเตอร์แล้วอยากจะให้คนดูดูแล้วเป็นเจนในเรื่องจริงๆแล้วก็รู้สึกว่าเราสะดวกใจที่จะเอาไปเองดีกว่า

แล้วอย่างงี้ที่ผ่านมาเวลาไปออกกองตามที่ต่างๆก็ไม่มีผู้ช่วยเลย?

เจนี่: ไม่เคยมีเลยพี่วู้ดดี้จะมีคุณแม่เป็นคอนแทรคให้แต่ท้ายที่สุดเจนจะเป็นตัดสินใจเองหมดแล้วก็บอกเขาว่าเจนจะลงกี่รูปจะเอาสตางค์ค่าขนมเท่าไหร่จะไปกี่ครั้งเจนก็จะเป็นคนคิดและเป็นคนจดคนกลางก็จะเป็นคุณแม่คุยให้แต่ท้ายที่สุดแล้วพอเราคุยเองก็จะface to face มากกว่ารู้สึกว่าเขาก็จะได้แฮปปี้ด้วยเราก็จะแฮปปี้ด้วยถ้าเปิดรถตอนนี้คือนั่งได้แค่คนเดียวรถตู้นะคะรองเท้าน่าจะ 10 คู่แล้วก็จะมีอาหารของตัวเองเจนจะจัดเรียงไว้เลยเช้ากลางวันเย็นเพราะว่าทำงานเยอะแล้วก็จะมีเครื่องสำอางเอาไว้เติมหน้าเองมีอุปกรณ์ทุกอย่างเลยค่ะก็คือเป็นเหมือนรถบ้านเจนทำทุกอย่างด้วยตัวเองตั้งแต่เด็กพอโตขึ้นเจนพยายามแล้วค่ะก็ไม่มีใครอยู่กับเจนได้แม้แต่มิก (หัวเราะ) คือไม่มีใครทำได้เร็วไม่ทันใจเจนและคิดเหมือนที่เจนคิด

แล้วถ้าเกิดเราเป็นแบบนี้พออายุมากขึ้นมันจะเหนื่อยกว่านี้ไหม?

เจนี่: เหนื่อยมากพอเราโตขึ้นเจอคนเยอะแล้วปฎิเสธคนไม่เป็นเราก็เลยโอเคๆแต่ลืมไปว่าร่างกายบางทีมันรับไม่ไหว

อนาคตเราก็คงไม่อยากจะปฏิเสธเองตลอดเวลา?

เจนี่: น่าจะตายก่อนได้ใช้เงิน (หัวเราะ)

ได้ใช้เงินบ้างไหมเพราะเห็นคุณออกกำลังกายและดูแลลูก?

เจนี่: ยัง (หัวเราะ) เพราะว่ากว่าเจนจะได้ใช้เงินเจนจะใช้ของใหญ่เลยอย่างเช่นซื้อบ้านทำบ้านรีโนเวทบ้านถ้าเกิดว่าช้อปปิ้งก็คือไปแค่คริสมาสต์หรือเทศกาลอะไรแบบนี้ค่ะ

แล้วจะเก็บเงินไว้ทำอะไรนอกจากบ้าน?

เจนี่: ให้ลูกสาวเจนพูดเลยว่าทุกวันนี้โนล่าคือจุดมุ่งหมายในชีวิตที่เจนทำทุกอย่างและเจนยอมเหนื่อยจริงๆเจนอยู่เฉยๆก็ได้คือเรารู้สึกว่าเราชิลล์กว่านี้ได้เยอะแต่วันนี้เจนมองหน้าลูกแล้วแบบพ.ศ.นี้เจนชิลล์ไม่ได้เพราะเจนไม่รู้ว่าวันนี้เจนเดินข้ามถนนไปแล้วเจนจะตายหรือเปล่าถ้าเจนตายไปแล้วโนล่าเขาจะมีอะไรไว้บ้างจะมีอะไรที่เป็นหลักประกันให้กับชีวิตเขาบ้างเราไม่ต้องคิดหรอกว่าใครจะทำให้เขาเราเป็นแม่เราต้องทำให้เขาก่อนเจนก็จะวางไว้หม่ามี๊จะมีอะไรให้หนูบ้างมีวันหนึ่งเขาก็ยังเด็กนะคะเจนบอกโนล่าลูกตู้เซฟหม่ามี๊รหัสนี้ๆเขาก็ทำหน้างงใส่ทำไมเหรอคะหม่ามี๊อ้าวก็เกิดวันหนึ่งแบบหม่ามี๊ไม่อยู่….หม่ามี๊ต้องอยู่! เขาไม่รู้ว่าแบบวันหนึ่งเราก็จะต้องไม่อยู่

พูดถึงเพื่อนๆแก๊งนางฟ้าที่อยู่กันมานานมากมีการทะเลาะกันไม่คุยกันมาเป็นปีกลับมาคืนดีกันผ่านกันมาเยอะมาก?

เจนี่: จนวุ้นแต่งงานอ่ะ (หัวเราะ) ครบกลุ่มแล้วขนลุกเลยอ่ะ

เป็นเซอร์ไพร์สไหม?

เจนี่: เป็นเซอร์ไพร์สของวุ้นแต่ว่าเพื่อนๆพอจะรู้แล้วว่านิกม์จะขอวุ้น

วุ้นดีใจไหม?

เจนี่: จะเหลือพี่วู้ดดี้ดีใจมากแล้วก็รู้ว่าวุ้นมีความสุขจริงๆ

https://www.youtube.com/watch?v=8t63rRGw8zE&ab_channel=WOODY

สามารถแชร์ได้ไหมเกี่ยวกับการคบเพื่อนมีอะไรที่จะแบ่งปันได้บ้าง?

เจนี่: ผ่านกันมาทุกตอนทุกข์สุขทุกอย่างเจนพูดเลยว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการคบเพื่อนนะเราต้องไม่เฟคต้องพูดความจริงเราจะไม่มีการชมจนตัวลอยเราจะเตือนกันเรารู้สึกยังไงต้องพูดอย่าเก็บเอาไว้เพราะผู้หญิงมันจะมีเส้นบางๆที่แบบไม่กล้าพูดพวกเราต้องแมนทุกคนต้องเป็นสปีชีส์เดียวกันต้องรู้สึกเหมือนกันถ้าเพื่อนพูดอะไรพูดความจริงคุณก็ต้องรับได้เพราะเพื่อนพูดความจริงวันนี้ถ้าเราจะคบกันถ้าเราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไปเราต้องคุยกันทุกเรื่องมีอะไรให้ด่ากันเลยสมมุติเจนโกรธใครอะไรแบบนี้ก็คือเจนก็จะพูดเลยอย่าทำแบบนี้ไม่ชอบแล้วก็มีอะไรที่จะทำให้เราแบบแก้ได้บ้างไหมมีอะไรที่เพื่อนเคยจะรู้ไหมว่าแบบอันนี้มันไม่ควรทำฉันน้อยใจนะอะไรแบบนี้ค่ะ

แต่ก่อนที่จะคบกันถึงขั้นนี้มันต้องมีช่วงแรกใช่ไหมที่อาจจะไม่ได้พูดทุกเรื่อง?

เจนี่: ใช่เพราะเรายังไม่สนิทกันขนาดนั้นแต่พอเราเริ่มทะเลาะกันแล้วเริ่มมีบุคคลที่ 3-4 เข้ามาอยู่ในเหตุการณ์ก็กลายเป็นเพื่อนในกลุ่มทะเลาะกันกลายเป็นประเด็นแล้วเราก็อยากเคลียร์ด้วยความที่พอเราโตขึ้นทุกวันนี้ที่คุณภาพมากกว่าคบกันเพราะว่าเรารักกันจริงๆไม่ใช่ที่ต้องมีเพื่อนไปเรื่อยๆหรือเพื่อให้เราอุ่นใจมันไม่ใช่แล้ว

พอยิ่งแก่กลายเป็นว่าเราคุยเรื่องตัวเองมากขึ้น?

เจนี่: คุยเรื่องครอบครัวตัวเองค่ะเรื่องลูกเรื่องสามีคุยแค่นี้เลยเรื่องชาวบ้านไม่มีอะไรให้คุยแค่คุยเรื่องตัวเองลูกสามีก็หมดวันแล้วค่ะ

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody, LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *