ไปรษณีย์ไทย กับ 13 ศิลปินอาร์ตทอยดีไซน์เนอร์

เนื่องในโอกาสครบรอบ 140 ปี บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขานรับกระแสป๊อปคัลเจอร์ผนึก 13 กลุ่มศิลปินอาร์ตทอยดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ เปิดตัว 13 ผลงานลิมิเต็ดน่าสะสมในงาน “POSTiverse” และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 140 ปีในการดำเนินกิจการไปรษณีย์ไทยนอกจากจะเป็นองค์กรที่สร้างงานบริการอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีเรื่องราวและความน่าจดจำซึ่งล้วนแล้วแต่มีคุณค่าในแบบที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ทั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้นไปสู่คนไทย ล่าสุดไปรษณีย์ไทยจึงได้นำความคลาสสิค และภาพจำตลอด 140 ปี มาถ่ายทอดด้วยงานศิลปะป็อปคัลเจอร์ โดยได้ผนึก 13 นักออกแบบไทยรุ่นใหม่มาร่วมจัดทำอาร์ตทอยคอลเลกชันพิเศษ ผ่านผลงานซิกเนเจอร์และสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรที่มีความคิดสร้างสรรค์ อยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย ตลอดจนช่วยเพิ่มมูลค่าสิ่งสะสมซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั้งในรูปแบบงานคราฟท์ งานแฮนด์เมดดิจิทัล ฯลฯ และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี”

13 รูปแบบๆ ละ 100 ชิ้นจากศิลปิน A little Monster Story, Ake Studio, Godswork Studio, Huuyaow, Korn Doll, Moon Day, Mossy Janny,  NSP by Champ The Traveller, Tanimallittle Gods Studio, TAR 88TGU, TOM Moai, Ton Tabun Warrrrrr Studio รวมทั้งไอเทม “Secret Collection” ผลงานชิ้นที่ 14 ของนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ร่วมแข่งขัน J-MAT Brand Planning Competition 2

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “คอนเทนท์ความบันเทิงและของเล่น เป็นกิจกรรมที่สร้างมูลค่ามหาศาล และยังมีการขยายกลุ่มเป้าหมายในจำนวนที่เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติซึ่งประเทศไทย รวมถึงไปรษณีย์ไทยมีความได้เปรียบในด้านวัฒนธรรม และหากมีการนำสิ่งเหล่านี้มารวมไว้ด้วยกันก็จะยิ่งช่วยดึงดูดความน่าสนใจให้กับคนที่ชื่นชอบได้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถต่อยอดให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความมีชื่อเสียงของประเทศ และเปิดประสบการณ์ความเป็นไทยในมุมมองใหม่ ๆ ได้อย่างดีอีกด้วย”

คอลเลกชันอาร์ตทอยทั้ง 13 แบบจำนวนแบบละ 80 ชิ้น และ Secret Collection 1 แบบ จำนวน 14 ชิ้น มาในรูปแบบโมเดลกาชาปองแบบสุ่มขนาดเล็ก1 – 2นิ้วในราคาสุ่มละ 299 บาทและมีจัดจำหน่ายแบบครบชุด 14 ชิ้น จำนวนจำกัดเพียง 20 ชุด ในราคา 5,399 บาท โดยจะเปิดจำหน่ายพร้อมกันภายในงานPOSTiverse : ส่งความสุขไปทุกเวิร์ส140 ปีไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรณียากรโลก 2566

ติดตามได้ที่ www.thailandpost.co.th, Facebook:  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, X: @Thailand_Post, Line: @Thailand Post, TikTok:  @thailandpost

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *