“เติร์ด TRINITY” ทำงานในวงการเพื่อหาเงินเติมเกม

“เติร์ด-ลภัส งามเชวง” หนุ่มฮอตหน้าใสหนึ่งในสมาชิกวง TRINITY (ทรินิตี้) ขวัญใจแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศ เปิดใจครั้งแรกในรายการ WOODY FM ถึงจุดเริ่มต้นเข้าวงการเพราะอยากหาเงินเติมเกมชีวิตรักที่ไม่เคยพูดถึงและเส้นทางต่อไปของการเป็นศิลปิน ทาง Podcast: WOODY FM, Facebook: Woody, YouTube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

คุณได้มีโอกาสให้กำลังใจแฟนคลับที่รักคุณยังไงบ้าง?

เติร์ด: จริงๆพวกข้อความผมไม่เคยตอบใครเลยแต่ว่าบางทีผมจะอ่านเราดีใจที่ผลงานของเราหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นเพลงทำให้บางคนก้าวข้ามผ่านเรื่องที่หนักใจในชีวิตได้อย่างบางคนก็บอกว่าเขาสอบติดมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าแล้วนะขอบคุณมากที่เป็นกำลังใจให้บางทีเราก็รู้สึกเฟลว่าทำไมเราตอบคำนั้นคนนี้ไม่ได้แต่ผมรู้สึกว่าถ้าผมตอบ 1 คนจะไม่แฟร์กับหลายๆคนที่ผมไม่ได้ตอบผมเลยเลือกที่จะไม่ตอบใครเลยสักคน

ความรักครั้งแรกของคุณเกิดขึ้นตอนไหน?

เติร์ด: น่าจะประถมครับ 6-7 ขวบเลยแอบชอบเพื่อนในห้องแบบคนต่างชาติแล้วแย่งกับเพื่อนอีกคนหนึ่งเพราะชอบคนเดียวกันแล้วเราก็รู้สึกอยากไปโรงเรียนจังผมเขินก็ไม่ได้ไปบอกเขาว่าชอบแต่อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้จังแต่ตอนที่เริ่มจะคบเป็นแฟนน่าจะช่วง 13-14 ขอเป็นแฟนตอนนั้นเราเดินไปโรงอาหารเฮ้ย!ยูเรามาเป็นแฟนกันป่าวแล้วเหมือนเขาตกใจแล้วเขาก็เดินหนีผมไปเลย (หัวเราะ) แล้วหลังจากนั้นก็ได้คบกันแบบPuppy love แต่เราก็ไม่ได้คุยกันเยอะมากไม่ได้แบบอยู่ด้วยกันแค่เรียนโรงเรียนเดียวกันแล้วก็เดินผ่านหน้าห้องและแค่ทักกันสรุปก็ไปไม่รอดครับ

มีปัญหาปัจจัยเรื่องการคบคนในวงการไหม?

เติร์ด: สำหรับผมไม่นะครับคือผมอาจจะเป็นคนดื้อด้วยแหล่ะรู้สึกว่าก็ไม่ได้เป็นปัญหาผมเป็นคนโฟกัสที่ความอยากของตัวเองเป็นหลักพอผมทำงานก็รู้สึกว่าเราอาจจะต้องระวังเรื่องการออกไปข้างนอกในที่ๆเป็นสาธารณะแต่ผมก็จะรู้สึกว่าด้านการคบใครสักคนหนึ่งผมรู้สึกว่าเรามีได้

คุณเป็นแฟนแบบไหน?

เติร์ด: คือผมเป็นคนที่ค่อนข้างชิลล์ค่อนข้างเป็นสายปรับตัวถ้าเราคบกับคนนี้เราก็จะเป็นแบบที่เขาชอบแบบที่เขาอยากให้เป็นถ้าเราคบกับคนที่เด็กกว่าเราก็จะทำตัวโตกว่าถ้าเราคบกับคนที่โตกว่าเราก็จะทำตัวเป็นเด็กแต่บางทีเราคบกับคนที่เด็กกว่าแล้วเขามีความโตกว่าเราก็ทำตัวเป็นเด็กได้อะไรแบบนี้แต่มันไม่ได้ตายตัวกว่าคุณต้องเป็นคนแบบนี้นะต้องรับให้ได้ถ้ายูรับไม่ได้เราก็คบกันไม่ได้ผมจะไม่เป็นแบบนั้นส่วนมากเราจะชิลล์ไม่ได้เป็นคนที่สวีทหรือโรแมนติกไม่ถนัดด้านนี้เลยอาจจะเพราะไม่ได้คบคนมาต่อเนื่องมีช่วงหนึ่งที่เราพักด้านความสัมพันธ์ไปยาวๆเลยเพราะค่อนข้างโฟกัสกับงานของเรามากๆก็ไม่มีเวลาให้ทำอย่างอื่น

เรามีงานในวงการเข้าตั้งแต่เด็กเลย?

เติร์ด: ตั้งแต่ 7 ขวบผมเริ่มถ่ายโฆษณาTVC เล็กๆหรือภาพนิ่งบ้างครับเราก็ชอบนะครับรู้สึกแฮปปี้ช่วงนั้นผมชอบเล่นเกมส์ใช่ไหมครับพอเล่นเกมส์เราก็อยากเติมเกมส์แต่ว่าเรายังไม่มีเงินไม่อยากขอพ่อแม่ก็เลยถ่ายโฆษณาแล้วก็เอาเงินมาซื้อของเล่นบ้างเติมเกมส์บ้างแล้วก็ทำมาเรื่อยๆ

ก็คือทำงานเพื่อเติมเกม?

เติร์ด: ใช่ (หัวเราะ) โหช่วง 7-8 ขวบผมนั่งอยู่หน้าจอคอมฯวันหนึ่งต้องมี 5-6 ชั่วโมงอย่างต่ำผมเล่นแทบทุกเกมที่เขามีให้โหลดเลยครับช่วงนี้ฮิตอะไรก็โหลดๆทุกเกมส์

เกมส์ให้อะไรกับเราบ้าง?

เติร์ด: จริงๆผมว่าค่อนข้างทำให้รีแล็กซ์มั้งแต่ว่าผมเล่นเพราะผมว่างนี่แหล่ะพี่เล่นเพื่อความบันเทิงเป็นหลักคลายเครียด

การเป็นวง TRINITY มีความเครียดไหม?

เติร์ด: ผมไม่เครียดเลยรู้สึกว่าเป็น Safe Zone ผมรู้จักเปอร์เช่ตั้งแต่ผมอายุ 12 คือผมเคยอยู่ค่ายกามิกกาเซ่มาก่อนเราก็อยู่ด้วยกันเป็นเพื่อนร่วมค่ายแล้วก็ได้มาทำไนน์บายนายด้วยกันจนมาถึง TRINITY ก็เป็นแบบครอบครัวเลยครับอย่างแจ๊คกี้ผมก็รู้จักตั้งแต่ 14-15 จนถึงตอนนี้ผม 24 แล้วคือทุกคนผมรู้จักมาเกือบ 10 ปีเลยรู้สึกว่าเป็นพื้นที่การทำงานที่เราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่และรีแล็กซ์กับทุกคนพอเรามาเป็น TRINITY เราค่อยข้างที่จะมีแพชชั่นในการทำงานสูงเลยทุกคนทั้งพวกเราและทีมงานพอเราปล่อยผมงานออกไปผลงานต่อไปเราก็คิดแล้วเราจะทำยังไงให้มันออกมาดีขึ้นเราต้องพัฒนาด้านไหนต่อถามว่าเครียดไหมไม่เครียดสำหรับผมมันเป้นสิ่งที่สนุก

เส้นทางต่อไปของ TRINITY คืออะไร?

เติร์ด: ก็คงพัฒนาต่อไปเรื่อยๆผมรู้สึกว่าการเป็นศิลปินมันไม่มีลิมิตครับสมมุติว่าวันนี้เราคิดว่าตัวเองทำได้ 85 คะแนนอาจจะเต็ม 1 พันหรือ 1 หมื่นสามารถขึ้นมาได้เรื่อยๆเหมือนเป็นการเติบโตของคน

อะไรที่ทำให้คุณมีความสุข?

เติร์ด: ผมค่อนข้างแบลงค์เวลาที่ผมไม่ได้ทำงานเหมือนเราพยายามรับสิ่งรอบตัวเข้ามาอยู่ที่บ้านถ้าไม่ได้เล่นเกมส์ก็จะนั่งดูโน้นนี่ไปเรื่อยกินข้าวกับที่บ้านนั่นคือความสุขของผมจะไม่ค่อยคิดถึงเรื่องอดีตหรืออนาคตครับเพราะทำให้ชีวิตเรามีความสุขขึ้นมากเราไม่กังวลและก็ไม่ยึดติดกับสิ่งที่มันผ่านไปแล้วทำให้ชีวิตผมมีความสุข

ติดตามได้ทาง Facebook: Woody, Instagram: Woodytalk, YouTube: Woody, Twitter: @Woodytalk, TikTok: woodywoody,  LINE: @woodytalk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *