“มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์” จับมือครีเอเตอร์ “Painterbell”

“มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” โบว์ลิ่งการกุศลและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2566 หนึ่งใน 4 กิจกรรมหลักของ “มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์” ที่สร้างสรรค์โอกาสดี ๆ ให้กับน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุเป็นระยะเวลา 10 ปี ได้จับมือกับศิลปินนักวาดการ์ตูนชื่อดัง “เบล เศรษฐพร ก่อวาณิชกุล” หรือ “Painterbell” เปิดตัวคาแรคเตอร์การ์ตูนสุดครีเอทีฟที่มีแรงบันดาลใจจากกิจกรรมทั้งหมด ภายใต้แนวคิด “โลกกว้างแห่งโอกาส” กับคอลเลคชั่นของที่ระลึกเพื่อการกุศลทั้งเสื้อยืดและกระเป๋าผ้าแคนวาส ชั้น M โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน (02511-5427-36 ต่อ 532) รายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อน้อง ๆ ด้อยโอกาสในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลต่อไป

ภายในงาน วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมคณะกรรมการ วิเชฐ ตันติวานิช, อรุโณชา ภาณุพันธ์ และ คมกริช ศิริรัตน์ มอบทุนการศึกษาให้น้อง ๆ ก่อนที่สนุกสนานจากวงบอยกรุ๊ป THE7, 2 หนุ่ม 789 TRAINEE อเล็กซ์อเล็กซานเดอร์และจีซังอคิรา คิม, ขวัญ อุษามณี, แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand 2023, ชนนิกานต์ สุพิทยาพร นางสาวไทย 2566, ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร, เจนนิเฟอร์ โจนส์, LAST IDOL, นักแสดงจากภาพยนตร์ธี่หยด จูเนียร์ กาจบัณฑิต ใจดีและ รัตนวดี วงศ์ทอง, แม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ ฯลฯ ณ อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

4 กิจกรรมหลัก ประกอบไปด้วย “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” สร้างสรรค์โอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้น้อง ๆ คนพิการ 299,271 คนและผู้สูงอายุ 55,433 คน ได้เข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ปทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด, “มาเติมร้อยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” มอบทุนการศึกษาปีละ 20 ทุน ๆละ 10,000 บาท ให้กับน้องๆ 2 กลุ่ม ด้อยโอกาส 10 ทุน และ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน สำหรับน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์และได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเรียงความถึงแรงบันดาลใจที่ได้จากภาพยนตร์ และได้รับคัดเลือกรับทุนการศึกษาไปแล้วรวม 140 ทุน, “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์ การ์ตูนและสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ ด้วยการมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ 58 โรงเรียน 58 จังหวัด ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้อีก 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนวังก้านเหลืองดรุณกิจ ชัยภูมิ, โรงเรียนโสตศึกษา ชลบุรี, โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร เชียงใหม่, โรงเรียนบ้านเม็กดำ มหาสารคาม และ โรงเรียนบ้านโคกมะเมียน (ธรรมสุชาติอุทิศ) สุรินทร์ และ “ปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้” ส่งเสริมให้น้อง ๆ นักเรียนปลูกผักแบบเกษตรอินทรีย์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยอย่างยั่งยืนโดยนำมาทำเป็นอาหารกลางวันรับประทานและยังสามารถนำไปขายสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนได้อีกทางหนึ่งด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *