ตามรอย “พนมนาคา” เที่ยวงานไหลเรือไฟ นครพนม

จังหวัดนครพนม ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนในจังหวัดนครพนม จัดงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ในช่วงเทศกาลออกพรรษา งานไหลเรือไฟและงานกาชาด ตามความเชื่อและความศรัทธาของคนในลุ่มแม่น้ำโขงช่วงออกพรรษา ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๖

งานประเพณีไหลเรือไฟ ประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การไหลเรือไฟ ๑๒ ลำ ๑๒ อำเภอ, การปล่อยกระทงสาย ๕,๐๐๐ ดวง, พาข้าวแลง, ขบวนแห่อัญเชิญไฟพระฤกษ์ และพิธีรำบูชาพระธาตุพนม, การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ชนเผ่า, การจัดทำเรือไฟโบราณ, การแสดงซุ้มวิถีการทำเรือไฟ, มหกรรมสินค้า OTOP ของที่ระลึกคาราวานสินค้า, การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ, การแสดงบินโดรนแปรอักษร, การทำบุญตักบาตรเทโว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัส เที่ยวชมวัฒนธรรม ประเพณี ที่เป็นเอกลักษณ์อันล้ำค่าของชาวจังหวัดนครพนม พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเริ่มงานในวันที่ ๑๙ ตุลาคม ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช เวลา ๑๗.๐๐ น. โดยมี “กรีน อัษฎาพร” และ “ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา” นางเอกและนักแสดงนำจากละคร “พนมนาคา” ช่อง One31

ในขณะเดียวกันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จับมือกับช่อง One31 ส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านละครเรื่อง “พนมนาคา” ภายใต้แนวคิด “ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว” ที่ออกอากาศในช่วงงานประเพณีไหลเรือไฟ เป็นการปลุกกระแสงานประเพณีของจังหวัดนครพนมให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์จริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *