“Homecoming” ความซับซ้อนของความเป็นตัวตน

“Homecoming” นิทรรศการเดี่ยวของ “พูชุคเชมาร่า” (Pucuk Cemara) ศิลปินชาวชวา-บาหลี และนักวาดภาพประกอบดิจิทัลในเมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่สรรค์สร้างงานผ่านการครุ่นคิดอย่างลึกซึ้ง ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7 – 28 ตุลาคม 2566 นี้ งานเปิดวันที่ 7 ตุลาคม เริ่ม 16.00

พูชุคเชมาร่าได้ค้นลึกสู่ความซับซ้อนของอัตลักษณ์ความเป็นตัวตน และผลกระทบอันลึกซึ้งจากประสบการณ์ของแต่ละบุคคล นิทรรศการได้นำเสนอการเดินทางอันตื่นเต้นเร้าใจ นำเราสู่จิตใจเบื้องลึกของศิลปิน เชิญให้ผู้ชมใคร่ครวญถึงธรรมชาติของการดำรงอยู่ของมนุษย์อันแสนเดียวดาย และความปลอบประโลมใจที่เราพบได้จากประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่มีร่วมกัน

“Homecoming” เป็นเสมือนการหวนคืนอันแสนสะเทือนอารมณ์ สู่รากเหง้าแห่งความเป็นคนอินโดนีเซียของ พูชุคเชมาร่า ด้วยการนำทางเราผ่านอารมณ์ความรู้สักอันซับซ้อนที่เชื่อมโยงอยู่กับมรดกทางวัฒนธรรม ผ่านชุดผลงานศิลปะที่กระตุ้นให้เราตระหนักคิดนี้เอง นิทรรศการได้เร้าให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับแนวคิดในเรื่องของ ความทรงจำ การลาจาก และความเป็นสากลในการแสวงหาความเข้าใจและการถูกยอมรับเข้าเป็นส่วนหนึ่ง

มุมมองอันเป็นเอกลักษณ์ของ พูชุคเชมาร่า เกี่ยวกับความเป็นอัตลักษณ์ ที่ได้รับการถ่ายทอดออกมาอย่างแจ่มชัดผ่านงานศิลปะแต่ละชิ้น ได้เชิญชวนให้ผู้ชมร่วมกันสำรวจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนเส้นทางที่เราต่างเดิน และความสัมพันธ์ที่เราต่างก็มีต่อรากเหง้าทางวัฒนธรรม โดยใช้ความเชี่ยวชาญในเทคนิคการผสานระหว่างสีอะคริลิกและหมึกปากกา ผลงานของศิลปินได้แสดงเป็นที่ประจักษณ์ถึงความสามารถในการกระตุ้นอารมณ์ที่ทรงพลังและเชื่อมโยงกับผู้ชมในระดับปัจเจกอย่างลึกซึ้ง

“Homecoming”นำเสนอให้ผู้ชมเข้าถึงความซับซ้อนของความเป็นตัวตนความสำคัญของความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและผู้คนบนโลกใบนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *