“พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์” ยอมรับมีการซื้อขายเก้าอี้

“พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์” พูดถึงประเด็นต่างๆที่ชวนสงสัยให้กระจ่าง ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุที่ท่านไม่เห็นด้วยกับการเลือกผบ.ตร. เพราะสาเหตุใดกันแน่ จริงไหมที่มีการซื้อเก้าอี้กันจริงในวงการตำรวจ และหากจริงมันเป็นอย่างไร ตำรวจสมัยนี้ถูกคลุมไปด้วยเงิน และผู้มีอำนาจบางกลุ่มในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ทำไมท่านโหวตไม่เห็นด้วยคะ?

ต้องเรียนอาจารย์อย่างนี้นะครับ จริงๆแล้วท่านแคนดิเดตทั้ง 4 ท่าน ท่านผบ.ต่อศักดิ์ ผมรู้จักรักใคร่คุณเคยเป็นน้องทำงานร่วมกันมา ถ้าว่าโดยสรุปเรื่องความรู้ความสามารถที่ผมพูดมาหลายที่แล้วนะครับว่า ทั้ง 4 ท่านใครเป็นก็ได้ หรือผลัดกันเป็น ถ้าเป็นได้นะ เหตุผลที่ผมได้โหวตความจริงก็ชัดเจนแล้วนะครับ เป็นที่ทราบ ผมให้เหตุผลว่า ผมไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือก ของท่านนายกฯ กฎหมายให้ท่านนายกฯเป็นผู้คัดเลือก ท่านเลือก 4 คนมาคนนึง แล้วให้ก.ตร. เห็นชอบ พอถึงโหวตให้ความเห็นชอบเนี่ย ก็มีโหวต 9 ท่าน ที่ผมไม่ได้ให้ความชอบก็ได้บันทึกเหตุผลไว้ว่า ผมไม่เห็นชอบ เพราะผมเห็นว่า ท่านนายกฯ ไม่ได้พิจารณาคัดเลือก ผบ.ตร.ตามหลักเกณฑ์ข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ ผมไม่ได้ไม่เห็นชอบตัวบุคคลนะ บุคคลไม่มีปัญหานะครับ แต่หลักเกณฑ์ที่เขียนกฎหมาย เพราะกฎหมายแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญ ไม่ใช่นายกฯจะหยิบใครตามอำเภอใจ ต้องอธิบายให้ได้ว่า มันเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไหม กฎหมายกำหนดก็เป็นไปตามที่รับรู้รับทราบกันทั่วไป ให้คำนึงถึงความรู้ และความสามารถประกอบกันดังนั้นผมไม่เห็นด้วยตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ใช่คัดค้านท่านต่อศักดิ์ ว่าไม่มีความรู้ ความสามารถอะไรครับ

ตำรวจกำลังตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของคนบางกลุ่ม?

ก็มีความจริงบางส่วน คือคงไม่ได้ทั้งหมดอย่างกรณีพูด แต่ผมก็ไม่ได้ปฏิเสธอาจารย์หรอกครับ ความจริงที่ฟังมาหนาหู ถึงแม้ว่าจะจับไม่มั่นคั้นไม่ตาย ที่คือเรื่องที่เป้ฯที่มาของการปฏิรูปตำรวจ และเป็นที่มาของการเขียนรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญเขารู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เขามีเวิร์ดดิงพวกนี้ไง ไม่ให้ตำรวจอยู่ในอาณัติ อาณัติใครล่ะ ก็นักการเมือง ผู้ทรงอิทธิพลทางการเมือง บ้านเล็กบ้านใหญ่ในพื้นที่ครับ

เก้าอี้ผู้กำกับแพง วิ่งกี่ล้านคะ ตำแหน่งพวกนี้?

เคยวิ่ง ไม่เคยทราบราคา และเรียนยืนยันนะครับเรียนยืนยันนะครับข่าวคราวพวกนี้ผมไม่ปฏิเสธ มันก็คงมีบ้างนะครับ แต่ก็คงเป็นเรื่องที่มันท้าทาย ผบ.ตร.ท่านใหม่ ท่านคงต้องมาชำระสะสางเรื่องนี้ให้หมดครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *