“มือที่สาม” ตั้งคำถามถึงสิ่งที่ “เติมเต็ม” ทุกช่วงชีวิต

“มือที่สาม (The Third Hand: An Unnecessary Love Story)” ภาพยนตร์สั้นโรแมนติกคอมเมดี้ของนักเขียนบทและผู้กำกับรุ่นใหม่ “กุลพัทธ์ เอมมาโนชญ์” และ “จิรชญา เร่งมุกดา” ที่ชนะเลิศจาก “Add to Life Project” เพื่อตีความความหมายของความเชื่อและจุดยืนของลาซาด้า “Add to Cart, Add to Life: ช้อปสิ่งที่ชอบ เพิ่มสิ่งที่ใช่ให้ชีวิต” จะถูกเผยแพร่ใน 6 ประเทศอาเซียนพร้อมกับตัวแทนผลงานจากประเทศอื่น ๆ

“กุลพัทธ์” อธิบายว่า “เรามักคิดว่า คนที่ฝันอยากเป็นเชฟก็ต้องซื้อเครื่องครัว แต่บางครั้งสิ่งของที่ไร้สาระ ของที่ดูเหมือนไม่จำเป็นต่างหากที่บ่งบอกตัวตนของเราได้ดีที่สุดเช่น ของสะสม ซึ่งแม้ไม่ได้มีประโยชน์ใช้สอยที่จับต้องได้ แต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจ แค่ได้นั่งมองเราก็มีความสุขแล้ว ซึ่งการแสดงออกถึงตัวตนเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญมาก เราจึงเลือกที่จะหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของผลงานและแบรนด์ลาซาด้า”

“จิรชญา” เล่าว่า “ตอนที่ส่งไอเดียเข้าประกวดตอนแรก เราก็คิดว่าเป็นโอกาสที่ดีมากแล้ว ที่จะได้โอกาสเข้าคลาสเรียนกับพี่ ๆ ในแวดวงงานสร้างสรรค์ที่เก่งๆ หลายคน แล้วประสบการณ์ที่เราได้จากโครงการนี้ถือว่ามีค่ามาก เพราะเราได้เข้าไปอยู่ในสนามของการทำงานจริง ได้ทดลองสร้างและผลิตหนังสั้นเรื่องหนึ่งออกมา ได้ร่วมงานกับมืออาชีพ อย่างพี่เต๋อทีมงาน และลาซาด้าที่พร้อมให้ความรู้และคำแนะนำอย่างเต็มที่”

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ ร่วมสร้างสรรค์โดย “เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์” ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง บอกเล่าเรื่องราวของคู่รักนักช้อปออนไลน์ที่ติดนิสัยซื้อของที่ “ไม่จำเป็น” โดยภาพยนตร์ไม่เพียงแค่พาเราไปพบกับสิ่งของที่ดูเหมือนไร้สาระและการถกเถียงของคู่รักที่หลายคนน่าจะเข้าถึงได้แล้ว แต่ยังชวนคนดูตั้งคำถามว่า ท้ายที่สุดแล้ว “ความจำเป็น” ของชีวิตคืออะไร เพราะบางครั้งสิ่งของที่ดูไร้ประโยชน์ที่สุดในจักรวาล ก็สามารถ “เติมเต็ม” ชีวิตของเราได้เช่นกัน

“นวพล” กล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าเราเองก็กำกับภาพยนตร์มาสักพัก ก็น่าจะถึงเวลาที่ได้ลองสวมหมวกเป็นโปรดิวเซอร์ดูบ้าง เพราะด้วยลักษณะของโครงการ เราน่าจะแนะนำน้อง ๆ ได้เต็มที่ในฐานะผู้กำกับด้วยกันที่เข้าใจถึงปัญหาของการสร้างและผลิตภาพยนตร์ จริง ๆ แล้วผมมองว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กันมากกว่าการสอน เพราะเราก็อยากรู้เหมือนกันว่าคนรุ่นใหม่เขาชอบอะไร เป็นการได้อัพเดทเทรนด์ไปในตัว รวมถึงมีโอกาสได้ดูสไตล์การทำงานของผู้กำกับของคนอื่น ๆ ด้วย”

ชยพร ลัทธิโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกของคนรุ่นใหม่ และสะท้อนตัวตนของแบรนด์ลาซาด้า ผ่านสายตาของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริงโดยการสร้างความผูกพันกับผู้ใช้งานมากกว่าแค่การมอบประสบการณ์การช้อปปิงที่สะดวกสบายและแตกต่างลาซาด้ารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมศักยภาพและเปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ค้นหาสิ่งที่เติมเต็มทุกช่วงเวลาของชีวิตในแบบของตัวเอง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *