“sarah salola – Maiyarap” จาก “Switching Voice”

“sarah salola” จากค่าย “marr” และ “Maiyarap” จากค่าย “YUPP!” เป็นสอง ศิลปินแรกในโปรเจกต์พิเศษ “Switching Voice” ในงาน “RS Music Uprising EP.1: RS Music X” กับคอนเซปต์ “ผู้หญิงร้องเพลงผู้ชาย ผู้ชายร้องเพลงผู้หญิง” ที่นำเพลงฮิตของ อาร์เอส ในอดีตมาเรียบเรียงดนตรีใหม่และใส่ความเป็นตัวตนผ่านเสียงร้องและอารมณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมใน “ตกลงเราเป็นอะไรกัน” ของ Gear Knight และ “ห่างกันสักพัก (Break)” ของ Waii

“sarah” เผยว่า “เหตุผลที่ซาร่าห์เลือกร้องเพลง ‘ตกลงเราเป็นอะไรกัน’ ของ Gear Knight เพราะคุณพ่อชอบฟังมาก ก็เลยได้ยินเพลงนี้มาตั้งแต่เด็ก และคิดว่าเพลงนี้ออกแนวร็อก ๆเหมาะกับตัวเองดี ตอนที่อัดเสียงเพลงนี้ก็รู้สึกอินเหมือนกันเพราะจริงๆก็ผ่านประสบการณ์ความรักที่ตรงกับเนื้อเพลงมาก่อน และเชื่อว่าหลายๆคนก็อาจจะเคยตกอยู่ในสถานการณ์ตกลงเราเป็นอะไรกัน ซึ่งในเวอร์ชั่นของซาร่าห์จะมีความแตกต่างจากต้นฉบับตรงที่จะถูกนำมาทำดนตรีใหม่ให้มีความเป็นแนวอาร์แอนด์บีค่ะ สำหรับ MV เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของซาร่าห์ที่คว้ากระเป๋าออกเดินทางไปพร้อมกับความรู้สึกหม่นเศร้า พยายามวิ่งหันหลังให้กับความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน ก่อนจะไปสิ้นสุดการเดินทางที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความ Relate ไปถึง MV ต้นฉบับ และจะเป็นจุดเริ่มต้นของทุกบทเพลงนับจากนี้ ที่เรื่องราวของทุกเพลงในโปรเจกต์นี้จะร้อยเรียงผ่านประตูโรงแรมในแต่ละห้องที่ถูกตีความต่างกันออกไป”

“Maiyarap” กล่าวว่า “ผมเป็นแฟนเพลงอาร์เอสมานานแล้ว และเป็นติ่งกามิกาเซ่ด้วยครับเลยคิดว่ายังไงในโปรเจกต์นี้ ก็ต้องขอเลือกเพลงของ Kamikaze มาร้องให้ได้ ยอมรับว่าตอนเลือกเพลงทำการบ้านหนักมาก พยายามหาเพลงที่คนร้อง Cover น้อยที่สุด จนได้เป็นเพลง ‘ห่างกันสักพัก (Break)’ ของ Waii ซึ่งในเวอร์ชั่นของผมก็พยายามปรับให้ร้องได้ง่ายขึ้น และมีความพิเศษคือได้แต่งท่อนแร็ปให้เป็นสีสันใหม่ๆเพิ่มเข้าไปในเพลงด้วย และตั้งใจตีความไปแบบตรงๆเลยว่าที่เธอขอห่างกันสักพัก ไม่ได้อยากห่างไปคิดทบทวนอะไร แต่อยากจะไปมีคนใหม่ ซึ่งส่วนตัวก็เคยเจอประสบการณ์ความรักแบบนี้มาก่อนเหมือนกันครับ MV จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบาร์ของโรงแรม ซึ่งในเพลงนี้แชมป์ก็ได้ถ่ายทอดอารมณ์มาได้อย่างเข้มข้น แสดงความรู้สึกของคนที่ร้องขอความชัดเจนในความสัมพันธ์ว่าหากไม่รักกันแล้วก็แค่บอกลาดีกว่าขอห่างกันไปแบบไม่มีกำหนด และยังได้ดึงกลิ่นอายของมิวสิควิดีโอต้นฉบับอย่าง Headphone ที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์จุดแตกหักของความสัมพันธ์มาไว้ให้แฟน ๆ กามิได้คิดถึงกันอีกด้วย ซึ่งการถ่ายทำแบบ LONG TAKE ในฉากที่มีกลิ่นอายละครเวทีที่นำแสดงโดย “MAIYARAP” ก็เรียกน้ำตาของแชมป์ออกมาในขณะกำลังแสดงได้เลยทีเดียว”

ชม MV ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=GlSpAPrX8fQ, https://bit.ly/3Pk00JU

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *