“หมวย รัมณีย์” ฟาดกลับ มิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ 2023

“หมวย รัมณีย์ อภิชัยโชติรัตน์” เจ้าของมงกุฎ Mrs. Tourism Thailand 2023 ที่กำลังเตรียมตัวเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด Mrs. Tourism 2023 ประเทศฟิลิปปินส์ ได้โต้กลับมิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ 2023 “ปริยังกา แอนนูนเซีย” ที่ให้สัมภาษณ์กับ “Straits Time” ว่าจะต่อสู้เรื่องการค้ามนุษย์ในประเทศไทย จุดศูนย์กลางการค้ามนุษย์ เป็นผลสร้างความเดือดดาลแก่บรรดาแฟนนางงามในเมืองไทยไม่น้อย

“หมวย รัมณีย์” กล่าวว่า “จากประเด็นที่มิสสิงคโปร์ได้พาดพิงถึงประเทศไทยอย่างไม่น่ารัก เรื่องการค้ามนุษย์ในประเทศไทยนั้น ในความคิดเห็นของหมวย เรื่องราวในเชิงนี้เราได้ยินมาอย่างหนาหู ซึ่งเป็นเรื่องราวที่อยู่ใต้พรมของทุกๆ ประเทศมาอย่างช้านาน ทั้งที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย.การพาดพิงและชี้เฉพาะในเมืองไทยนั้นเป็นเรื่องที่หมวยมองข้ามผ่านไปไม่ได้ จึงอยากเตือนว่าการแก้ไขปัญหาต่างๆ ควรเริ่มจากประเทศของตนเองก่อน ก่อนที่จะเอ่ยถึงประเทศที่ 2 3 4 และควรจะเอ่ยถึงวิธีการแก้ปัญหาด้วยว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไร

“ส่วนตัวของหมวย การที่ประเทศเป็นเมืองพุทธ เราจึงควรปลูกฝั่งจริยธรรมให้กับผู้ที่ต้องการหาความสุขในเชิงนี้ พร้อมทั้งพัฒนาความรู้ความสามารถให้กับผู้หญิงไทยมีโอกาสทางด้านการศึกษาที่มากขึ้น ได้มีโอกาสในการทำงาน รวมถึงการมีรายได้ที่มากพอในหลากหลายอาชีพเพื่อไม่ให้ตนเองต้องเลือกที่จะไปประกอบอาชีพที่ไม่ถูกกฎหมายและไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมไทยค่ะ เราจึงควรปลูกฝังจิตใต้สำนึกในการดำเนินชีวิตให้ถูกครรลองครองธรรม สังคมที่ดีนั้นสามารถเริ่มต้นได้จากสถาบันครอบครัว จึงขอรณรงค์ให้แต่ละครอบครัวปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับทุกๆ คนในครอบครัวรวมถึงเยาวชนไทยทีกำลังจะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตด้วยค่ะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *