“KUU KA N” พื้นที่ตามจินตนาการเหนือมิติกาลเวลา

“บัทม์ แก้วงอก” และ “นาโอมิ ไดมารู” นำเสนอผลงานหลากหลายรูปแบบในนิทรรศการ “KUU KA N” ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “พื้นที่” ออกเสียงตรงกับคำไทยว่า “คู่กัน” พื้นที่ส่วนตัวมีความสำคัญอย่างไรในความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน ณ ละลานตา ไฟน์อาร์ต ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 ตุลาคม 2566

นิทรรศการนี้พิเคราะห์ถึงความหมายของคำว่าพื้นที่ ซึ่งหมายถึง บริเวณที่เป็นอิสระ เหลือให้ใช้ได้ หรือ ไม่มีเจ้าของ ซึ่งเปรียบเทียบได้กับความมีอิสระ การสร้างสรรค์ และภาพลวงตา พื้นที่สามารถขยายให้ใหญ่เท่าไหร่ก็ได้ตามจินตนาการของเรา มันอยู่เหนือทั้งมิติและกาลเวลา

บัทม์ แก้วงอก ศิลปินเซรามิกชาวไทยที่ได้ร่ำเรียนและฝึกฝีมือจากอาจารย์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น เเสดงผลงานประติมากรรมเเละดินปั้นชุดใหม่ ที่มีเเนวคิดมาจากปรัชญาอิกะ-ยากิ ซึ่งเป็นสไตล์ของศิลปะเซรามิกที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติในวัสดุเเละขั้นตอนการผลิตผลงาน ด้วยการหลอมรวมกับจิตวิญญาณของธรรมชาติ งานศิลปะของเขามีความเรียบง่าย รูปทรงไม่เพอร์เฟ็กเเละมีสีธรรมชาติ เป็นรูปแบบการแสดงความเคารพต่อธรรมชาติที่มีการเเทรกเเซงของมนุษย์น้อยที่สุด

นาโอมิ ไดมารู ศิลปินนักจัดดอกไม้ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในญี่ปุ่น, อเมริกาและประเทศไทย ใช้ดอกไม้เป็นสื่อทางภาษาในการสื่อสาร นาโอมิจะจัดเเสดงผลงาน เทคนิคภาพพิมพ์ ภาพวาด จิตรกรรม และ การจัดดอกไม้ ตามเเนวคิดปรัชญาของอิเคบานะ ผลงานของเธอเน้นเรื่องความใกล้ชิดกับธรรมชาติและการแสดงออกทางอารมณ์ของมนุษย์

ในวันสุดท้ายของนิทรรศการ ศิลปินทั้งสองจะทำพิธีฮิโมกาเกะ หรือ พิธีห่อผลงาน โดยผู้ที่ซื้อผลงานจะได้ชมพิธีการห่อเเละบรรจุเครื่องปั้นดินเผาเพื่อมอบเเก่เจ้าของคนใหม่ ในวันอาทิตย์ 24 กันยายน 2566 เวลา 15.00 – 16.00 น. (จำกัด 4 คนต่อคลาส) และ วันอาทิตย์ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 – 16.00 น. (จำกัด 4 คนต่อคลาส) ราคา: 3,800 บาท ต่อท่าน รวมดอกไม้เเละจานเซรามิกของบัทม์ แก้วงอก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *