5 คอนเทนต์พีเรียดปลุกพลังหญิง Disney+ Hotstar

สาว ๆ มองหาแรงบันดาลใจมาปลุกพลังให้ก้าวผ่านเรื่องราวที่ท้าทายในชีวิตจากตัวละครผู้หญิงเก่งที่มีบุคลิกที่แตกต่างและความสามารถที่หลากหลาย ล้วนมีความแข็งแกร่งทางจิตใจและจิตวิญญาณในการต่อสู้ในภาพยนตร์และซีรีส์แนวพีเรียดย้อนยุค 5 เรื่องบน Disney+ Hotstar

“Arthdal Chronicles: The Sword of Aramun” ภาคต่อนี้จะพาไปพบกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นครั้งใหม่ในช่วง 8 ปีหลังจากที่กษัตริย์ทากนขึ้นครองบัลลังก์ โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้สอดแทรกแนวคิดแบบสตรีนิยมผ่านตัวละครอย่างทันยานักบวชหญิงผู้สืบทอดเผ่าวาฮัน และแทอาราผู้ปลุกปั่นการเมืองและราชินีคนแรกของอารธดัล ใครที่มองหาซีรีส์ที่เล่าถึงสตรีผู้มีความเป็นผู้นำ ฉลาดหลักแหลม ห้ามพลาด นอกจากนี้ ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ภาคต่อแนวแฟนตาซีจากเกาหลีเรื่องนี้ยังจัดเต็มทั้งเรื่องการออกแบบตัวละครและฉากสุดตระการตา

“Bloody Heart” ซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดที่โด่งดังเป็นอย่างมากเมื่อปี 2022 เล่าถึงเรื่องราวของกษัตริย์ที่ต้องเลือกระหว่างโอกาสที่จะทวงคืนบัลลังก์จากรองอัครมหาเสนาบดี พัคกเยวอน และเหล่าขุนนางเกาหลีเพื่อฟื้นฟูเมืองให้กลับสู่ความรุ่งเรือง กับโอกาสที่จะใช้ชีวิตร่วมกับผู้หญิงที่เขารัก นอกจากบทที่เต็มไปด้วยการชิงไหวชิงพริบชวนติดตามของตัวละครแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังหยิบยกประเด็นสังคมเกี่ยวกับสตรีผ่านตัวละครยูจองธิดาของบัณฑิตชั้นดี เราจะได้เห็นตัวละครยูจองก้าวออกจากขนบธรรมเนียมเดิม ๆ รักอิสระเกินกว่าจะถูกผูกมัดด้วยหลักคำสอนเดิมที่เคร่งครัด และมีความฉลาดทันเกมการเมืองไม่แพ้ขุนนางหรือกษัตริย์ รับรองว่าผู้ชมจะได้ดูไปลุ้นเอาใจช่วยนางเอกไปแน่นอน

“Delicacies Destiny” ซีรีส์โรแมนติก คอเมดี้ย้อนยุคที่พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารเลิศรสระดับชาววัง ทั้งยังผสมผสานความขบขันและโรแมนติกไว้ด้วยกัน เล่าถึงวิถีชีวิตผู้คนในพระราชวังที่เต็มไปด้วยความขบขัน ขณะที่ฝ่ายห้องครัวทำงานอย่างหลังขดหลังแข็งเพื่อทำอาหารออกมาให้ถูกปากองค์รัชทายาท โดยซีรีส์เรื่องนี้ยังได้เล่าถึงความแกร่งและใจสู้ของหลิง เซี่ยวเซียวแม่ครัวสาวที่ถูกนำตัวมาทดสอบฝีมือทำอาหาร แม้ว่าเธอจะถูกเหล่าพนักงานในห้องครัวปรามาสและดูถูก เธอก็สามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นและรักษาตำแหน่งหัวหน้าห้องครัวได้ แต่ว่าเธอจะรักษาตำแหน่งไปได้นานแค่ไหนกันเชียว

“Curse of the Golden Flower” ภาพยนตร์แนวหักเหลี่ยมชิงอำนาจที่จะพาไปพบกับความแกร่งของสตรีอย่างฮองเฮาเนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวในสมัยราชวงศ์ถังตอนปลาย ที่ซึ่งแผ่นดินถังที่เคยเป็นปึกแผ่นกำลังแตกแยก เกิดการฉ้อฉลแก่งแย่งชิงดีในราชวงศ์ หนังเรื่องนี้ได้สะท้อนถึงความเป็นอยู่ของสตรีในยุคโบราณที่ไร้ซึ่งอำนาจ ตัวละครฮองเฮาสตรีผู้อยู่ใต้กฎเกณฑ์และอำนาจของฮ่องเต้ต้องดิ้นรนทุกหนทางเพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมและได้ตัดสินใจลุกขึ้นสู้เพื่อตนเองและคนรัก โดยวางแผนกบฎและประจานความชั่วของฮ่องเต้ให้เป็นที่ประจักษ์

“House of Flying Daggers” นำแสดงโดยราชาแห่งภาพยนตร์อย่าง หลิวเต๋อหัว และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ ที่มาพร้อมกับนางเอกระดับตำนานอีกคนอย่างจาง จื่ออี๋ผู้รับบทเป็นเหมยตัวละครนางเอกที่มีบุคลิกภาพแข็งแกร่งทั้งทางกายและจิตใจ มีความเป็นคนหัวแข็ง ฉลาด และมีความคิดเป็นของตัวเอง แถมยังเป็นตัวละครที่มีทักษะการต่อสู้แข็งแกร่งฝีมือล้ำเลิศที่ไม่เป็นสองรองใคร

ติดตามได้ทาง X: @DisneyPlusTH, Facebook: @DisneyPlusHotstarTH, Instagram: @DisneyPlusHotstarTH, TikTok: @DisneyPlusTH

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *